Đáp trả Moscow, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ công kích vào không quân Nga ở Syria

Kênh Russia-24 của Nga đưa tin, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn phá cứ điểm của quân đội chính phủ Syria và máy bay Nga ở tỉnh Idlib, Syria.

Theo đó, hành động của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ là phản ứng đáp trả trước cuộc không kích khiến ít nhất 2 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trước đó. Tờ Daily Sabah của Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, có thêm 2 binh sĩ bị thương. Thủ phạm chính xác của cuộc tấn công không được giới chức trách Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

Phiến quân đượcThổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn bắn pháo ở tỉnhIdlib, Syria. Ảnh: AP.

Người đứng đầu Đài truyền hình nước Nga (VGTRK) ở Trung Đông và Bắc Phi Evgeny Poddubny cho biết: “Quân đội Syria theo nghĩa đen được giải cứu bởi máy bay của chính họ và của Nga. Các máy bay của Không quân Syria và Lực lượng Không gian vũ trụ Nga đã ngăn chặn các chiến binh hết lần này đến lần khác”.

Theo ông Poddubny, lực lượng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và phiến quân đang tích cực sử dụng các hệ thống phòng không vác vai. Máy bay Nga và Syria sử dụng “bẫy nhiệt” để tránh hỏa lực.

“Trước đây, các máy bay Nga và Syria đã bắn hạ các mục tiêu nhiệt sau khi ném bom các mục tiêu cực đoạn của chi nhánh al-Qaeda”, báo cáo cho biết.

Được biết, tâm điểm của chiến sự tập trung ở các làng Nairoba, Saan và Jubas.

Hãng thông tấn SANA Syria đã báo cáo rằng, các chiến binh với sự hỗ trợ của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã phát động một cuộc tấn công ở thành phố Sarakib thuộc tỉnh Idlib. Những kẻ khủng bố này được cho có liên quan đến hàng chục kẻ đánh bom tự sát.

Trước đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết, ông chưa nhận được kết quả khả quan trong quá trình đàm phán với Nga về Idlib và Ankara sẵn sàng bắt đầu chiến dịch quân sự ở khu vực này.

Trong khi đó, Tổng thống Syria Bashar al-Assad nhấn mạnh rằng, Damascus sẽ tiếp tục giải phóng các tỉnh Aleppo và Idlib, bất chấp phản ứng của Thổ Nhĩ Kỳ.

Mới đây, hôm 26/2, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố Ankara sẽ tiến hành chiến dịch đẩy lùi quân đội Syria được Nga hậu thuẫn khỏi các chốt quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ ở tỉnh Idlib thuộc miền bắc Syria trong tuần này.

“Chúng tôi có kế hoạch giải phóng các chốt quan sát khỏi sự bao vây của lực lượng chính phủ Syria trước cuối tháng này bằng mọi cách”, ông Erdogan nói.

Thanh Bình (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !