Chuyện tình đẹp của cụ ông già nhất Ấn Độ chiến thắng Covid-19

Cùng nằm chung phòng chăm sóc đặc biệt và chiến thắng Covid-19, cụ ông 93 tuổi ở Ấn Độ và vợ đã chứng minh không thứ gì trên đời có thể chia lìa họ. 

Ấm lòng trước cô bé 9 tuổi bỏ cả giờ vui chơi, tình nguyện may bảo hộ y tế

Ấm lòng trước cô bé 9 tuổi bỏ cả giờ vui chơi, tình nguyện may bảo hộ y tế

Một cô bé 9 tuổi người Malaysia đã bỏ cả giờ chơi để tình nguyện may bộ đồ bảo hộ y tế cá nhân (PPE) giúp đội ngũ y bác sĩ địa phương chống dịch.  

Khi cụ ông 93 tuổi Thomas Abraham được xác định mắc Covid-19 và nằm điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt (ICU) của một bệnh viện ở Kottayam, phía nam Ấn Độ, điều duy nhất khiến cụ buồn là không thể pha cốc cà phê đen cho ngời vợ 88 tuổi Mariyamma.

Song cụ Thomas đã sớm được đoàn tụ với người vợ Mariyamma do bà cũng mắc Covid-19 và được điều trị trong cùng bệnh viện với chồng.

{keywords}
Chuyện tình đẹp của cặp vợ chồng già Ấn Độ chiến thắng Covid-19. (Ảnh: The Week)

“Ban đầu, chúng tôi nằm ở các phòng khác nhau, nhưng khi biết chúng tôi rất nhớ nhau, các bác sĩ đã cho chúng tôi nằm chung phòng ICU”, Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) dẫn lời cụ Abraham. 

Cụ Abraham được cho là bệnh nhân già nhất sống sót sau khi mắc Covid-19 tại Ấn Độ. Các bác sĩ tham gia điều trị cho cụ Abraham đã gọi đây là một “kỳ tích”, do các bệnh nhân trên 65 tuổi thường có nguy cơ cao tử vong khi mắc Covid-19.

Trong khi đó, cụ Abraham cùng vợ và 6 thành viên khác trong gia đình được cho đã không may nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp từ người con út là Moncy Abraham. Người này cùng vợ Remany Moncy và con trai Rijo đã bay từ Italy trở về Kerala hồi cuối tháng Hai.

Sau một tuần gia đình người con trai từ Italy trở về, hai cụ Abraham và Mariyamma đều bị sốt nhẹ và cả hai có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 sau 2 ngày phát sốt. Tuy nhiên, tình trạng của cụ Abraham chuyển biến nặng hơn.

Các bác sĩ đã nhanh chóng chuyển đôi vợ chồng già tới bệnh viện tuyến trên ở Kottayam, nằm cách nơi hộ sinh sống khoảng 58 km.

Sau 2 ngày năm viện, cụ  Abraham bị đau tim và được trợ thở trong vòng 1 tuần. Trong khoảng thời gian này, điều duy nhất cụ Abraham có thể làm là nghĩ tới người vợ đã nhiều năm cùng chung sống.

“Tôi không hề sợ chết, mà tôi sợ sẽ phải để bà Mariyamma ở lại một mình”, cụ Abraham trút bầu tâm sự.

Khi nằm trên giường bệnh, cụ Abraham đã nghĩ về cái chết của những người thân yêu trong suốt quãng đời của mình, từ cái chết của người cha khi cụ mới 2 tuổi. Sau đó, cụ đã phải chứng kiến cái chết của con trai cả khi mới 19 tuổi do mắc ung thư gan.

“Tuy nhiên, tôi chưa bao giờ từ bỏ hy vọng”, cụ Abraham nói.

“Vợ tôi thường hỏi y tá về tình hình bệnh của tôi như việc tôi có uống trà, ăn đủ bữa hay uống thuốc đúng giờ hay không. Và tôi cũng hỏi về tình trạng bệnh của vợ mình thông qua y tá”, cụ Abraham kể lại.

“Sau đó, các bác sĩ và y tá nhận ra rằng cách tốt nhất là để chúng tôi cùng nằm chung phòng và họ sẽ không phải trả lời những câu hỏi như thế. Do đó, chúng tôi cùng được chuyển vào chung phòng ICU”, cụ Abraham cười khi kể lại câu chuyện của mình.

Khi cặp vợ chồng già được đoàn tụ, điều đầu tiên họ làm là nắm lấy tay nhau.

Cuối cùng cả cụ Abraham và vợ đã được trở về nhà ở Pathanamthitta, Kerala vào ngày 3/4 sau khi 2 lần có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Cụ Abraham từng phải nhập viện duy nhất một lần khoảng 6 tháng trước sau khi phát hiện bị xơ gan. Nhờ thói quen không uống rượu và không hút thuốc lá, cụ chưa từng mắc bệnh gì trước đây.

Quay trở về cuộc sống thường nhật, hai cụ Abraham và Mariyamma lại cùng nhau dậy từ lúc 5 giờ sáng, pha cà phê và cùng nghe nhạc.

Cụ Abraham còn có một mong ước là có thể tổ chức sinh nhật lần thứ 100 bên người vợ Mariyamma, nếu như cả hai có thể cùng vượt qua bệnh tật tuổi già để sống thêm vài năm nữa.

Cụ Abraham lấy vợ khi mới 19 tuổi, còn bà Mariyamma mới 14 tuổi. Họ làm lễ cưới vào năm 1947 và sống cùng nhau hạnh phúc từ đó.

“Cách chúng tôi cùng nhau chiến thắng Covid-19 đã nhắc nhở chúng tôi rằng, không có thứ gì trên đời này có thể chia rẽ được chúng tôi”, cụ Abraham chia sẻ.

Minh Thu (lược dịch)

 

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !