Cá ‘quái vật’ đã xuất hiện tại 8 tỉnh ở Trung Quốc, từng cắn người bị thương

Cá "quái vật" hay cá sấu hỏa tiễn đã xuất hiện tại 8 tỉnh ở Trung Quốc, và từng cắn một bé trai bị thương ở ngón tay. 

Cá sấu hỏa tiễn, loài cá nước ngọt lớn nhất ở Bắc Mỹ, còn được người dân Trung Quốc gọi với biệt danh cá “quái vật” đã được báo cáo xuất hiện tại ít nhất 8 tỉnh ở Trung Quốc. Chính quyền các địa phương ở Trung Quốc lo sợ sự xuất hiện của cá “quái vật” có thể gây ra thảm họa cho hệ sinh thái.

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), trước đó, chính quyền thành phố Nhữ Châu thuộc tỉnh Hà Nam đã truy bắt một con cá “quái vật” bằng cách hút cạn hơn 200.000 m3 nước trong hồ nằm ở công viên thành phố. Trước đó, lực lượng chức năng đã dùng các lưới đánh cá cỡ lớn và máy dò để vây bắt, nhưng không thành công.

{keywords}
Cá "quái vật" hay cá sấu hỏa tiến đã xuất hiện tại ít nhất 8 tỉnh ở Trung Quốc. (Ảnh: Huanqiu.com)

Cá sấu hỏa tiễn sống trong hồ nước ở thành phố Nhữ Châu được báo cáo dài khoảng 80 cm và nó đã bị người dân nhìn thấy vào giữa tháng Bảy. Dư luận Trung Quốc đổ dồn sự quan tâm vào hồ nước ở thành phố Nhữ Châu, kể từ khi một đoạn video đầu tiên về con cá được công bố.

Với tốc độ tăng trưởng nhanh, thân cá có thể đạt tới chiều dài 3m. Nhận thấy đây là mối nguy hiểm tiềm tàng đối với người dân và hệ sinh thái ở địa phương, nên chính quyền thành phố Nhữ Châu đã tổ chức vây bắt cá sấu hỏa tiễn.

Cuối cùng, vào cuối tuần qua, lực lượng chức năng thành phố Nhữ Châu đã bắt được một cặp cá sấu hỏa tiễn.

Còn hiện tại, nhiều khu vực khác ở Trung Quốc bao gồm thủ đô Bắc Kinh, cũng đã báo cáo về sự xuất hiện của cá sấu hỏa tiễn, khiến nhiều người lo sợ chúng có thể gây ảnh hưởng tới người dân và môi trường ở địa phương.

Cá sấu hỏa tiễn được cho xâm nhập vào Trung Quốc thông qua hoạt động mua bán thú nuôi độc lạ, và nó cũng đã bị liệt vào danh sách của Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Trung Quốc là 1 trong 10 loài xâm lấn lớn nhất. Thông thường một con cá sấu hỏa tiễn có chiều dài lần lượt là 70 và 90 cm đối với con đực và con cái.

Hôm 26/8, tại thành phố Côn Minh của tỉnh Vân Nam, các công nhân cũng đã hút cạn một hồ nước ở khu dân cư để bắt cá “quái vật”. Nhưng CCTV đưa tin, chuyện này đã khiến các loài cá nhỏ hơn và động vật giáp xác sống trong hồ biến mất.

Hay như Jingjiang Daily đưa tin, tại thành phố Tĩnh Giang của tỉnh Giang Tô vào ngày 18/8, một bé trai bị thương ở ngón tay sau khi bị cá sấu hỏa tiễn cắn trong hồ nước ở khu dân cư.

Còn ở thủ đô Bắc Kinh, người dân địa phương đã bắt được một con “cá sấu” dài 50 cm, nhưng sau đó con vật được xác định là cá sấu hỏa tiễn, theo Beijing Daily đưa tin hôm 1/8.

Nhiều khu vực khác ở Trung Quốc cũng báo cáo nhìn thấy cá sấu hỏa tiễn thời gian gần đây như Hồ Nam, Quảng Tây, Ninh Hạ, Thanh Hải và Sơn Đông.

Các chuyên gia nhận định sự xuất hiện ngày càng nhiều của cá “quái vật” tại các tỉnh ở Trung Quốc là do người dân mua về làm vật nuôi nhưng sau đó lại thả ra sông hồ.

“Động vật ngoại lai phổ biến nhất mà chúng tôi phát hiện được thả ra ngoài môi trường chính là các loài cá như cá sấu hỏa tiễn. Rùa tai đỏ và rùa cá sấu cũng khá phổ biến”, ông Li Li, người đứng đầu tổ chức bảo vệ động vật hoang dã tại Bắc Kinh nói với Beijing Daily.

Đáng nói, giá bán cá sấu hỏa tiễn trên các nền tảng mua sắm trực tuyến ở Trung Quốc bao gồm sàn thương mại quy mô lớn 1688.com hiện chỉ là vài chục nhân dân tệ.

Được mệnh danh là “hóa thạch sống”, cá sấu hỏa tiễn được cho đã xuất hiện từ cách đây hơn 100 triệu năm. Dù báo cáo về việc cá sấu hỏa tiễn tấn công con người là rất hiếm, nhưng chúng vẫn là mối đe dọa tiềm tàng bởi trứng của cá sấu hỏa tiễn sẽ gây độc nếu con người không may ăn phải.

Kỳ lạ du khách ôm ấp, vuốt ve con cá sấu dạo chơi trong công viên

Kỳ lạ du khách ôm ấp, vuốt ve con cá sấu dạo chơi trong công viên

Thay vì sợ hãi và tránh xa, nhiều du khách lại tới ôm và vuốt ve làn da xù xì của chú cá sấu bất ngờ xuất hiện trong một công viên ở Mỹ. 

Trung Quốc hút cạn hơn 200.000m3 nước trong hồ để bắt cá 'quái vật'

Trung Quốc hút cạn hơn 200.000m3 nước trong hồ để bắt cá 'quái vật'

Hàng triệu người dân Trung Quốc hiếu kỳ theo dõi hoạt động hút cạn hơn 200.000 m3 nước trong hồ chỉ để tìm 1 con cá được mệnh danh là cá "quái vật". 

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !