Bão 'quái vật' Ida tàn phá kinh hoàng, nạn hôi của hoành hành ở Mỹ

Bão "quái vật" Ida tấn công bang Louisiana của Mỹ và gây ra cảnh tượng tàn phá kinh hoàng, đồng thời làm xuất hiện tình trạng hôi của. 

Lực lượng cảnh sát thành phố New Orleans thuộc bang Louisiana của Mỹ đã cho triển khai các nhiều nhóm an ninh tăng cường để ngăn chặn tình trạng cướp bóc và hôi của sau cơn bão "quái vật" Ida.

Siêu bão Ida đã khiến hơn 1 triệu cư dân bang Louisiana phải sống trong cảnh mất điện và đây là cơ hội để kẻ trộm cướp lộng hành.

Trong cuộc họp báo hôm 30/8, Thị trưởng thành phố New Orleans là bà LaToya Cantrell khẳng định “không xảy ra tình trạng hôi của diện rộng”. Tuy nhiên, cảnh sát thành phố cho biết họ đã triên khai các nhóm “chống hôi của” cùng với Lực lượng Vệ binh Quốc gia Louisiana để đảm bảo không có vụ trộm cắp nào xảy ra.

“Chúng tôi đang cho triển khai kế hoạch chống hôi của cùng với Lực lượng Vệ binh Quốc gia Louisiana và Văn phòng Cảnh sát trưởng Ascension Parish để khiến những người có ý định đi hôi của hiểu rằng, họ sẽ bị nhận dạng, bị bắt và bị buộc tội”, RT dẫn lời cảnh sát trưởng thành phố New Orleans là ông Shaun Ferguson.

Ông Ferguson nhấn mạnh thêm, hành động hôi của là không thể tha thứ và khuyến khích mọi người dân hãy là hàng xóm tốt của nhau, cũng như hãy báo cáo nếu nhìn thấy chuyện gì đó. 

Ông Ferguson khuyến cáo tất cả người dân nên ở nhà vào thời gian ban đêm. “Rõ ràng, không có lý do gì để người dân ra đường vào ban đêm ở thành phố New Orleans. Các sĩ quan cảnh sát sẽ hỏi những người có mặt ở ngoài đường vào ban đêm và yêu cầu họ trở về nhà”, ông Ferguson nói thêm.

Một đoạn video được công bố trên mạng cho thấy, nhóm đặc nhiệm chống hôi của đang đi tuần tra vào ban đêm, kiểm tra cửa ra vào tại các cửa hàng để đảm bảo những cơ sở kinh doanh này đã ở trong trạng thái an toàn.

Trong khi đó, một video khác hé lộ khoảnh khắc một vụ hôi của đang diễn ra khi kẻ cắp định lấy tiền đi nhưng sau đó lại từ bỏ vì bị cảnh sát phát hiện.

Tuy tuyên bố nạn hôi của trong thành phố New Orleans không xảy ra nhiều, nhưng Thị trưởng Cantrell khẳng định sẽ không dung thứ cho những tên trộm.

“Chúng tôi sẽ không tha thứ và không bao giờ tha thứ cho chuyện đó. Chúng tôi sẽ bắt giữ những cá nhân liên quan tới hành vi hôi của bởi họ sẽ bị nhận diện”, bà Cantrell nhấn mạnh.

Toàn bộ thành phố New Orleans bị chìm trong bóng tối sau khi bị bão “quái vật” Ida mạnh cấp 4, cấp cao nhất trong thang cảnh báo của Mỹ, tấn công vào ngày 29/8 và làm 8 đường dây tải điện bị hư hỏng.

Với sức gió lên đến 240 km/h, bão Ida quét qua toàn bộ bang Louisiana đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 1 người.

“Sự phá hủy kinh hoàng” là điều mà các quan chức New Orleans nhắc tới khi mô tả chuyện hơn 181.000 người dân ở thành phố New Orleans phải sống trong cảnh không có điện tính tới tối ngày 30/8.

Thậm chí, bão Ida đã tàn phá nặng nề cơ sở hạ tầng đến mức một số khu vực thuộc bang Louisiana có thể bị mất điện trong vòng 1 tháng, theo đánh giá từ nhà cung cấp điện Entergy vào ngày 30/8. 

Bão In-Fa tấn công, bầu trời thành phố Thượng Hải trông như ‘ngày tận thế’

Bão In-Fa tấn công, bầu trời thành phố Thượng Hải trông như ‘ngày tận thế’

Hàng trăm ngàn người phải đi sơ tán khỏi khu vực bờ biển thành phố Thượng Hải của Trung Quốc do ảnh hưởng của cơn bão In-Fa. Toàn bộ các chuyến bay tới Thượng Hải và hoạt động đường sắt cao tốc cũng phải tạm dừng.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !