Cặp đôi ‘phi hành gia’ dạo chơi bên bờ biển Brazil

Để phòng chống dịch bệnh, một cặp đôi Brazil quyết định chế tạo ra bộ trang phục giống với các phi hành gia để đi dạo bên bờ biển. 

Một cặp đôi ở Brazil khá nổi tiếng với những người có mặt bên bờ biển Copacabana, bởi họ thường đi dạo cùng nhau trong trang phục đặc biệt giống với các phi hành gia ngoài vũ trụ.

Hai vợ chồng Tercio và Alicea Galdino cho biết, họ thường mặc trang phục giống như phi hành gia khi đi dạo là để phòng chống bị lây nhiễm virus corona chủng mới.

Với dân số 212 triệu người, Brazil hiện là quốc gia đứng thứ hai trên thế giới về số ca mắc Covid-19. Cụ thể, Brazil ghi nhận hơn 1,9 triệu ca mắc Covid-19 và hơn 74.000 người đã thiệt mạng tính tới ngày 14/7.

“Tôi từng mắc bệnh về phổi và gặp phải biến chứng. Thậm chí, tôi đã phải cắt bỏ 1/3 lá phổi, do đó hoạt động của lá phổi bị ảnh hưởng nhiều. Nếu tôi bị virus corona chủng mới tấn công, tôi sẽ gặp phải vấn đề nghiêm trọng. Tôi đã nghĩ cách để bảo vệ bản thân khỏi dịch bệnh. Thậm chí, biện pháp này không chỉ bảo vệ tôi mà cả những người khác”, ông Terico Galdino, một kế toán viên chia sẻ về quyết định sáng chế ra bộ đồ chuyên dụng để ra ngoài giữa dịch Covid-19. 

Dịch Covid-19 hiện là chủ đề mang tính chính trị ở Brazil. Thậm chí, Tổng thống Brazil còn hạ mức cảnh báo với việc đeo khẩu trang phòng bệnh.

“Thông qua bộ đồ phi hành gia, chúng tôi muốn mang lại chút niềm vui và sự hài hước cho mọi người”, bà Alicea Galdino, một nhà môi giới bất động sản cho hay khi nhiều người dân địa phương lại gần xin chụp ảnh cùng hai vợ chồng.

Hình ảnh đi dạo ven bờ biển của cặp đôi nhà Galdino không chỉ cho thấy mức độ ứng phó của con người trước đại dịch, mà còn gợi nhớ tới sự kiện lịch sử của nhân loại. Bởi ngày 20/7 chính là ngày kỷ niệm 51 năm lần đầu tiên con người lđặt chân lên Mặt Trăng.

Là những người đam mê với vũ trụ, hai vợ chồng ông Galdino muốn dùng chính sáng tạo của mình để kỷ niệm ngày trọng đại.  

Muôn kiểu bất chấp tính mạng chỉ vì một bức ảnh 'để đời'

Muôn kiểu bất chấp tính mạng chỉ vì một bức ảnh 'để đời'

Sẵn sàng nằm dài giữa đường phố xe cộ qua lại đông đúc hay để đứa trẻ bám cheo leo trên vách núi là hai trong số những kiểu bất chấp tính mạng chỉ vì một bức ảnh "để đời". 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !