TT Mỹ Biden vẫn xếp sau 2 nhà lãnh đạo nhận mức lương cao nhất thế giới

Tổng thống Mỹ Biden đứng thứ 3 trong danh sách các nhà lãnh đạo nhận mức lương hàng năm cao nhất thế giới. 

Dù nắm quyền điều hành quốc gia đứng số 1 thế giới, nhưng Tổng thống Mỹ Joe Biden không phải là nhà lãnh đạo nhận mức lương hàng năm cao nhất. 

Theo tổng hợp của trang web luxurylaunches.com, ông Biden chỉ đứng thứ 3 trong danh 11 nhà lãnh đạo nhận mức lương cao nhất thế giới. 

1. Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long: 1,6 triệu USD

{keywords}
 

Mức lương 1,6 triệu USD/tháng của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long gây chú ý vì số tiền này cao gấp 12 lần so với mức lương mà người đồng cấp Nga là Tổng thống Vladimir Putin nhận được. 

Theo Korea Herald, trong một cuộc phỏng vấn, ông Lý nhấn mạnh, “Tổng thống Mỹ có mức lương còn thấp hơn tôi. Nhưng ông ấy lại được sống trong khu dinh thự sang trọng ở Nhà Trắng, di chuyển bằng Không lực Một và nghỉ dưỡng ở Trại David”.

Cũng theo ông Lý, các Tổng thống Mỹ sẽ nhận được số tiền hàng triệu USD suốt thời gian dài sau khi họ hết nhiệm kỳ. Nhận định của ông Lý là hoàn toàn đúng. 

2. Đặc khu trưởng Hong Kong (Trung Quốc) Carrie Lam:  672.000 USD

{keywords}
 

Kể từ khi được bổ nhiệm làm Đặc khu trưởng Hong Kong vào năm 2017, mức lương của bà Lam đã tăng 12,4%.

Điều đáng nói, dù là một trong những nhà lãnh đạo được trả lương cao nhất thế giới, song bà Lam lại không sử dụng các dịch vụ của ngân hàng. Thay vào đó, “hàng chồng tiền mặt” được xếp tại nhà riêng, theo cách mô tả của bà Lam.

“Ngồi trước mặt các bạn là Đặc khu trưởng Hong Kong, người không sử dụng dịch vụ của ngân hàng. Tôi dùng tiền mặt hàng ngày để chi trả mọi thứ. Tôi có hàng đống tiền mặt ở nhà, chính phủ trả lương bằng tiền mặt cho tôi, do đó tôi không có tài khoản trong ngân hàng”, bà Lam chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với HKIBC.

3. Tổng thống Mỹ Joe Biden: 400.000 USD

{keywords}
TT Mỹ Biden không phải là nhà lãnh đạo nhận mức lương cao nhất thế giới

Tổng thống Biden đi vòng quanh thế giới với chiếc Không lực Một nổi tiếng có tổng mặt sàn là hơn 371 m2 và chia làm 3 tầng. Chiếc không lực Một còn có  một phòng y tế có thể tiến hành ca phẫu thuật khẩn cấp, cùng các phòng cá nhân cho Tổng thống và khu bếp đủ rộng để chứa 100 người cùng lúc. Không lực Một được đánh giá là chiếc máy bay được trang bị bậc nhất trên thế giới.

Là nhà lãnh đạo của quốc gia đứng số 1 thế giới, đáng lẽ ông Biden sẽ là người nhận mức lương cao nhất. Tuy nhiên, thực tế, số tiền lương một năm của ông chủ Nhà Trắng là 400.000 USD. Tuy nhiên, những dự án được thực hiện sau khi ông Biden hết nhiệm kỳ Tổng thống Mỹ sẽ giúp ông kiếm được một khoản tiền không nhỏ.

4. Thủ tướng Australia Scott Morrison: 395.500 USD

{keywords}
 

Thủ tướng thứ 30 của Australia nhận mức lương cao hơn mức lương trung bình của quốc gia này là 6 lần.

Ông hiện sống trong 2 dinh thự của Thủ tướng là The Lodge được xây vào năm 1927 và Nhà Kirribilli ở Kirribilli, ngoại ô thành phố cảng Sydney thuộc bang New South Wales.

5. Cựu Thủ tướng Đức Angela Merkel: 369.700 USD

{keywords}
TT Mỹ Biden không phải là nhà lãnh đạo nhận mức lương cao nhất thế giới

Sau quãng thời gian 16 năm lãnh đạo nước Đức, Thủ tướng Merkel vẫn được xem là một trong những nữ lãnh đạo có tầm ảnh hưởng lớn nhất thé giới. Bà đã chèo lái đưa nước Đức vượt qua cuộc khủng hoảng tài chính để quay trở lại tăng trưởng kinh tế.

Mức lương mà Thủ tướng Merkel nhận được cao gấp 8 lần so với mức lương trung bình ở Đức.

6. Thủ tướng Áo Sebastian Kurz: 328.600 USD

{keywords}
 

Ông Kurz hiện là nhà lãnh đạo quốc gia có tuổi đời trẻ nhất trên thế giới. Ở tuổi 35, với cương vị Thủ tướng, ông Kurz nhận mức lương cao hơn khoảng 6 lần so với mức lương trung bình tại Áo.  

7. Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern: 324.000 USD

{keywords}
 

Bà Ardern là nữ lãnh đạo đầu tiên trên thế giới đưa cả con nhỏ tới tham dự cuộc họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

Trong ấn phẩm xuất bản vào tháng 9/2019, bà Ardern trở thành 1 trong 15 khuôn mặt phụ nữ xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Vogue Anh.

Trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát, bà Ardern đã đề xuất giảm 20% khoản lương cá nhân để chia sẻ khó khăn cùng 5 triệu người dân New Zealand bị thất nghiệp, cũng như những người bị cắt giảm lương trong giai đoạn đất nước phải thực hiện lệnh phong tỏa để đối phó với dịch bệnh.

8. Thủ tướng Luxembourg Xavier Bettel: 271.000 – 340.000 USD

{keywords}
 

Luxembourg là quốc gia giàu có, nhưng có số lượng người sinh sống rất ít chỉ khoảng 614.000 người.

Thủ tướng Bettel là nhà lãnh đạo đầu tiên của Luxembourg và là nhà lãnh đạo thứ 3 ở châu Âu công khai mình là người đồng tính.

Ông đã có bài phát biểu mang tính lịch sử vào năm 2019 về các quyền của cộng đồng LGBTQ+ tại cuộc họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

9. Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo: 267.000 USD

{keywords}
 

Ông De Croo trở thành thủ tướng Bỉ vào tháng 10/2020, sau gần 2 năm vị trí này bị trống.

Ông là con trai của chính trị gia nổi tiếng người Bỉ Herman De Croo. Ban đầu ông De Croo không muốn theo nghiệp chính trị của người cha nên đã làm việc cho Tập đoàn Tư vấn Boston của Mỹ. Nhưng cuối cùng, ông vẫn quay lại con đường phát triển sự nghiệp chính trị và trở thành Thủ tướng Bỉ.

10. Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga: 255.000 USD

{keywords}
 

Ông Suga được mệnh danh là “bức tường sắt” vì khuôn mặt lạnh tanh và không bao giờ thể hiện cảm xúc.

Trước khi trở thành Thủ tướng Nhật Bản, ông Suga được biết tới là người đảm nhận cương vị Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản lâu nhất trong lịch sử nước này.

Tuy nhiên, tỷ lệ ủng hộ ông Suga sụt giảm mạnh trong quá trình ông điều hành tổ chức Thế vận hội Tokyo và đối phó với dịch Covid-19. Tới ngày 3/9, ông Suga thông báo sẽ không ra tái tranh cử chức vụ Thủ tướng. Ông Suga kết thúc nhiệm kỳ Thủ tướng chỉ sau 1 năm.

11. Thủ tướng Canada Justin Trudeau: 146.000 – 365.000 USD

{keywords}
 

Những chuyến đi nghỉ dưỡng xa xỉ cùng gia đình của Thủ tướng Trudeau vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ của dư luận nước này. Điển hình, vào năm 2017, ông Trudeau cùng gia đình tới hòn đảo tư nhân của Hoàng tử Aga Khan ở Bahamas. Chuyến đi này được biết có giá lên tới 170.000 USD.

Ngoài ra, gia đình Thủ tướng Trudeau còn có chuyến đi chơi tới Ấn Độ với tổng chi phí 1 triệu USD.

Tổng thống Mỹ Biden 'làm nên lịch sử' khi tiêm mũi 3 vắc xin, trực tiếp trên truyền hình

Tổng thống Mỹ Biden 'làm nên lịch sử' khi tiêm mũi 3 vắc xin, trực tiếp trên truyền hình

Ông Biden là Tổng thống Mỹ đương nhiệm đầu tiên trong lịch sử có buổi tiêm phòng vắc xin phát trực tiếp trên truyền hình. 

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !