Các nhóm nhạc K-pop sẽ thay đổi để cứu hành tinh

Hãng thu âm và công ty quản lý tài năng của Hàn Quốc JYP Entertainment mới đây đã thông báo ý định ngừng phát hành các bản sao album âm nhạc nhằm giảm tác động tới môi trường của ngành công nghiệp này.

Theo tạp chí New Musical Express (NME), thực tế là các nhóm nhạc K-pop sẽ thay đổi để cứu hành tinh.

Trong tương lai, JYP Entertainment có kế hoạch phát hành nhạc, sách ảnh, lời bài hát và các sản phẩm kỹ thuật số khác. Trong phiên bản vật lý, người mua album sẽ chỉ nhận được thẻ ảnh có mã đặc biệt để cấp quyền truy cập vào nội dung.

Ngoài ra, công ty này cũng có kế hoạch sản xuất thẻ và hàng hóa ít gây hại cho Trái đất hơn bằng cách giảm thiểu bao bì.

{keywords}
Các nhóm nhạc K-pop sẽ thay đổi để cứu hành tinh. (Ảnh: Legion-media)

“Hiện tại, chúng tôi đang tìm cách bền vững nhất để thay thế đĩa CD của các nghệ sĩ”, CEO Park Jin Young của JYP cho biết.

Được biết, JYP Entertainment đang hợp tác với các nhóm như TWICE, ITZY và Stray Kids.

Trước đó, vào tháng 10/2021, ban nhạc rock Coldplay của Anh đã thông báo về một chuyến lưu diễn hòa nhạc với trọng tâm là chống lại một thảm họa toàn cầu. Các nhạc sĩ đã cam kết cắt giảm 50% lượng khí thải carbon và sử dụng năng lượng tái tạo trong các buổi hòa nhạc.

Mới đây, một nghiên cứu được công bố hôm 8/8 cho thấy các hiện tượng thời tiết cực đoan như lũ lụt, nắng nóng, hạn hán làm trầm trọng hơn nhiều bệnh truyền nhiễm ở người, như sốt rét, tả…

Theo đó, nhóm nghiên cứu từ 2 trường Đại học Hawaii và Đại học Wisconsin-Madison (Mỹ) đã xem xét mối tương quan giữa 375 bệnh truyền nhiễm được biết đến và biến đổi khí hậu.

Kết quả cho thấy có đến 218 bệnh trở nên tồi tệ hơn bởi các hiện tượng thời tiết cực đoan liên quan biến đổi khí hậu. Tăng phát thải khí nhà kính là thủ phạm trực tiếp.

Xem xét 10 dạng hiểm họa khí hậu nhạy cảm với khí nhà kính (lũ lụt, hạn hán, bão, nắng nóng…), các nhà khoa học đã xác định 1.006 con đường mà dịch bệnh từ virus, vi khuẩn, nấm, động - thực vật các loại… có thể bị kích hoạt.

Nhóm nghiên cứu cũng chỉ ra các nhóm nguyên nhân chính: Hiểm họa khí hậu mang mầm bệnh đến gần con người và đưa con người đến gần mầm bệnh; tác nhân gây bệnh được tăng cường, như nắng nóng buộc virus "chịu nhiệt" phải mạnh hơn, tăng độc lực, gây sốt cao hơn; con người bị suy yếu bởi hiểm họa khí hậu do căng thẳng, phải di tản nên suy dinh dưỡng, mất vệ sinh, không được tiếp cận y tế…

Thanh Bình (lược dịch)

Quốc gia sớm vượt Trung Quốc trở thành nước đông dân nhất thế giới

Quốc gia sớm vượt Trung Quốc trở thành nước đông dân nhất thế giới

Một báo cáo mới được công bố gần đây của Liên Hợp Quốc cho biết dân số thế giới sẽ đạt 8 tỷ người vào khoảng giữa tháng 11 năm nay. Đồng thời, trong năm tới, theo dự báo, Ấn Độ sẽ vượt Trung Quốc về số lượng dân cư.

Phi công Anh tiết lộ lý do nghỉ việc khiến ai cũng phải ‘há hốc mồm’

Phi công Anh tiết lộ lý do nghỉ việc khiến ai cũng phải ‘há hốc mồm’

Tại Anh, một phi công có tên Todd Smith mới đây đã từ bỏ công việc do biến đổi khí hậu.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !