Các nhà ngoại giao Nga rời Triều Tiên theo cách không thể ngờ

Mới đây, hôm 25/2, Bộ Ngoại giao Nga cho biết các nhà ngoại giao nước này đã rời Triều Tiên trên một “toa tàu tạm”.

Video tương ứng đã được đăng tải trên kênh Telegram của Bộ Ngoại giao Nga.

Theo Bộ Ngoại giao Nga, 8 nhân viên của đại sứ quán Nga ở Triều Tiên và các thành viên gia đình đã trở lại Nga vào thứ Sáu (26/2). Bộ này nhấn mạnh rằng, các nhà ngoại giao đã về nhà trên “một chặng đường dài và rất khó khăn” do việc đóng cửa biên giới và ngừng lưu thông hành khách.

“Ban đầu các nhà ngoại gia đã trải qua 32 giờ đi tàu hỏa, sau đó 2 giờ đi xe buýt nữa đến biên giới và cuối cùng là phần quan trọng nhất của tuyến đường là đi bộ sang phía Nga”, Bộ Ngoại giao Nga thông báo.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết thêm rằng, thư ký thứ ba của đại sứ quán là ông Vladislav Sorokin đã trở thành “động cơ” chính của toa tàu không tự hành này, trong đó có du khách nhỏ tuổi nhất là cô con gái ba tuổi Varya của ông. Nhà ngoại giao đã phải đẩy toa tàu đi hơn một km trên đường sắt, bao gồm đi qua cả một cây cầu bắc qua sông Tumannaya.

Theo các đồng nghiệp từ văn phòng Bộ Ngoại giao Nga ở Vladivostok (Viễn Đông), các nhà ngoại giao đã gặp được những người đón tiếp tại đồn biên phòng Khasan trên lãnh thổ Nga, sau đó họ được đưa đến sân bay.

Trước đó, theo tình báo Hàn Quốc, Triều Tiên đã đóng cửa biên giới với Trung Quốc, không chỉ đối với người dân, mà còn cả hàng hóa.

Mới đây, truyền thông Triều Tiên tiếp tục nhấn mạnh, nước này cần tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 trong bối cảnh biến chủng mới của virus SARS-CoV-2 đang lây lan tại nhiều quốc gia.

Đài phát thanh quốc gia Triều Tiên đưa tin, biến chủng mới của virus SARS-CoV-2 đang lây lan nhanh trên phạm vi toàn cầu khiến nhiều nước và khu vực trên thế giới phải tiếp tục hoặc tái ban bố các tình trạng khẩn cấp, đồng thời áp dụng các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt.

Theo thông báo của phía Triều Tiên, đến thời điểm hiện tại nước này vẫn chưa phát hiện ca mắc Covid-19 nào, tuy nhiên những ảnh hưởng về mặt kinh tế mà dịch Covid-19 gây ra đối với nước này là vô cùng lớn.

Tờ Rodong Sinmun - cơ quan ngôn luận chính thức của Đảng Lao động Triều Tiên cảnh báo, các chuyên gia lo ngại biến chủng mới của virus SARS-CoV-2 sẽ gây ra một đợt dịch mới trên phạm vi toàn cầu. Rodong Sinmun cũng cho rằng mặc dù hiện tại công tác phòng dịch tại nước này đang được triển khai một cách hiệu quả, tuy nhiên chỉ cần một khoảnh khắc lơi lỏng cũng khiến thành quả chung đổ xuống sông xuống biển.

Nhà Trắng sẽ sớm đáp trả ‘các bước đi không thân thiện’ của Nga?

Nhà Trắng sẽ sớm đáp trả ‘các bước đi không thân thiện’ của Nga?

Phát ngôn viên Nhà Trắng Jen Psaki tuyên bố trong cuộc họp báo trực tuyến trên Twitter hôm 23/2 cho hay, Washington có kế hoạch đáp trả các động thái không thân thiện của Nga trong vòng vài tuần qua.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !