Bãi biển Los Angeles đóng cửa vì sự cố tràn nước thải lớn nhất trong lịch sử

The Hill đưa tin, các bãi biển ở khu vực Los Angeles đã bị đóng cửa sau sự cố tràn nước thải lớn nhất trong lịch sử.

Theo các báo cáo, do hệ thống thoát nước gặp sự cố có tới 26,5 triệu lít nước thải chưa qua xử lý đã đổ ra biển. Đây là vụ tràn nước thải lớn nhất trong lịch sử của khu vực này.

The Hill cho hay, đường ống cống 48 inch gặp sự cố khiến hàng triệu lít nước thải chảy từ kênh Dominguez vào cảng Los Angeles.

Sau sự cố, thành phố Los Angeles, Oak Ridge và Long Beach đã ra lệnh đóng cửa một số bãi biển.

Theo ghi nhận của các phóng viên tại hiện trường, một khu phố “đầy mùi khủng khiếp” và một dòng sông nước thải chảy xuống đường. Cư dân tại khu vực bị ảnh hưởng “hy vọng chính quyền sẽ nhanh chóng khắc phục sự cố để cải thiện chất lượng cuộc sống ở đây”.

{keywords}
Bãi biển Los Angeles đóng cửa vì sự cố tràn nước thải lớn nhất trong lịch sử. (Ảnh: AP)

“Đây là vụ tràn nước thải lớn nhất trong lịch sử Los Angeles, với ước tính khoảng 26,5 triệu lít”, một người dân địa phương nói.

Thanh tra thành phố Los Angeles, Janice Khan, đã kêu gọi một cuộc điều tra về cơ sở hạ tầng đường ống và hệ thống thoát nước.

“Một vụ rò rỉ nước thải lớn như thế này là nguy hiểm và không thể chấp nhận được. Chúng tôi phải hiểu điều gì đã xảy ra”, thanh tra cho biết trong một tuyên bố.

Trước đó, vào tháng 7/2016, gần 9,5 triệu lít nước thải đã tràn ra biển do sự cố vỡ đường cống ngầm đã khiến hàng loạt bãi biển ở thành phố Los Angeles thuộc bang California, Tây Nam nước Mỹ, buộc phải đóng cửa.

Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân khiến đường ống dẫn nước thải bị vỡ có thể là do hệ thống này đã bị hư hại trong quá trình xây dựng tại khu vực. Trong khi đó, Sở Công trình công cộng Los Angeles cho biết đường ống dẫn thải này đã xuống cấp do được xây dựng từ những năm 1920 của thế kỷ trước.

Lực lượng chức năng đã nhanh chóng khắc phục và ngăn chặn nguy cơ tràn nước thải ra biển, song đường ống tiếp tục bị vỡ lần thứ hai, làm tràn một lượng lớn nước thải ra sông Los Angeles và theo đó đổ ra Thái Bình Dương.

Mới đây, vào tháng 10/2021, khoảng 3.000 thùng dầu (tương đương 477.000 lít dầu thô) đã tràn ra Thái Bình Dương, làm chết nhiều loài động vật biển, buộc giới chức bang California phải đóng cửa các bãi biển tại các thành phố như Huntington Beach, Newport Beach và Laguna Beach tại hạt Orange, ngay phía Nam thành phố Los Angeles.

Sự cố được cho là bắt nguồn từ vụ rò rỉ từ đường ống dẫn dầu nối với giàn khoan dầu Elly ở ngoài khơi Huntington Beach và lan rộng từ bến cảng Huntington Beach đến Newport Beach, một dải bờ biển nổi tiếng ở miền Nam với các hoạt động giải trí như lướt ván và tắm nắng.

Lực lượng bảo vệ bờ biển của Mỹ đang điều tra về vụ việc này, tập trung vào một tàu biển ở thành phố Oakland vì nghi ngờ mỏ neo của tàu va vào đường ống dẫn dầu, gây ra sự cố tràn dầu kể trên.

Thanh Bình (lược dịch)

Màn giải cứu kinh hoàng hơn 20 người kẹt trên cáp treo trong đêm giao thừa

Màn giải cứu kinh hoàng hơn 20 người kẹt trên cáp treo trong đêm giao thừa

21 người đã mắc kẹt suốt nhiều giờ trong đêm giao thừa 2022 tại cabin cáp treo Sandia Peak ở Albuquerque, bang New Mexico, Mỹ.

Khoảnh khắc cây khổng lồ đổ ngang đường, đè bẹp hàng loạt ô tô

Một cây cổ thụ khổng lồ đã đổ xuống một trong những con đường đông đúc nhất ở trung tâm thành phố Kuala Lumpur làm 1 người thiệt mạng, đè bẹp hàng loạt ô tô.

Video quân đội Ukraine phá tung pháo tự hành Nga ở Luhansk

Quân đội Ukraine đã sử dụng hệ thống pháo binh Archer do Thụy Điển viện trợ để bắn nổ một pháo tự hành Msta-S của Nga ở vùng Luhansk.

Video Nga phá hủy hệ thống phòng không Đức viện trợ cho Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video ghi lại khoảnh khắc quân đội nước này nã hỏa lực phá hủy một trong các hệ thống phòng không IRIS-T của Đức viện trợ cho Ukraine.

Video tên lửa đạn đạo Nga bắn nổ 2 hệ thống HIMARS của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa đạn đạo Iskander-M để bắn nổ 2 xe phóng thuộc hệ thống HIMARS của Ukraine tại vùng Kharkiv.

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !