Học sinh Trung Quốc có phải đeo khẩu trang khi đến trường?

Học sinh các cấp ở Trung Quốc không cần phải đeo khẩu trang tại trường, nhưng được khuyến cáo luôn mang sẵn trong cặp đề phòng khi cần. 

Khi trường học các cấp và trường mẫu giáo mở cửa đón học sinh trở lại vào tháng Chín, nhiều bậc phụ huynh Trung Quốc tỏ ra khá lo lắng về việc con trẻ phải đeo khẩu trang ở trường dẫn tới tình trạng khó thở. Nhưng nay vấn đề đã hoàn toàn được giải quyết.

Theo khuyến cáo được Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC), học sinh không cần phải đeo khẩu trang trong toàn bộ thời gian có mặt tại trường học bắt đầu từ học kỳ mùa thu.

{keywords}
Học sinh Trung Quốc không cần đeo khẩu trang tại trường nhưng vẫn luôn có sẵn trong cặp sách. (Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu)

Tại các trường trung học, học sinh hoàn toàn có thể không đeo khẩu trang. Chia sẻ với tờ Thời báo Hoàn Cầu, một giáo viên giảng dạy tại trường trung học ở thành phố Thượng Hải cho biết, học sinh không cần đeo khẩu trang khi ngồi trong lớp học, nhưng mỗi em vẫn cần có một chiếc khẩu trang để sẵn trong cặp sách.

Còn tại các trường tiểu học, việc đeo khẩu trang được quy định theo từng trường hợp. “Chúng cháu chỉ đeo khẩu trang trong giờ học thảo luận do ngồi sát cạnh nhau. Nói chung, chúng cháu không cần đeo khẩu trang và cố gắng giữ khoảng cách với các bạn”, một học sinh lớp 4 tại Bắc Kinh cho hay.

Tân Hoa Xã đưa tin, tại một trường mẫu giáo ở Bắc Kinh, tất cả học sinh được phép không đeo khẩu trang. Tuy nhiên, tất cả nhân viên trong trường phải đeo khẩu trang mọi lúc để bảo vệ cho học sinh.

Thành phố Đại Liên thuộc tỉnh Liêu Ninh, phía đông bắc Trung Quốc, khu vực gần đây chứng kiến làn sóng Covid-19 thứ hai, chính quyền địa phương tỏ ra thận trọng hơn.

Một học sinh lớp 3 tại trường tiểu học ở Đại Liên cho biết trong lớp học, học sinh vẫn duy trì việc đeo khẩu trang. Song học sinh có thể cởi khẩu trang khi vui chơi ngoài trời. Đặc biệt, trường học có quy định nới rộng khoảng cách giữa các lớp và số lượng học sinh tham gia tiết học giáo dục thể chất để đảm bảo học sinh có đủ không gian hoạt động và nghỉ ngơi.

“Tôi từng lo lắng về việc đeo khẩu trang sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực  tới việc học và tập thể dục của con ở trường, do cơ thể có thể bị thiếu oxy. Tôi mừng vì bọn trẻ đang dần trở lại cuộc sống học sinh bình thường”, mẹ của một học sinh 9 tuổi chia sẻ khi được nhà trường công bố chính sách không cần đeo khẩu trang trong lớp học.

Thực hiện chính sách không đeo khẩu trang không có nghĩa là trường học các cấp và trường mẫu giáo của Trung Quốc lơ là công tác phòng bệnh. Theo đó, hàng loạt biện pháp phòng bệnh vẫn được triển khai như tạo đường ra và vào trong trường có khoảng cách, xếp bàn ăn để học sinh ngồi cùng một hướng trong nhà ăn đồng thời dựng vách chắn, tăng cường rửa tay sát khuẩn, cũng như khử trùng thường xuyên các lớp học nhằm tạo không gian an toàn cho sức khỏe học sinh.

Hồi tháng 4 – 5, hai trường hợp học sinh Trung Quốc ở tỉnh Chiết Giang và Hà Nam được báo cáo tử vong ngay tại trường. Nguyên nhân được cho là các em bị quá sức trong giờ học thể dục khi đeo khẩu trang. Sự việc khiến người dân Trung Quốc lo ngại về mức độ an toàn khi học sinh phải đeo khẩu trang suốt một thời gian dài.

Trong thông cáo hồi tháng Tám của NHC, học sinh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở không cần đeo khẩu trang khi ở trường, nhưng nên mang sẵn khẩu trang phòng trường hợp cần dùng tới. Đối với học sinh ở trường mẫu giáo, do yếu tố sinh lý học đặc biệt, việc đeo khẩu trang cả ngày là không cần thiết. 

Trung Quốc: Tàu lượn siêu tốc đột ngột dừng, 20 người mắc kẹt trên không

Trung Quốc: Tàu lượn siêu tốc đột ngột dừng, 20 người mắc kẹt trên không

Khi đang chạy một đoàn tàu lượn siêu tốc đột ngột dừng làm 20 người chơi mắc kẹt trên không ở Trung Quốc.

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !