Bố mẹ chồng đi kiện, đòi con trai và con dâu bồi thường vì không sinh cháu

Kết hôn 6 năm nhưng chưa sinh con, bố mẹ chồng quyết định kiện con trai và con dâu đồng thời yêu cầu bồi thường tiền nuôi dưỡng. 

Một cặp vợ chồng ở Ấn Độ đã nộp đơn kiện con trai và con dâu vì cáo buộc đôi trẻ gây ra “tổn thương tâm lý khủng khiếp” cho họ khi không chịu sinh cháu.

Ông Sanjeev Prasad (61 tuổi) và vợ là bà Sadhana (57 tuổi) cho hay người con trai Shrey Sagar (35 tuổi) và con dâu Shubhangi Sinha (31 tuổi) phải bồi thường cho họ số tiền 650.000 USD nếu không thể sinh cho họ một đứa cháu trong vòng một năm.

{keywords}
Con trai và con dâu bị bố mẹ chồng kiện vì không sinh cháu dù đã kết hôn 6 năm. (Ảnh minh họa)

Cặp vợ chồng già sinh sống ở bang Uttarakhand của Ấn Độ nói với tờ Times of India rằng, số tiền mà họ yêu cầu vợ chồng con trai trả thực chất là tiền đã chi cho quá trình nuôi dưỡng Shrey. Trong đó, khóa học huấn luyện phi công tại Mỹ vào năm 2006 của Shrey là 65.000 USD, cùng chiếc xe ô tô hạng sang được tặng làm quà trong đám cưới.

“Tôi chỉ có một người con trai. Tôi đã dành toàn bộ số tiền tiết kiệm để nuôi dạy và cho con ăn học”, ông Sanjeev nói.

“Con trai tôi trở về Ấn Độ vào năm 2007 sau khi kinh tế thế giới rơi vào cảnh suy thoái. Thằng bé mất việc làm và không thể tìm việc khác trong hơn 2 năm. Tôi cũng đã phải hỗ trợ tài chính cho con trai trong khoảng thời gian này”, ông Sanjeev nói thêm.

Cũng theo ông Sanjeev, ông đã sắp xếp cuộc hôn nhân cho con trai với con dâu hiện tại sau khi con trai được nhận vào làm việc cho một công ty.

Song người bố chồng cáo buộc con trai và con dâu đã “tra tấn tâm lý vô hạn” khi không sinh cho họ một đứa cháu dù đã kết hôn được 6 năm.

Ông Sanjeev nói thêm vợ chồng con trai không sống cùng nhau mà sống khác bang do tính chất công việc. Ngoài ra, chuyện con dâu không ở chung với bố mẹ chồng cũng khiến họ “chịu thêm tác động tâm lý và gây ra nỗi đau lớn”.

Ông AK Srivastava, luật sư đại diện của vợ chồng ông Sanjeev, nói với ANI News rằng vụ việc “miêu tả đúng sự thật trong xã hội Ấn Độ”.

“Họ đã đầu tư vào con cái và giúp con được nhận vào làm việc tại các công ty danh tiếng. Người con trai đã nợ bố mẹ một khoản hỗ trợ tài chính”, luật sư Srivastava cho hay, thân chủ đưa ra yêu cầu hoặc vợ chồng con trai sinh cháu trong vòng một năm, hoặc phải bồi thường tiền.

Luật sư Srivastava cho biết thêm cặp vợ chồng già muốn kiện con trai và con dâu vì “gây ra tổn thương tâm lý nghiêm trọng”.

“Đó là giấc mơ của mỗi ông bố bà mẹ được trở thành ông bà. Họ đã phải chờ đợi nhiều năm để được lên chức ông bà”, luật sư nói.

Được biết, phiên tòa của gia đình ông Prasads sẽ diễn ra vào ngày 17/5.

Trên thực tế, không ít cặp vợ chồng ở Ấn Độ chịu sức ép cực lớn từ các thành viên trong gia đình về chuyện sinh con. Thậm chí, nhiều phụ nữ Ấn Độ còn bị đánh đập dã man chỉ vì không sinh được con trai.

Người dân ngại đẻ, Trung Quốc thi hành chính sách khuyến sinh chưa từng có

Người dân ngại đẻ, Trung Quốc thi hành chính sách khuyến sinh chưa từng có

Chính sách khuyến sinh mới của tỉnh Quảng Đông cho phép mọi trẻ em đều được đăng ký khai sinh dù là con ngoài giá thú.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !