Muôn kiểu bất chấp tính mạng chỉ vì một bức ảnh 'để đời'

Sẵn sàng nằm dài giữa đường phố xe cộ qua lại đông đúc hay để đứa trẻ bám cheo leo trên vách núi là hai trong số những kiểu bất chấp tính mạng chỉ vì một bức ảnh "để đời". 

Hình ảnh một cặp đôi vô tư nằm giữa đường phố đông đúc xe cộ qua lại để chụp ảnh đã vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ từ cộng đồng mạng Trung Quốc.

Theo đoạn video được tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) công bố, để có những bức ảnh "để đời", một đôi nam nữ bất chấp nguy hiểm nằm trên tấm vải trắng và dùng khăn che người thoải mái cười đùa như trong phòng ngủ cá nhân ngay giữa cung đường nhộn nhịp xe qua lại ở tỉnh Sơn Đông, phía đông Trung Quốc.

Gần đó, một nhân viên của ảnh viện đứng chắn làn đường bên tay phải ngăn dòng xe đi qua để thợ ảnh có thể thoải mái tác nghiệp.  

Hai nhân viên của ảnh viện đã bị cảnh sát bắt giữ và phạt hành chính. Thậm chí, ảnh viện cũng buộc phải tạm dừng hoạt động sau sự việc tai tiếng.

“Thật quá nguy hiểm và đáng xấu hổ”, “Tổ chức đám cưới là một chuyện vui đừng biến nó thành thảm kịch”, là hai bình luận từ cộng đồng mạng sau khi hình ảnh quá trình chụp ảnh cưới trên đường phố của cặp đôi được công bố.

Đây không phải là lần đầu tiên, các cặp đôi ở Trung Quốc bất chấp sự an toàn của bản thân và cả người khác để cho ra đời những bức ảnh “có một không hai”.

Cụ thể, vào năm 2018, một cặp đôi đã chọn địa điểm chụp ảnh cưới là đường ray tàu hỏa. Do quá mải mê chụp ảnh mà cặp đôi không biết đoàn tàu đang lao nhanh về phía mình, cuối cùng người lái tàu đã phải dùng phanh khẩn cấp để tránh đâm phải cặp vợ chồng sắp làm đám cưới.

Thậm chí, mới đây, một người đàn ông còn được trông thấy đang cầm tay một đứa trẻ ở tư thế bám cheo leo bên vách đá dựng đứng ngay bên đường để chụp ảnh.

Hình ảnh nguy hiểm này được một người qua đường ghi lại ở phía bắc thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc.

Trong đoạn video, hai người đàn ông đứng phía trên với khuôn mặt vui vẻ, cười đùa. Một người đang nắm hai tay của một cậu bé bám trên vách đá dựng đứng mà phía dưới là vực sâu thăm thẳm, còn một người dùng điện thoại để chụp ảnh.

Chỉ vì một bức ảnh ấn tượng mà người đàn ông này đã bất chấp sự nguy hiểm tính mạng có thể xảy đến với đứa trẻ. Chưa dừng lại, người đàn ông nắm tay đứa trẻ còn có khoảnh khắc rung và lắc tay khiến đứa trẻ có vẻ hoảng sợ hơn.

Trong khi đó, một người khác gần đó cũng đang ngồi trong tư thế thả hai chân xuống dưới vách đá.

Sau khi hình ảnh về đứa trẻ bị đưa ra làm trò vui cho người lớn được hé lộ, chính quyền địa phương cho biết họ sẽ điều động lực lượng chức năng tăng cường tuần tra để ngăn chặn những hành động nguy hiểm như trên tái diễn.

Khả năng ngăn lũ lớn của đập Tam Hiệp Trung Quốc bị nghi ngờ

Khả năng ngăn lũ lớn của đập Tam Hiệp Trung Quốc bị nghi ngờ

Tình trạng ngập lụt nghiêm trọng trên diện rộng ở Trung Quốc khiến nhiều người nghi ngờ về khả năng ngăn lũ của đập Tam Hiệp. 

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !