Gã chồng đổ xăng thiêu sống vợ khi đang livestream bị tử hình

Gã chồng vũ phu đổ xăng và thiêu sống vợ cũ khi nạn nhân đang livestream đã bị tòa án Trung Quốc tuyên án tử hình. 

Hôm 14/10, tòa án Trung Quốc đã tuyên án tử hình đối với bị cáo bị buộc tội giết vợ cũ trong lúc cô này đang livestream. Vụ án này gây chấn động dư luận Trung Quốc về vấn nạn bạo lực gia đình.

Theo Straits Times, nạn nhân là cô Amuchu (30 tuổi), một blogger người Tây Tạng lấy nghệ danh là Lamu trên mạng xã hội, đã qua đời sau khi bị người chồng cũ Tang Lu đổ xăng vào người và thiêu sống hồi tháng 9/2020. Do vết thương quá nặng, cô Amuchu đã qua đời sau 2 tuần nhập viện.

{keywords}
Gã chồng đổ xăng thiêu sống vợ khi đang livestream bị tử hình ở Trung Quốc. (Ảnh: CCTV)

Trước khi xảy ra sự việc đau lòng, cô Amuchu đã ly hôn Tang vào tháng 6/2020, bởi anh ta từng nhiều lần bạo hành vợ không thương tiếc. Tuy nhiên, cô Amuchu đã bị người chồng cũ thiêu sống ngay tại nhà bố đẻ của nạn nhân vài tháng sau đó.

Hôm 14/10, tòa án vùng Aba ở phía tây nam tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc đã tuyên án tử hình đối với Tang vì tội cố ý giết người.

“Tội ác của bị cáo là cực kỳ tàn độc và ảnh hưởng rất xấu tới xã hội. Do đó, bị cáo phải bị trừng trị thích đáng theo pháp luật”, tòa án nhấn mạnh.

Cái chết của cô Amuchu từng trở thành đề tài tranh luận gay gắt trên mạng xã hội Trung Quốc trước vấn nạn nhiều vụ bạo hành gia đình nhất là ở các vùng nông thôn không được báo cáo và giải quyết kịp thời.

Hàng chục ngàn người theo dõi tài khoản mạng xã hội Douyin của nạn nhân đã ùa vào bình luận và để lại những dòng trạng thái bày tỏ sự thương tiếc. Ngoài ra, trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, hàng triệu người đã yêu cầu luật pháp cần nghiêm trị gã chồng độc ác của cô Amuchu.

Trên Douyin, cô Amuchu thường xuyên cho đăng tải các đoạn video ghi lại cuộc sống thường nhật nơi vùng núi, nấu ăn và hát các bài hát khi mặc trang phục truyền thống của người Tây Tạng.

Vào năm 2016, Trung Quốc mới hình sự hóa bạo lực gia đình, nhưng vấn đề này vẫn bị xem thường và không được báo cáo nhất là ở các vùng nông thôn kém phát triển.

{keywords}
Cô Amuchu thường đăng tải các video về cuộc sống thường nhật ở vùng núi lên mạng xã hội Douyin. (Ảnh: Douyin)

Theo số liệu thống kê vào năm 2013 của Liên đoàn Phụ nữ Toàn Trung Quốc, cứ 4 người phụ nữ đã kết hôn có 1 người từng bị bạo hành gia đình.

Các nhà hoạt động chỉ trích ngay cả khi nạn nhân nhiều lần báo cáo sự việc, lực lượng cảnh sát cũng không xem xét vấn đề một cách nghiêm túc, nên không ít sự can thiệp đến quá muộn. Bởi lâu nay, nhiều người vẫn xem bạo lực gia đình là vấn đề riêng trong nhà.

Đáng nói, Trung Quốc đã cho thay đổi bộ luật dân sự khi đưa ra thời hạn 30 ngày "hòa giải" bắt buộc đối với các cặp vợ chồng muốn ly hôn để hai bên suy nghĩ lại trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Nhưng nhiều ý kiến lại cho rằng, quy định này có thể khiến nạn nhân gặp khó khăn hơn trong nỗ lực thoát khỏi gã chồng vũ phu.

Chuyện kỳ lạ ở sở thú Trung Quốc sau vụ va chạm của 2 gia đình

Chuyện kỳ lạ ở sở thú Trung Quốc sau vụ va chạm của 2 gia đình

Lần đầu tiên chứng kiến hình ảnh con người lao vào đánh nhau, một số loài động vật ở sở thú Trung Quốc đã bắt chước làm theo. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !