Lý do khó chấp nhận của gã chồng hành hung y tá tiêm vắc-xin Covid-19 cho vợ

Cảnh sát Canada đang điều tra sự việc một người đàn ông đấm liên tiếp vào mặt của nữ y tá khiến cô ngã xuống đất và phải vào viện điều trị. Vụ hành hung xảy ra sau khi nữ y tá tiêm vắc-xin Covid-19 cho vợ của người đàn ông.

Lý do gã chồng hành hung y tá tiêm vắc-xin Covid-19 cho vợ là "chưa cho phép vợ đi tiêm". 

Chia sẻ với CNN, phát ngôn viên cảnh sát thành phố Sherbrooke thuộc tỉnh Quebec của Canada là ông Martin Carrier cho hay vào đầu tuần này, một người đàn ông tấn công nữ y tá ngoài 40 tuổi tại Hiệu thuốc Brunet với lý do người này đã tiêm vắc-xin Covid-19 cho vợ ông ta.

{keywords}
Gã chồng hành hung y tá tiêm vắc-xin Covid-19 cho vợ với lý do chưa được phép đã tiêm. (Ảnh minh họa)

“Ngay từ khi bước vào, nghi phạm tỏ ra vô cùng hung hăng và tức giận. Ông ta hỏi nữ y tá sao lại tiêm vắc-xin Covid-19 cho vợ mình khi chưa được phép của ông ta. Sau đó, ông ta đấm liên tiếp vào mặt của nữ y tá, khiến cô này không kịp phản ứng hoặc giải thích. Nữ y tá ngã xuống đất, còn nghi phạm ngay lập tức rời khỏi hiệu thuốc”, ông Carrier nói.

Nữ y tá được xe cứu thương chuyển tới một bệnh viện gần đó và đang phải điều trị nhiều vết thương trên mặt, ông Carrier nói thêm.

Ông Carrier cho hay cảnh sát hiện chưa nắm được thông tin về tên tuổi cũng như ảnh và video về nghi phạm. Họ mới chỉ nhận được bản mô phỏng hình dáng nghi phạm và đang nhờ cậy cộng đồng hỗ trợ tìm kiếm. Nếu bị bắt, nghi phạm sẽ đối mặt với cáo buộc tấn công người khác. 

Điều đáng nói, không có bộ luật nào ở Canada quy định cá nhân cần có sự đồng thuận của vợ hoặc chồng mới được tiêm vắc-xin Covid-19. Hiện cũng không rõ người vợ đã được chồng đồng thuận cho tiêm vắc-xin Covid-19 từ trước hay không mới xảy ra vụ hành hung nữ y tá.

Sau sự việc y tá bị tấn công, Nhà thuốc Brunet cho biết họ đã cho dừng hoạt động tiêm phòng vắc-xin Covid-19.

Công ty mẹ của Nhà thuốc Brunet là Tập đoàn Jean Coutu nhấn mạnh, “hành động tấn công là hoàn toàn không thể chấp nhận được đối với nhóm dược sĩ đã cố gắng cung cấp các dịch vụ thiết yếu kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát”.

CNN dẫn dữ liệu của Our World in Data cho hay, 69,8% người dân Canada đã được tiêm vắc-xin Covid -19. Tỷ lệ này cao hơn Mỹ 15,6%.

Phần lớn người dân Canada thực hiện tốt các biện pháp bảo vệ sức khỏe cộng đồng và Canada cũng là một trong những quốc gia có tỷ lệ tiêm phòng vắc-xin cao nhất thế giới. Song theo Cơ quan Y tế Công cộng Canada, quốc gia này vẫn đang chứng kiến số ca mới mắc Covid-19 và phải nhập viện điều trị gia tăng đặc biệt là nhóm trẻ tuổi và chưa tiêm phòng.

Sống sót qua đại dịch bằng cách biến xe buýt thành cửa hàng tạp hóa

Sống sót qua đại dịch bằng cách biến xe buýt thành cửa hàng tạp hóa

Để đảm bảo nguồn thu nhập cho cả gia đình, tài xế lái xe buýt ở Thái Lan đã biến chiếc ô tô thành cửa hàng tạp hóa để kinh doanh.

Minh Thu (lược dịch)

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !