Công chức liên bang Mỹ sẽ bị sa thải nếu từ chối tiêm vắc-xin Covid-19?

RIA dẫn lời người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki cho biết, các công chức liên bang Mỹ có thể bị sa thải vì từ chối tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

“Chúng tôi hy vọng rằng nếu bạn muốn làm việc cho chính phủ hoặc theo hợp đồng với chính phủ, bạn sẽ tiêm phòng vắc-xin Covid-19”, bà Psaki nói trong cuộc họp giao ban của Nhà Trắng. Đồng thời, bà trả lời khẳng định câu hỏi về việc những công chức từ chối tiêm chủng mà không có lý do chính đáng có nguy cơ bị sa thải hay không.

“Các công chức liên bang Mỹ có thể bị sa thải vì từ chối tiêm vắc-xin phòng Covid-19”, bà Psaki nhấn mạnh.

{keywords}
Mỹ công bố các quy định mới bắt buộc tiêm vắc-xin phòng Covid-19. (Ảnh: Pixabay)

Trong khi đó, hôm 9/9, Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo sẽ đặt các quy định nghiêm ngặt, theo đó bắt buộc tiêm vắc-xin đối với toàn bộ nhân viên liên bang, chủ lao động lớn và nhân viên chăm sóc sức khỏe trong một nỗ lực sâu rộng nhằm ngăn chặn sự gia tăng của các ca nhiễm Covid-19 mới do biến thể Delta lây lan nhanh chóng.

Trong bài phát biểu quan trọng nhằm đối phó với giai đoạn mới nhất của đại dịch Covid-19, Tổng thống Biden khẳng định các biện pháp mới là sự cần thiết để thúc đẩy một bộ phận nhỏ dân số của Mỹ đi tiêm chủng, dù đây không phải là một giải pháp khắc phục nhanh chóng.

“Chúng tôi đã kiên nhẫn, tuy nhiên sự kiên nhẫn đó ngày càng ít đi”, ông Biden nói, đồng thời ông cho rằng những người Mỹ đã tiêm chủng ngày càng thất vọng với 80 triệu người chưa tiêm chủng.

Ngoài ra, ông Biden nhìn nhận dù nước Mỹ đang ở trong tình trạng tốt hơn nhiều so với cách đây 7 tháng khi ông lên nắm quyền, song có một thực tế là Mỹ đang ở trong một giai đoạn khó khăn và nó có thể kéo dài trong một thời gian.

“Chúng ta có các công cụ để chống lại virus nếu chúng ta cùng nhau sử dụng những công cụ đó”, ông Biden cho biết.

Tổng thống Biden cũng đã ký một lệnhyêu cầu tất cả nhân viên chính phủ phải tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 và một lệnh chỉ đạo áp dụng các quy định tương tự cho nhân viên của các nhà thầu làm ăn với chính phủ liên bang.

Ông Biden cho biết cũng sẽ yêu cầu 300.000 nhà giáo dục trong các chương trình Head Start của liên bang phải được tiêm chủng và sẽ kêu gọi các thống đốc yêu cầu tiêm chủng cho giáo viên và nhân viên.

Bên cạnh đó, quy định cũng yêu cầu 17 triệu nhân viên chăm sóc sức khỏe tại các cơ sở nhận ngân sách từ Medicare và Medicaid  phải được tiêm chủng đầy đủ, mở rộng nhiệm vụ cho các bệnh viện, cơ sở chăm sóc tại nhà và trung tâm lọc máu trên khắp đất nước.

Theo Nhà Trắng, các quy định mới có thể áp dụng cho khoảng 100 triệu người Mỹ, và đây là nỗ lực thúc đẩy  mạnh mẽ nhất của Tổng thống Biden đối với việc yêu cầu tiêm vắc-xin cho người dân trên toàn quốc.

Thực hư tin đồn binh sĩ Afghanistan do NATO đào tạo gia nhập Taliban

Thực hư tin đồn binh sĩ Afghanistan do NATO đào tạo gia nhập Taliban

The Times dẫn các nguồn tin trong Lực lượng Vũ trang Anh cho rằng, các binh sĩ Afghanistan được huấn luyện bởi các chuyên gia của Anh và Mỹ đang đứng về phía Taliban.

Thanh Bình (lược dịch)

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Vũ khí giúp Nga phá hủy xe tăng Abrams đầu tiên của Mỹ ở Ukraine

Máy bay không người lái Piranha FPV của Nga đã phá hủy chiếc xe tăng M1 Abrams đầu tiên của Mỹ hoạt động ở vùng xung đột Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !