ĐSQ Việt Nam tại Malaysia thông tin mới nhất về vụ xét xử Đoàn Thị Hương

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, sáng ngày 16/8/2018, Tòa án Thượng thẩm Shah Alam, bang Selangor, Malaysia đã tiếp tục phiên xét xử đối với công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương và công dân Indonesia Siti Aisyah.

Tại phiên tòa, sau khi cân nhắc lập luận của các luật sư bào chữa và đại diện cơ quan công tố trước đó, Thẩm phán Azmi Bin Ariffin đã tuyên cơ quan công tố đã chứng minh được các cáo buộc ban đầu đối với các bị cáo và đề nghị các bị cáo cần tự bào chữa, biện hộ đối với các cáo buộc này. Theo đó, Đoàn Thị Hương sẽ phải tự bào chữa, biện hộ tại Tòa vào các ngày 07-10 và 28-31/01/2019.

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malysia đã tham dự phiên tòa, thăm hỏi, động viên công dân Đoàn Thị Hương. Đại sứ quán sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các luật sư bào chữa và cơ quan liên quan chuẩn bị cho các phiên tranh tụng, biện hộ sắp tới để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Đoàn Thị Hương.

Đoàn Thị Hương sẽ tiếp tục tự tranh tụng trước tòa vào tháng 1/2019. Nguồn: AP

Trước đó, bên lề Hội nghị Ngoại gioa 30 diễn ra tại Hà Nội, Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Lê Quý Quỳnh đã chia sẻ với phóng viên rằng, trước các phiên tòa, Đại sứ quán đều cử cán bộ đến gặp Đoàn Thị Hương.

Đại sứ Lê Quý Quỳnh cho hay, trước phiên tòa, tinh thần, sức khỏe Đoàn Thị Hương ổn định. Đại sứ quán đã phối hợp với luật sư làm những gì tốt nhất có thể để bào chữa cho Đoàn Thị Hương.

Đại sứ quán Việt Nam trong tất cả những lần tiếp xúc với các cấp của Malaysia đều đề nghị phía Malaysia xét xử công bằng, nhân đạo đối với Đoàn Thị Hương. Quá trình xét xử của Tòa án Malaysia là quá trình độc lập nên kết quả xét xử phải phụ thuộc vào phía Tòa án.

Trước đó, cả Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah cũng cho rằng họ bị lừa để tham gia một trò chơi khăm trên truyền hình. Tuy nhiên, sau khi chụp chiếc khăn vào mặt một người đàn ông đang ngồi chờ lên chuyến bay tới Macau ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur hồi tháng Hai năm ngoái, nạn nhân đã qua đời một thời gian ngắn sau đó.

Cảnh sát Malaysia đã bắt giữ Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah sau đó cáo buộc họ là thủ phạm gây ra cái chết cho ông Kim Jong-nam, một công dân Triều Tiên và được cho là anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Chiếc khăn được dùng để chụp lên mặt nạn nhân được xác định tẩm chất độc thần kinh VX.

Trong quá trình điều tra, giới chức Malaysia cũng xác định 4 công dân Triều Tiên là chủ mưu và đứng ra tuyển dụng Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah để thực hiện hành vi ám sát ông Kim Jong-nam. Chất độc thần kinh VX được 4 đối tượng Triều Tiên đưa cho Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah đúng ngày xảy ra vụ ám sát ông Kim Jong-nam. Sau đó, 4 đối tượng Triều Tiên đã nhanh chóng tìm đường tẩu thoát khỏi Malaysia.

T.M

Khoảnh khắc cây khổng lồ đổ ngang đường, đè bẹp hàng loạt ô tô

Một cây cổ thụ khổng lồ đã đổ xuống một trong những con đường đông đúc nhất ở trung tâm thành phố Kuala Lumpur làm 1 người thiệt mạng, đè bẹp hàng loạt ô tô.

Video quân đội Ukraine phá tung pháo tự hành Nga ở Luhansk

Quân đội Ukraine đã sử dụng hệ thống pháo binh Archer do Thụy Điển viện trợ để bắn nổ một pháo tự hành Msta-S của Nga ở vùng Luhansk.

Video Nga phá hủy hệ thống phòng không Đức viện trợ cho Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video ghi lại khoảnh khắc quân đội nước này nã hỏa lực phá hủy một trong các hệ thống phòng không IRIS-T của Đức viện trợ cho Ukraine.

Video tên lửa đạn đạo Nga bắn nổ 2 hệ thống HIMARS của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa đạn đạo Iskander-M để bắn nổ 2 xe phóng thuộc hệ thống HIMARS của Ukraine tại vùng Kharkiv.

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !