Đi tắm biển với bố mẹ, cậu bé 9 tuổi tử vong vì bị sứa cắn ở Thái Lan

Cậu bé 9 tuổi người Israel không may qua đời sau khi bị một con sứa hộp tấn công khi đang đi tắm biển với bố mẹ ở Thái Lan.

 

Cậu bé Li Yam Rocero Levi và gia đình đã có khoảng thời gian vui vẻ vùng vẫy trong làn nước mát ở bãi biển ngay phía trước khách sạn trên đảo Koh Phangan thuộc tỉnh Surat Thani của Thái Lan vào ngày 28/8. Tuy nhiên, khi đang vui chơi, cậu bé bất ngờ hét lên đầy đau đớn và kêu cứu.

Theo Newsflare, bố của Li Yam nhanh chóng lao tới chỗ con trai và phát hiện nhiều vết xước màu đỏ trên phần cánh tay và chân, trong khi cậu bé kêu bị chóng mặt.

Lực lượng cứu hộ bờ biển đã gọi điện cho xe cấp cứu và nhanh chóng dùng thuốc chống độc cho nạn nhân, nhưng cậu bé không may qua đời trên đường đưa tới bệnh viện.

Vô cùng đau lòng trước các chết của con trai, bố mẹ Li Yam quyết định chôn và xây mộ cho cậu bé ngay trên đảo Koh Phangan, thay vì đưa thi thể con trở về Israel mai táng.

Anh Yesh Atid, một người bạn của gia đình bé Li Yam, cho biết thi thể bé trai có nhiều vết tích tiếp xúc với xúc tu của loài sứa hộp.

“Sau khi cân nhắc thận trọng, cha của cậu bé quyết định xây mộ cho con trai ngay trên hòn đảo. Họ vô cùng đau lòng khi mất đi cậu con trai”, anh Yesh cho hay.

Trong khi đó, các quan chức trên đảo Koh Phangan cho hay họ đã dùng lưới quây để ngăn du khách tắm biển bơi quá xa bờ, cũng như bảo vệ họ khỏi bị sứa tấn công, nhưng nhiều người trẻ tuổi vẫn phớt lờ và làm sai quy định.

Gia đình bé Li Yam trước đó được cho đã không làm theo hướng dẫn của biển cảnh báo trên biển.

Ông Poonsak Soponpathumrak, quan chức trên đảo Koh Phangan, cho biết “Lời cảnh báo cắm trên bãi biển được viết bằng 3 ngôn ngữ ở khu vực nguy hiểm nhằm cảnh báo du khách không được bơi vào đó”. 

"Các khu vực an toàn tắm biển được thiết kế có lưới bao quanh để bảo vệ du khách khỏi bị sứa tấn công, nhưng cậu bé đã vượt qua khu vực an toàn”, ông Soponpathumrak nói thêm.

Sau sự việc đáng tiếc, các nhân viên cứu hộ đã truy tìm con sứa hộp tấn công cậu bé người Israel, nhưng vẫn chưa tìm thấy con vật nguy hiểm.

Chủ tịch ban kinh doanh du lịch địa phương Somwang nhấn mạnh, sứa hộp thường xuất hiện nhiều nhất vào tháng 7, 8, 9. Dù các cơ sở đã cắm biển cảnh báo, nhưng nhiều du khách nước ngoài vẫn không tuân thủ hướng dẫn.

“Chúng tôi xin chia buồn với gia đình nạn nhân. Chúng tôi đồng thời nhắc nhở các khách sạn ở địa phương và du khách tránh xa những khu vực nguy hiểm”, ông Somwang cho hay.

Nọc sứa hộp được coi là nguy hiểm nhất thế giới. Độc tố của nó tấn công tim, hệ thần kinh và các tế bào da. Khi bị sứa cắn, nạn nhân sẽ đau đớn, chết đuối, bị sốc hoặc chết vì suy tim. Nọc độc của sứa hộp có thể giết chết một người trong vài phút.

Giáo sư Miguel Geltstein tại Bệnh viện Ichilov ở Tel Aviv, Israel cho hay rủi ro đối với những nạn nhân bị sứa hộp tấn công là rất lớn.

“Trong nhiều trường hợp, nọc độc sẽ lập tức gây tổn thương tim và gây ra cái chết chỉ trong thời gian ngắn. Nọc độc sứa hộp chứa một số loại protein và nếu một trong số protein nguy hiểm này tấn công vào tim, tính mạng nạn nhân sẽ nguy kịch”, ông Geltstein nhận định.  

Bác sĩ ‘toát mồ hôi’ giải cứu cậu bé bị kẹt đầu trong nồi áp suất

Bác sĩ ‘toát mồ hôi’ giải cứu cậu bé bị kẹt đầu trong nồi áp suất

Bác sĩ đã vô cùng vất vả và thận trọng để giải thoát phần đầu của cậu bé hơn 1 tuổi bị mắc kẹt trong lòng chiếc nồi áp suất. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !