Dòng người di cư bất hợp pháp tràn vào Ba Lan từ Belarus

RIA dẫn thông tin từ cảnh sát vùng Podlaskie Voivodeship của Ba Lan cho biết, khoảng 50 người di cư bất hợp pháp đã tràn vào lãnh thổ Ba Lan từ Belarus, cảnh sát bắt giữ 22 người trong số đó.

Cảnh sát cho hay, vụ việc xảy ra vào ngày 13/11 tại khu vực thành phố Strazhin. “Khoảng 50 người di cư bất hợp pháp đã tràn vào Ba Lan từ Belarus. 21 cảnh sát, cũng như các sĩ quan quân đội và biên phòng đã tham gia tìm kiếm những người di cư vượt biên trái phép. Cảnh sát bắt giữ 22 công dân Iraq”, thông báo cho biết.

Theo cảnh sát Ba Lan, những người di cư bất hợp pháp thường ném đá vào lực lượng an ninh. “Tại khu vực biên giới, khi cố gắng ngăn dòng người di cư vượt qua biên giới lực lượng cảnh sát đã bị tấn công. Viên đá ném trúng mũ bảo hiểm của sĩ quan. Lực của cú ném quá lớn khiến chiếc mũ bảo vệ đầu của viên cảnh sát bị hư hỏng”, thông báo cho biết thêm.

{keywords}
Dòng người di cư bất hợp pháp tràn vào Ba Lan từ Belarus bất chấp lệnh cấm. (Ảnh: Sputnik)

Cảnh sát cũng báo cáo rằng, trong ngày qua, 4 người đã bị bắt giữ vì giúp đỡ vượt biên trái phép, trong đó có 2 công dân Gruzia, cũng như công dân Ba Lan và Syria, những người này đã vận chuyển 13 người nhập cư bất hợp pháp.

Theo Bộ đội Biên phòng Ba Lan, 233 nỗ lực vượt biên trái phép qua biên giới Belarus-Ba Lan đã được ghi nhận trong 24 giờ qua.

Trong khi đó, theo RBC, những người di cư đến Minsk không vội đến biên giới Belarus-Ba Lan do điều kiện “giam giữ” những người mới đến. Dòng người hy vọng trong những ngày tới tình hình ở Belarus sẽ thay đổi.

Theo RBC, trung tâm mua sắm Gallery Minsk đã trở thành địa điểm tập trung của những người di cư từ chối đến ngay biên giới với Liên minh châu Âu (EU). Trong trung tâm mua sắm, người di cư đi sẽ sử dụng Wi-Fi miễn phí.

Được biết, những người mới đến không vội vã đến biên giới EU, bởi vì họ đã xem rất nhiều video cho thấy các điều kiện khó khăn khi vào EU lúc này. Nhiều người thân của người tị nạn nói rằng vẫn chưa thể thoát ra khỏi những trại tập trung.

Ở Minsk, người di cư giàu có có thể sống khách sạn, trong khi người nghèo chỉ có được một chiếc giường. Ngoài ra, một số căn hộ cũng đã được chuyển đổi để phục vụ người di cư.

Từ đầu năm 2021, người dân di cư bắt đầu đổ về biên giới Belarus với Latvia, Litva và Ba Lan. Cuộc khủng hoảng leo thang mạnh vào ngày 8/11 sau khi hàng nghìn người tiếp cận biên giới Ba Lan từ phía Belarus. Họ không rời khỏi khu vực biên giới, một phần trong số họ cố gắng tiến vào lãnh thổ của Ba Lan vào ngày 10/11 và phá hàng rào thép gai.

Theo Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko, do các lệnh trừng phạt của phương Tây, nước này “không có tiền và tiềm lực” để kiềm chế dòng người di cư. Trong khi, Brussels lại chỉ trích Minsk vì đã sử dụng cơ hội này để gây áp lực lên châu Âu và đe dọa sẽ có các biện pháp trừng phạt mới.

Hơn 500 người bị bọ cạp cắn ở Ai Cập

Hơn 500 người bị bọ cạp cắn ở Ai Cập

Bộ trưởng Bộ Y tế Ai Cập Khaled Abdel Ghaffar cho biết, hơn 500 người ở tỉnh Aswan, miền Nam Ai Cập đã bị thương do bọ cạp cắn.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !