Gia đình ông Trump và những điều đặc biệt

Ông nội của ông Trump sinh trưởng ở Đức, hay chỉ có 2 người con của ông Trump không có mặt trong vòng tròn quyền lực của cha là những điều đặc biệt về gia đình nhà lãnh đạo Mỹ. 

Ông Donald Trump sinh ngày 14/6/1946 ở Queens, New York. Tuy nhiên, theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), tổ tiên của ông Trump lại đến từ Đức, nơi ông nội của ông Trump là ông Friedrich Trump (tên khai sinh Friedrich Drumpf) lớn lên.

Ông Friedrich di cư từ Đức tới Mỹ bằng tàu hơi nước vào năm 1885 khi mới 16 tuổi và cập bến tại New York. Ông Friedrich đã cưới vợ là bà Elisabeth Christ cũng là người Đức.

{keywords}
Ông nội (bên trái) của Tổng thống Trump sinh ra và lớn lên ở Đức sau đó di cư tới Mỹ. (Ảnh: Halfway Post)

Sau này, một trong những người con của ông Friedrich và bà Elisabeth là Fred Trump đã kết hôn với người phụ nữ đến từ Scotland có tên Mary Anne MacLeod. Cặp đôi Fred và Mary có 5 người con chung gồm đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng với Maryanne, Fred Jnr, Elizabeth và Robert.

Bố của ông Trump đã gây dựng sự nghiệp với tư cách ông trùm bất động sản vào giữa thập niên 1900 thông qua các dự án xây dựng ở Brooklyn và Queens và một phần của Pennsylvania và Virginia trong Thế chiến thứ Hai. 

{keywords}
Bố mẹ của ông Trump. (Ảnh: Rex Features)

Tuy nhiên, ông Friedrich chịu chứng bệnh Alzheimer trong những năm cuối cuộc đời và mất vào năm 1999. Chỉ một năm sau, mẹ của ông Trump cũng qua đời.

Anh trai của ông Trump là Fred Trump Jnr mắc chứng nghiện rượu và đã qua đời sau một cơn đau tim khi mới 42 tuổi.

{keywords}
Anh trai cả của ông Trump (đứng giữa) qua đời vì chứng nghiện rượu. (Ảnh minh họa)

Người em trai của ông Trump là Robert Trump cũng vừa qua đời vào tháng Tám năm nay, hưởng thọ 71 tuổi.

{keywords}
Em trai ông Trump là Robert Trump qua đời hồi tháng 8/2020. (Ảnh: Twitter)

Ông Trump có người chị gái là Maryanne Trump Barry 83 tuổi vốn là một thẩm phán liên bang. Bà từng được Tổng thống Ronald Reagan đề cử vào Tòa án quận của Hoa Kỳ vào năm 1983 và Tòa án phúc thẩm Hoa Kỳ của Tổng thống Bill Clinton vào năm 1999.

{keywords}
Chị gái ông Trump từng là thẩm phán. (Ảnh: Reuters)

Người em gái của ông Trump là Elizabeth Trump Grau 78 tuổi dường như không tham gia công việc gia đình. Bà Elizabeth học tại Đại học Nam Virginia và làm việc tại ngân hàng Chase Manhattan. Bà kết hôn với nhà sản xuất James Grau. Cặp đôi sống ở Florida.

{keywords}
Em gái ông Trump không tham gia công việc kinh doanh của gia đình. (Ảnh: Twitter)

Ông Trump 3 lần kết hôn

Về bản thân, ông Trump từng theo học Đại học Fordham ở New York trong 2 năm trước khi chuyển tiếp sang học ở Trường Kinh doanh Wharton tại Đại học Pennsylvania.

Ông Trump cũng từng học tại một trường trung học quân sự, nhưng chưa bao giờ phục vụ trong quân ngũ. Ông Trump vốn là doanh nhân có tiếng trên thế giới. Theo điều tra của tờ New York Times vào năm 2018, ông Trump đã nhận được số tiền là hơn 400 triệu USD từ khối bất động sản của người cha. Thậm chí, theo New York Times, “ông Trump còn nhận được nhiều tiền hơn thế nhờ khả năng giúp bố mẹ trốn thuế”.

{keywords}
Người vợ đầu của ông Trump. (Ảnh: New York Times)

Ông Donald Trump kết hôn với người vợ đầu tiên Ivana Marie Zelníčková, cựu vận động viên trượt tuyết kiêm người mẫu vào năm 1977. Bà Ivana và ông Trump chung sống 14 năm và có 3 người con là Donald Jr, Eric và Ivanka.

{keywords}
Vợ chồng Ivanka Trump. (Ảnh: Telegraph)

Trong đó, Ivanka Trump là con gái lớn nhất của Trump, hiện 38 tuổi. Ivanka đang là Cố vấn cao cấp cho Tổng thống Trump. Cô kết hôn với nhà phát triển bất động sản Jared Kushner, cũng là cố vấn cao cấp cho Tổng thống Trump. Họ có 3 người con gồm Arabella, Joseph và Theodore.

{keywords}
Donald Trump Jr và Eric Trump. (Ảnh: Politico)

Còn hai người con trai của ông Trump là Donald Trump Jr và Eric Trump, chịu trách nhiệm điều hành tổ chức Trump Organization trong nhiệm kỳ Tổng thống của cha. Donald Jr kết hôn với nữ diễn viên, người mẫu Vanessa Trump. Họ đã bên nhau 13 năm và có 5 đứa con nhưng giờ chia tay. Còn Eric kết hôn với nhà sản xuất truyền hình Lara Trump. 

{keywords}
Ông Trump cùng người vợ thứ hai và con gái. (Ảnh: The New Daily)

Ông Trump kết hôn với người vợ thứ hai là bà Marla Maples vào năm 1993 và ly thân sau 4 năm kết hôn. Hai ngươi có con gái chung là Tiffany vào tháng 10/1993. Tiffany Trump hiện là người duy nhất trong gia đình ông Trump không giữ bất kỳ vai trò, chức vụ gì trong chính quyền của cha.

{keywords}
Ông Trump cùng bà Melania và con trai Barron hồi năm 2019. (Ảnh: AP)

Tổng thống Trump kết hôn với người vợ thứ ba là cựu người mẫu Melania Trump vào năm 2005. Hai người có con trai Barron Trump. Bà Melania được xem là một trong những đệ nhất phu nhân kín tiếng nhất trong lịch sử Mỹ. Còn ông Trump từng tiết lộ con trai út Barron là một thiên tài máy tính. 

Ông Trump phản đối quy định 'tắt mic' trong phiên tranh luận cuối với ông Biden

Ông Trump phản đối quy định 'tắt mic' trong phiên tranh luận cuối với ông Biden

Chiến dịch tranh cử của ông Trump phản đối Ủy ban Tranh luận Tổng thống Mỹ ra quy định mới "tắt mic" nhằm ngăn chặn sự hỗn loạn tái diễn trong phiên tranh luận với ông Biden. 

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !