Bác sĩ Trung Quốc da chuyển màu đen vì Covid-19 đã trở lại bình thường

Màu da của một bác sĩ công tác ở bệnh viện Vũ Hán, Trung Quốc từng chuyển sang màu đen đậm vì biến chứng do mắc Covid-19 nay đã trở lại bình thường. 

Bác sĩ Yi Fan làm việc tại Bệnh viện Trung ương Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc đã hoàn toàn hồi phục sau khi gặp phải các biến chứng nặng do mắc Covid-19 hồi tháng Ba. Có thời điểm, màu da của bác sĩ Yi bị biến sắc chuyển thành màu đen do chức năng gan bị tổn thương. Tuy nhiên, trong đoạn video mới công bố hôm 26/10, màu da của bác sĩ Yi đã trở lại “bình thường”.

{keywords}
Màu da của bác sĩ Yi Fan đã trở lại bình thường sau khi từng chuyển sang màu đen vì Covid-19. (Ảnh: Hubei News)

Theo Thời báo Hoàn Cầu, đoạn video mới được công bố cho thấy, bác sĩ Yi tới gửi tặng bó hoa để bày tỏ lời cảm ơn tới ông Wang Chen, một chuyên gia về hô hấp kiêm Phó Chủ tịch Viện Kỹ thuật Trung Quốc, vì đã cứu sống ông Yi trong giai đoạn vị bác sĩ này mắc Covid-19.

Theo đó, bác sĩ Yi đã bất ngờ tới thăm ông Wang khi biết vị chuyên gia về hô hấp tham dự sự kiện ở một bệnh viện địa phương. Truyền thông địa phương cho hay, khi hai người gặp mặt, bác sĩ Yi đã cởi bỏ khẩu trang để ông Wang có thể nhìn rõ những thay đổi trong quá trình phục hồi của một người từng mắc Covid-19 và gặp phải biến chứng nặng.

Bác sĩ Yi được chẩn đoán mắc Covid-19 vào ngày 18/1 và từng phải điều trị ECMO do bệnh chuyển biến nặng. Bác sĩ bệnh viện Vũ Hán đã may mắn cai được ECMO vào ngày 15/3, sau đó bước vào giai đoạn phục hồi và xuất viện vào ngày 6/5.

Bác sĩ Yi và người đồng nghiệp có tên Hu Weifeng là hai bệnh nhân gặp phải các biến chứng nặng do mắc Covid-19. Hai người trở thành tâm điểm thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Quốc, sau khi hình ảnh màu da của hai bệnh nhân chuyển sang màu đen đậm được hé lộ trên mạng xã hội.

Không may mắn như bác sĩ Yi, bác sĩ Hu đã qua đời vào ngày 2/6 sau 4 tháng điều trị. Dù tình hình sức khỏe của bác sĩ Hu có chuyển biến trong quá trình điều trị, nhưng ông Hu đã bị xuất huyết não vào ngày 22/4 và 21/5.

Các chuyên gia y tế nhận định, màu sắc da chuyển sang đen đậm của bác sĩ Yi là hậu quả của việc các chức năng gan bị tổn thương, theo công bố hồi tháng Tư trên tờ Health Times của Trung Quốc.

Thành phố Vũ Hán từng là tâm dịch Covid-19 ở Trung Quốc hồi đầu năm nay. Trong cuộc chiến chống dịch, nhiều y bác sĩ ở Vũ Hán cũng đã tử vong do nhiễm virus corona chủng mới trong quá trình tiếp xúc và điều trị cho bệnh nhân.

Video: Bác sĩ Yi Fan và Hu Weifeng bị biến đổi màu da vì mắc Covid-19

Nhân viên ngoại giao Trung Quốc và Đài Loan xô xát, có người nhập viện

Nhân viên ngoại giao Trung Quốc và Đài Loan xô xát, có người nhập viện

Một nhân viên ngoại giao Đài Loan nhập viện với vết thương trên đầu sau vụ xô xát với 2 nhân viên ngoại giao Trung Quốc ở đảo quốc Fiji. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !