Chuyên gia ngôn ngữ cơ thể so sánh mối quan hệ giữa Hoàng tử William và Harry

Mối quan hệ giữa vợ chồng Hoàng tử William - Kate Middleton và Hoàng tử Harry - Meghan Markle luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm từ dư luận. Dù họ không muốn, nhưng mọi người vẫn không ngừng so sánh họ với nhau.

Mới đây, chuyên gia ngôn ngữ cơ thể Bruce Darren đã phân tích hành vi của các nữ công tước với chồng ở nơi công cộng. Chuyên gia nhận định, có sự khác biệt rất lớn giữa Meghan và Kate trong việc xây dựng mối quan hệ vợ chồng.

Theo chuyên gia này, giao tiếp không lời cho thấy mối liên hệ “hỗ trợ” đã hình thành từ lâu giữa Kate và William. Trong khi có một mối quan hệ “phục tùng” được thể hiện giữa Meghan và Harry.

{keywords}
Hoàng tử Harry là người thứ 6 trong danh sách kế vị ngai vàng của Hoàng gia Anh. Anh kết hôn với nữ diễn viên người Mỹ gốc Phi Meghan Markle vào tháng 5/2018. (Ảnh: Wikimedia)

“Chúng tôi nhận thấy mức độ tương đồng cao trong hành vi giữa Kate và William. Cả hai thường trao cho nhau những cái nhìn nhẹ nhàng thể hiện sự tôn trọng. Cả hai đều thích hỗ trợ nhau trong mọi việc và chúng thể hiện sự thống nhất của hai vợ chồng”, chuyên gia ngôn ngữ cơ thể giải thích.

Trong khi đó, Harry thể hiện sự khiêm tốn đối với Meghan bằng cách cư xử của mình. Chuyên gia Bruce ghi nhận sự khác biệt trong cách giao tiếp bằng ánh mắt: “thường thì William liếc nhanh về hướng Kate, còn Harry thì nán lại, như thể đang chờ vợ chấp thuận hoặc cho phép”.

“Ngoài ra, những cái chạm nhẹ được thể hiện giữa Kate và William. Còn Meghan và Harry được thay thế bằng cách ‘sâu hơn’ khi Meghan đặt tay lên Harry và không rời đi trong một thời gian dài”, chuyên gia so sánh.

{keywords}
Hoàng tử William và Kate Middleton gặp nhau tại trường đại học của một người bạn và kết hôn vào tháng 4/2011. (Ảnh: Global Look Press)

Chuyên gia ngôn ngữ cơ thể tin rằng bằng cách này, Nữ công tước xứ Sussex cho thấy cô ấy đang kiểm soát tình hình và thế hiện là người có trách nhiệm. Chuyên gia cũng lưu ý, mối quan hệ giữa Kate và William là của hai người trưởng thành hơn.

“Mỗi cặp đôi đều lựa chọn cách giao tiếp thuận tiện khi ở bên nhau. Tuy nhiên, tôi cho rằng Megan luôn ‘kiểm soát’ Harry”, chuyên gia ngôn ngữ cơ thể kết luận.

Trước đó, kể từ khi Hoàng tử Harry và Meghan Markle có quyết định rời hoàng gia gây tranh cãi hồi đầu năm 2020, hai anh em William - Harry đã mâu thuẫn trầm trọng. Những cuộc phỏng vấn “gây sốc” liên tiếp gần đầy của nhà Sussex càng tiếp tục đào sâu thêm căng thẳng giữa hai vị hoàng tử. Dù đã nhiều lần truyền thông và công chúng đồn đoán, hy vọng về sự hàn gắn nhưng mối quan hệ William - Harry vẫn quá khó để “phá băng” do bất đồng chồng chất.

Hôm 1/7, Hoàng tử William và em trai Harry đã đoàn tụ với nhau để tham gia lễ khánh thành tượng người mẹ quá cố. Mặc dù, cả hai bước đi bên nhau nhưng vẫn giữ khoảng cách và chính nụ cười gượng gạo của Công tước xứ Cambridge đối với em trai đã nói lên tất cả: “Giữa họ vẫn đang có một khoảng trống rất lớn khó có thể lấp đầy!”.

Anh tìm đến người Đức để giải quyết khủng hoảng nhiên liệu

Anh tìm đến người Đức để giải quyết khủng hoảng nhiên liệu

Theo Daily Telegraph, Bộ Giao thông Vận tải Vương quốc Anh mới đây đã gửi thư kêu gọi những người Đức sống ở nước này có quyền hợp lệ và hết hạn có thể đi làm tài xế xe tải.

Thanh Bình (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !