Phi công Trung Quốc bị tiếp viên đánh gãy răng khi xô xát trên chuyến bay

Tranh cãi dẫn tới xô xát khiến phi công và nam tiếp viên của hãng hàng không Trung Quốc đều bị thương ngay trên một chuyến bay.

Hãng hàng không Trung Quốc Donghai Airlines hôm 7/3 thông báo đình chỉ công tác đối với một phi công và một nam tiếp viên, sau khi hai người cãi cọ và đánh nhau ngay trên một chuyến bay.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin vụ đánh nhau xảy ra trên chuyến bay DZ6297 từ thành phố Nam Thông thuộc tỉnh Giang Tô tới thành phố Tây An thuộc tỉnh Thiểm Tây vào ngày 20/2.

{keywords}
Phi công và nam tiếp viên của hãng hàng không Donghai Airlines đánh nhau ngay trên một chuyến bay. (Ảnh minh họa)

Cụ thể, phi công, người không được nêu tên, đang sử dụng phòng vệ sinh thì một hành khách ngồi khoang hạng nhất cũng muốn đi vệ sinh. Phi công đã yêu cầu hành khách về chỗ ngồi để chờ tới lượt, nhưng hành khách cố tình phớt lờ.

Khi phi công vẫn nhìn thấy hành khách đứng bên ngoài cửa nhà vệ sinh mà nhất định không về chỗ ngồi chờ nên đã tức giận. Sau khi ra khỏi nhà vệ sinh, phi công đã quát mắng nam tiếp viên đang làm nhiệm vụ ở khoang hạng nhất “không làm đúng chức trách nhắc nhở hành khách và gây ảnh hưởng tới an toàn của chuyến bay”.

Cãi vã giữa phi công và nam tiếp viên nhanh chóng biến thành xô xát. Theo một số thông tin trên mạng xã hội Trung Quốc, chính phi công là người lao và đánh nam tiếp viên trước. Hậu quả, sau vụ đánh nhau, tay của nam tiếp viên bị gãy, còn phi công bị gãy răng. Nam tiếp viên sau khi đánh nhau đã không được tiếp tục làm việc ngay trên chuyến bay đó.

Trong thông báo vào chiều ngày 7/3, hãng hàng không Donghai Airlines xác nhận đã xảy ra ẩu đả giữa hai nhân viên của hãng và nhấn mạnh hai người này đã bị đình chỉ công tác.

Cũng theo Donghai Airlines, công ty đang tiến hành “nâng cấp tổng thể an toàn” trên các chuyến bay sau sự cố của hai nhân viên trên.

Đây không phải là lần đầu tiên hãng hàng không Donghai Airlines có trụ sở ở thành phố Thâm Quyến gây tranh cãi trong dư luận.

Vào tháng 7/2018, một trong số phi công mang họ Chen của hãng Donghai Airlines, đã để vợ anh này ngồi trong khoang lái trong 2 chuyến bay nội địa mà anh này tham gia điều khiển.

Theo đó, nam phi công đã mua vé cho vợ để thực hiện chuyến bay từ thành phố Nam Thông thuộc tỉnh Giang Tô tới thành phố Trịnh Châu của tỉnh Hà Nam. Nhưng sau đó, người này vẫn để vợ ngồi trên máy bay trên hành trình tới Bắc Kinh. Tuy nhiên, hãng Donghai Airlines không nhắc tới việc vợ của nam phi công đã ngồi ở vị trí nào trong khoang lái và cô này đã ngồi ở đó bao lâu.

Cũng vào thời điểm đó, Donghai Airlines tuyên bố sẽ thực hiện các biện pháp cải thiện an toàn để ngăn chặn sự việc tương tự tái diễn trong tương lai.

Tới tháng 8/2018, một phi công khác của hãng Donghai Airlines mang họ Yang đã điều khiển máy bay từ Thâm Quyến tới Vô Tích, dù trước đó chiếc máy bay chưa hoàn tất các bước chuẩn bị an toàn. Sau vụ việc, hãng Donghai Airlines đã bị cơ quan chức năng cảnh cáo.

Những bé gái bị ép lấy chồng khi mới 8 tuổi

Những bé gái bị ép lấy chồng khi mới 8 tuổi

Khó khăn kinh tế nhất là trong giai đoạn dịch bệnh hoành hành khiến số vụ tảo hôn liên quan tới các bé gái gia tăng ở Ấn Độ và Pakistan. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !