Chùm ảnh: Một tuần tràn ngập sự kiện nổi bật khắp thế giới

Cháy rừng ở California, vận động tranh cử Tổng thống Mỹ, cháy trại người tị nạn tại Hy Lạp, … là những sự kiện chính trị, xã hội, văn hóa, nổi bật trên khắp thế giới trong tuần qua.

Mới đây, chính quyền bang California cho biết, hiện toàn bộ 18 khu rừng quốc gia của bang này đã buộc phải đóng cửa do tốc độ lan khó kiểm soát của các đám cháy.

Theo Thống đốc bang California Gavin Newsom, đám cháy đã lan ra một khu vực rộng lớn khoảng 18.200 ha, buộc người dân nhiều khu vực phải sơ tán và nhiều tuyến đường giao thông phải đóng cửa. Đó là chưa kể mùa khô thường có cháy rừng, còn khoảng 2 tháng nữa mới kết thúc.

Thống kê cho thấy cháy rừng tại California trong năm 2020 đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 8 người, khoảng 3.800 công trình bị hư hại hoặc phá hủy. Tính đến nay hơn 14.000 lính cứu hỏa đã được huy động để dập tắt đám cháy.

Cuộc thăm dò ý kiến ​​của tờ USA Today và Đại học Suffolk cho thấy 47% cử tri Mỹ được hỏi dự đoán Tổng thống Donald Trump sẽ thắng trong các cuộc tranh luận, so với 41% nghiêng về ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden. Ngoài ra, 47% cử tri độc lập cũng chọn ông Donald Trump là người chiến thắng, so với 37% chọn ông Joe Biden.

Trong khi 79% cử tri đảng Dân chủ dự đoán ứng cử viên Tổng thống của họ sẽ dẫn trước trong các cuộc tranh luận, thì 87% cử tri đảng Cộng hòa cho rằng phần thắng sẽ thuộc về ông Donald Trump.

Hỏa hoạn xảy ra vào nửa đêm 8/9, rạng ngày 9/9 đã tàn phá khu trại tị nạn Moria, trại tị nạn lớn nhất Hy Lạp, một nơi rất đông đúc trên đảo Lesbos, làm cho gần 13.000 người lâm vào cảnh màn trời chiếu đất.

Các đám cháy lớn được khống chế vào sáng 9/9 dù vẫn còn một số đám cháy nhỏ. Nguyên nhân vụ cháy vẫn chưa được làm rõ, nhưng có cơ sở để tin rằng đây là vụ cố ý phóng hỏa và kẻ phóng hỏa đã lợi dụng thời tiết gió mạnh để ra tay.

Theo truyền thông địa phương, có 40 lính cứu hỏa ở hiện trường tham gia chữa cháy. Bộ trưởng di trú Hy Lạp cho biết vụ cháy xuất phát từ những người xin tị nạn phản đối với lệnh phong tỏa do Covid-19 và không chịu đi vào khu cách ly với gia đình của họ nhưng không giải thích gì thêm.

Sau đây là chùm ảnh một tuần tràn ngập sự kiện nổi bật trên khắp thế giới do hãng tin RIA tổng hợp:

{keywords}
Cháy rừng ở California tiếp tục bùng phát.
{keywords}
Người tham gia cuộc biểu tình trái phép của phe đối lập ở Belarus.
{keywords}
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko trả lời phỏng vấn các nhà báo Nga tại Minsk.
{keywords}
Người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một cuộc tuần hành ở Florida.
{keywords}
Những người ủng hộ ông Trump tại địa điểm vận động tranh cử ở Winston-Salem.
{keywords}
Nhà tù giữa đại dịch Covid-19 ở El Salvador.
{keywords}
Những người di cư tại trại tị nạn ở Hy Lạp sau đám cháy hôm 8/9.
{keywords}
Bùng phát đám cháy ở cảng Beirut.
{keywords}
Một sinh viên đi qua cổng khử trùng ở Campuchia.
{keywords}
Cuộc đua thuyền lịch sử trên Grand Canal ở Venice.
{keywords}
Người đàn ông trên đường phố ngập lụt ở Senegal.

Nhìn lại những khoảnh khắc kinh hoàng từ vụ khủng bố 11/9

Nhìn lại những khoảnh khắc kinh hoàng từ vụ khủng bố 11/9

Thời khắc kinh hoàng bắt đầu từ 8h46 phút sáng 11/9/2001 (giờ địa phương), 19 tên không tặc đã chiếm lấy 4 máy bay thương mại của Mỹ đang hướng đến các địa điểm ở khu vực bờ biển phía Tây. Sau đó, thảm kịch đã xảy ra.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !