Cuộc sống 'không như mơ' trong Hoàng gia Anh được hé lộ

Những góc khuất trong cuộc sống Hoàng gia Anh mới được cặp đôi Harry và Meghan tiết lộ. 

AP cho hay, trong cuộc phỏng vấn được phát trực tiếp vào ngày 8/3, cặp đôi Harry và Meghan đã miêu tả về những khó khăn và sự kỳ thị khi họ sống trong Hoàng gia Anh. 

Meghan cho biết cô đã phải đấu tranh tư tưởng khi đối mặt với những lời bàn tán về màu da của cậu con trai đầu lòng từ khi chưa chào đời, cho tới những áp lực khiến cô muốn tự tử.

{keywords}
Cuộc sống "không như mơ" trong Hoàng gia Anh được cặp đôi Harry và Meghan hé lộ. (Ảnh: Reuters)

Bài phỏng vấn kéo dài 2 tiếng đồng hồ với người dẫn chương trình nổi tiếng Oprah Winfrey là lần đầu tiên Harry và Meghan xuất hiện chính thức trước truyền thông kể từ khi hai người từ bỏ tước vị Hoàng gia Anh để ra ngoài sinh sống. 

Nữ Công tước xứ Sussex cho biết, cô đã bị các quan chức trong cung điện buộc phải giữ "im lặng" và cảm thấy cô đơn khi sống tại London.

Về phần mình, Harry cho hay anh cảm thấy mình bị bó buộc trong cuộc sống Hoàng gia và vô cùng ngạc nhiên khi biết mình đã bị cắt hỗ trợ kinh tế và đảm bảo an ninh từ năm ngoái.

Quyết định rời Hoàng gia được Harry đưa ra sau khi anh cảm thấy gia đình mình không ủng hộ Meghan vì họ khác nhau về chủng tộc và màu da. Chuyện này xảy ra cả trước thời điểm diễn ra đám cưới của cặp đôi vào năm 2018. Thêm vào đó, Meghan còn trở thành đối tượng bị truyền thông Anh công kích và bịa chuyện.

Phân biệt màu da

Khi còn đang mang thai con đầu lòng, Meghan cho biết “đã có những quan ngại và cuộc thảo luận về màu da của con trai cô sẽ sẫm tới mức nào dù cậu bé chưa chào đời”.

Người dẫn chương trình Winfrey đã cố gắng gặng hỏi ai là người đưa ra câu hỏi và Nữ hoàng Anh cùng Thái tử Philip có tham gia câu chuyện trên không. Song Harry đã không tiết lộ tên của những người tham gia câu chuyện nói về màu da của con trai cặp đôi.

“Anh ấy muốn chắc chắn rằng, tôi đã biết về chuyện này và nếu tôi có cơ hội chia sẻ câu chuyện thì bà và ông của anh ấy không phải là những người tham gia cuộc thảo luận trên”, người dẫn chương trình Winfrey chia sẻ với CBS.

{keywords}
Harry và Meghan vào tháng 3/2020. (Ảnh: WireImage)

Trong cuộc nói chuyện, Harry và Meghan cho biết thêm cặp đôi sắp đón đứa con thứ hai và là con gái. Người dẫn chương trình Winfrey đã muốn ôm để chúc mừng Meghan, nhưng những khuyến cáo liên quan tới dịch Covid-19 đã ngăn họ thể hiện tình cảm với nhau.

Trả lời phỏng vấn, Harry thừa nhận anh sẽ không từ bỏ cuộc sống Hoàng gia nếu như không cưới Meghan. Nhưng cuộc sống của cặp đôi đã chỉ ra những góc khuất trong Hoàng gia Anh mà nhiều người từng ngỡ là "cuộc sống trong mơ".

“Tôi sẽ không thể rời đi, bởi tôi bị mắc kẹt ở đó. Tôi sẽ không thể ra ngoài. Tôi biết mình bị mắc kẹt. Bố và anh tôi cũng đang bị mắc kẹt ở đó”, Harry nhấn mạnh.

Đáng nói, Harry thừa nhận mối quan hệ của anh với người anh trai là Hoàng tử William không còn thân thiết như xưa. Ngoài ra, Harry phủ nhận chuyện gây ra cú sốc cho Nữ hoàng Anh Elizabeth khi đưa ra quyết định rời khỏi Hoàng gia.

“Tôi vô cùng tôn trọng Nữ hoàng”, Harry nói.

Ngay cả Meghan cũng dành những lời khen cho Nữ hoàng Anh, dù thực tế có không ít người trong Hoàng gia sẵn sàng nói dối “để bảo vệ các thành viên khác trong hoàng tộc”.

“Nữ hoàng vẫn luôn lo lắng cho tôi”, Meghan cho biết.

Ý định tự tử

Meghan cho biết cô từng nghĩ tới việc tự sát và đã nhờ tới bộ phận nhân lực của cung điện, song cơ quan này cũng không thể giúp được gì.

Meghan còn nói cô lo lắng ngày càng nhiều về việc con trai mình không có tước hiệu, đồng nghĩa với việc đứa trẻ không được bảo vệ an ninh.

Nữ Công tước xứ Sussex thừa nhận trải qua mọi chuyện trong thời gian mang bầu là “vô cùng khó khăn”. Vượt qua mối lo về tước hiệu của con trai, điều mà cô lo lắng nhất chính là sự an toàn và việc con trai được bảo vệ.

Meghan cho hay cô không thể hiểu vì sao các thành viên trong Hoàng gia lại lo lắng về màu da của con trai cô.

Tuy nhiên, một cựu quan chức phụ trách báo chí của Nữ hoàng Anh từng phủ nhận không có chuyện phân biệt sắc tộc trong Hoàng gia và thậm chí, các chính trị gia Anh đã yêu cầu có cuộc điều tra về cáo buộc mà cô Meghan đưa ra.

Thêm vào đó, Meghan thừa nhận cô không hề hay biết về những quy tắc trước khi bước chân vào Hoàng gia Anh cách đây 3 năm.

“Tôi không hoàn toàn hiểu vai trò của một người con dâu trong Hoàng gia”, Meghan cho hay.

Thậm chí, Meghan còn không biết quy tắc khẽ nhún đầu gối trước khi gặp Nữ hoàng Elizabeth vào lần đầu tiên, và cô cũng không hay biết động tác này là vô cùng cần thiết.

“Tôi sẽ nói rằng, tôi bước vào cuộc sống Hoàng gia một cách ngây thơ bởi tôi lớn lên mà không biết nhiều về gia đình Hoàng gia. Cuộc sống Hoàng gia Anh cũng không nằm trong những cuộc nói chuyện của tôi với người thân trong gia đình và tôi cũng không theo dõi Hoàng gia Anh”, Meghan nói.

Sự thật khác với tin truyền thông đưa

Meghan nói rằng Nữ công tước xứ Cambridge Kate Middleton mới chính là người khiến cô bật khóc trước những ngày diễn ra đám cưới với Hoàng tử Harry vào năm 2018, trong khi báo chí lại đưa tin ngược lại.

Theo đó, Kate đã tỏ ra không bằng lòng với trang phục của phù dâu nhí mà Công chúa Charlotte sẽ mặc. Chuyện này khiến Meghan buồn và khóc.

{keywords}
Kate (bên phải) bị nói là người khiến Meghan khóc trước khi tổ chức đám cưới với Hoàng tử Harry. (Ảnh: CBS)

Song Meghan cho hay, chính Kate là người chủ động nói lời xin lỗi và còn gửi hoa tới làm lành.

“Cô ấy (Kate) cũng buồn vì điều đó, nhưng cô ấy đã biết xin lỗi. Cô ấy mang tặng tôi một bó hoa kèm một tấm thiệp xin lỗi. Cô ấy đã làm những gì mà tôi cũng sẽ làm, nếu như tôi biết rằng tôi đã làm tổn thương ai đó. Đúng vậy, chỉ cần chịu trách nhiệm về chuyện mình làm sai là được rồi", Meghan nói trong cuộc phỏng vấn.

Cuối cùng, Meghan kết luận “Cô ấy (Kate) là một người tốt”.

Cuộc phỏng vấn của cặp đôi Harry và Meghan diễn ra trong bối cảnh tại Anh, Thái tử Philip (99 tuổi), ông nội của Harry, vẫn đang phải nằm viện ở London sau khi trải qua ca phẫu thuật tim.

Trong khi đó, hôm 3/3, Hoàng gia Anh thông báo vẫn đang tiến hành điều tra sau khi một tờ báo ở London đưa tin một cựu quan chức cáo buộc Meghan bắt nạt nhân viên vào năm 2018.

Cặp đôi Harry và Meghan từ bỏ tước hiệu Hoàng gia từ tháng 3/2020, sau khi họ cáo buộc truyền thông Anh xâm phạm quyền riêng tư và có thái độ phân biệt chủng tộc đối với Nữ Công tước xứ Sussex.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !