Trung Quốc: Cất giấu 24 kg ma túy vào 30 lon sữa bột để buôn lậu

Trung Quốc ghi nhận nhiều vụ buôn lậu ma túy có số lượng lớn được đưa ra xét xử trong những năm gần đây. 

Theo tờ Thời báo Hoàn Cầu, những phiên xử án buôn lậu tại Tòa án Nhân dân Trung cấp số 4 Bắc Kinh trong những năm gần đây cho thấy, các vụ án buôn lậu ma túy thường có số lượng lớn. Điển hình, một đối tượng bị đưa ra xét xử sau khi gói 24 kg ma túy và cất giấu trong 30 lon sữa bột để trong 2 vali ký gửi để tuồn vào lãnh thổ Trung Quốc.

{keywords}
Nhiều vụ buôn lậu ma túy số lượng lớn bị đưa ra xét xử ở Trung Quốc. (Ảnh minh họa)

Trong tuyên bố hôm 23/9, Tòa án Nhân dân Trung cấp số 4 Bắc Kinh nhấn mạnh từ tháng 1/1/2015 – 30/6/2021, những vụ buôn lậu mặt hàng động vật quý hiếm chiếm phần lớn trong số án buôn lậu được đưa ra xét xử. Số vụ án trốn thuế liên quan tới hành vi buôn lậu các mặt hàng thông thường là vô cùng lớn và thủ đoạn che đậy nhằm qua mặt lực lượng chức năng cũng vô cùng đa dạng. Ngoài ra, những đối tượng buôn lậu ma túy thường cất giấu hàng cấm trong người và thậm chí là đưa vào trong cơ thể.

Trong tổng số 166 vụ buôn lậu được Tòa án Nhân dân Trung cấp số 4 Bắc Kinh đưa ra xét xử trong khoảng thời gian trên, số vụ buôn lậu các sản phẩm động vật quý hiếm chiếm 43,98%, buôn lậu hàng hóa thông thường là 32,53%, và buôn lậu ma túy chiếm 14,45%.

Trong các vụ buôn lậu ma túy, đối tượng phạm tội là người nước ngoài chiếm số đông hơn. Phương pháp cất giấu hàng cấm gồm giấu quanh người, đưa vào trong cơ thể, hoặc để bên trong các thiết bị đã được cải tiến tinh vi. Đáng nói, số lượng buôn lậu ma túy trong mỗi vụ án thường rất lớn. 

Ông Wang Jing, quan chức thuộc Tòa án Nhân dân Trung cấp số 4 Bắc Kinh, cho biết một đối tượng mang họ Chen từng cất giấu tới 24 kg ma túy vào trong 30 lon sữa bột. Hắn để 30 lon sữa vào trong 2 chiếc vali và ký gửi để chuyển vào trong lãnh thổ Trung Quốc. Theo ông Wang, hành vi của Chen gây nguy hiểm đặc biệt đối với xã hội.

Các mặt hàng động vật quý hiếm bị buôn lậu gồm ngà voi, sừng tê giác, vảy tê tê, đồi mồi, mật gấu, răng sói. Chúng được để trong hành lý ký gửi hoặc hành lý xách tay trong quá trình đi qua chốt kiểm soát hải quan.

Phần lớn đối tượng phạm tội được xác định là lao động ở nước ngoài và du khách. Họ muốn đưa các sản phẩm này về nước để buôn bán trái phép nhằm kiếm lời bất chính, hoặc sử dụng làm quà tặng và làm thuốc bổ.

Chiêu buôn lậu rượu tinh vi nhưng không thể qua mặt nhân viên hải quan

Chiêu buôn lậu rượu tinh vi nhưng không thể qua mặt nhân viên hải quan

Hai hành khách đi qua cảng dùng chiêu buôn lậu rượu vô cùng tinh vi, nhưng không thể qua mặt lực lượng hải quan.

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !