Câu chuyện cảm động phía sau hành động Tổng thống dắt tay bé gái tới trường

Biết được chuyện bé gái 11 tuổi mắc bệnh Down bị bắt nạt, Tổng thống Cộng hòa Bắc Macedonia đã tới tận nơi dắt nữ sinh tới trường. 

Tổng thống Cộng hòa Bắc Macedonia đi bộ và dắt tay cô bé 11 tuổi mắc hội chứng Down đi vào trường học, sau khi ông biết chuyện nữ sinh bị bắt nạt.

Trước sự chứng kiến của nhiều người, Tổng thống Stevo Pendarovski đã nắm tay Embla Ademi khi cả 2 người cùng đi bộ tới ngôi trường tiểu học nằm ở thành phố Gostivar vào ngày 7/2.

{keywords}
Tổng thống Cộng hòa Bắc Macedonia dắt tay bé gái mắc bệnh Down vào trường học. (Ảnh: CNN)

Chia sẻ với CNN, phát ngôn viên văn phòng Tổng thống Pendarovski cho biết nữ sinh Embla bị bắt nạt tại trường chỉ vì em bị Down, căn bệnh liên quan tới gene gây cản trở khả năng học tập, tạo ra nhiều vấn đề cho sức khỏe, và những dị biệt trên khuôn mặt.

Văn phòng Tổng thống cho biết thêm ông Pendarovski “đã nói chuyện với bố mẹ của bé Embla về những thách thức mà cô bé và gia đình phải đối mặt hàng ngày, cũng như thảo luận về phương án giải quyết”.

“Tổng thống nói rằng hành vi của những người làm ảnh hưởng tới quyền của trẻ em là không thể chấp nhận được nhất là đối với đứa trẻ bị khiếm khuyết phát triển”, tuyên bố nhấn mạnh.

“Trẻ em không chỉ được tận hưởng những quyền xứng đáng, mà còn cần được đối xử công bằng và chào đón trong lớp cũng như ngoài sân chơi. Đó là trách nhiệm của chúng ta với tư cách là một quốc gia và cũng là trách nhiệm của mỗi cá nhân, điểm mấu chốt của sứ mệnh chung này là sự thấu cảm. Chuyện này sẽ giúp những đứa trẻ như Embla và giúp chúng ta học cách tận hưởng niềm vui, chia sẻ một cách chân thành, cũng như sự đoàn kết”, Tổng thống Pendarovski nhấn mạnh.

{keywords}
Tổng thống Pendarovski trò chuyện với bố mẹ bé gái mắc bệnh Down. (Ảnh: CNN)

Trong đoạn video được văn phòng Tổng thống Pendarovski công bố, nhà lãnh đạo Bắc Macedonia đang ngồi nói chuyện với gia đình của bé Embla và tặng nhiều món quà cho nữ sinh.

Ông cũng vẫy tay chào cô bé 11 tuổi ở cổng trường khi nữ sinh bước vào bên trong tòa nhà của trường học.

“Chúng ta đều công bằng trong xã hội. Tôi tới đây để thể hiện sự ủng hộ và tăng cường nhận thức về quyền cơ bản của con người”, Tổng thống Pendarovski nói.

Ông Pendarovski nói thêm ông “khuyến khích và ủng hộ” bố mẹ của Embla đấu tranh bảo vệ các quyền lợi cho những đứa trẻ giống như Embla.

Từng là một phần của Yugoslavia, Cộng hòa Bắc Macedonia hiện là một quốc gia nhỏ nằm ở đông nam châu Âu với dân số khoảng 2 triệu người.

'Dở khóc dở cười' nam sinh bị 2 con khỉ cướp cặp xách trên đường tới trường

'Dở khóc dở cười' nam sinh bị 2 con khỉ cướp cặp xách trên đường tới trường

Bị 2 con khỉ cướp túi đồ trên đường tới trường, cách hành xử của nam sinh khiến nhiều người bất ngờ. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !