Bà Merkel tiết lộ nơi ở sau khi hết nhiệm kỳ

RIA dẫn lời Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết, sau khi hết nhiệm kỳ bà sẽ tiếp tục sống trong căn hộ ở Berlin. Ngoài ra, bà cũng sẽ sử dụng ngôi nhà hiện có ở vùng nông thôn của Ukermark.

Địa chỉ nơi ở của bà Merkel và chồng, giáo sư hóa học, Tiến sĩ Joachim Sauer, rất dễ tìm thấy trên Internet, đây là một căn hộ ở ngay trung tâm thủ đô Berlin. Gần đó là bờ kè sông Spree, nơi có những công trình xây dựng lâu năm.

Ngoài ra, căn hộ cũng gần bảo tàng Pergamon, dưới sảnh căn hộ có tuyến xe điện và tàu điện ngầm. Tòa nhà chung cư màu vàng nơi ba Merkel ở được xây dựng vào thế kỷ 19 và là một di tích kiến ​​trúc cổ. Căn hộ của vợ chồng Merkel-Sauer nằm trên tầng cao nhất - tầng 4.

{keywords}
Thủ tướng Đức Angela Merkel. (Ảnh: RIA)

Theo báo chí địa phương, tổng cộng trong tòa nhà có 6 căn hộ, trong đó chỉ có người Đức sinh sống, tất cả đều đã đến tuổi nghỉ hưu và trước tuổi nghỉ hưu. Bà Merkel đã định cư tại đây từ trước khi bà trở thành thủ tướng và khi đứng đầu chính phủ bà từ chối chuyển đến nhà ở công vụ. Từ căn hộ, chỉ vài trăm mét là đến Đại học Humboldt, nơi chồng bà Giáo sư Sauer làm việc và cách văn phòng thủ tướng 2 km.

Một cảnh sát đứng gần cửa ra tòa nhà vào nói với RIA rằng, không được tổ chức biểu tình trước ngôi nhà và cũng bị cấm chụp ảnh các biển báo có tên cư dân ở các nút bấm chuông. Tuy nhiên, được phép chụp ảnh tòa nhà.

Trước đó, hôm 26/9, Đức tổ chức cuộc bầu cử quốc hội lần thứ 20 để tìm người kế nhiệm Thủ tướng Angela Merkel sau 16 năm cầm quyền.

Bà Merkel đã lên nắm quyền ở Đức từ năm 2005 nhưng không có kế hoạch tái tranh cử, do đó biến cuộc bỏ phiếu trở thành một sự kiện thay đổi thời đại để định hướng tương lai của nền kinh tế lớn nhất Châu Âu.

{keywords}
Tòa nhà nơi bà Angela Merkel và chồng hiện đang sinh sống. (Ảnh: AP)

Theo DW, cuộc bầu cử bắt đầu diễn ra vào 8h sáng ngày 26/9 (giờ địa phương). Khoảng 650.000 tình nguyện viên sẽ có mặt tại 88.000 điểm bỏ phiếu trên khắp đất nước để phát phiếu bầu và giúp kiểm phiếu sau khi các cuộc bỏ phiếu kết thúc lúc 6 giờ chiều.

Không ai trực tiếp bầu thủ tướng Đức trong ngày 26/9. Thay vào đó, hơn 60,4 triệu cử tri Đức sẽ bầu đại biểu Bundestag (Quốc hội Liên bang Đức - Hạ viện của Nghị viện Đức) cho nhiệm kỳ 4 năm tới. Sau đó, chính những đại biểu Quốc hội này sẽ bầu ra một thủ tướng để đứng đầu một chính phủ mới.

Tổng cộng có 47 đảng tham gia cuộc bầu cử năm nay. Để giành được quyền đại diện trong Quốc hội với tư cách là một nhóm, một đảng cần phải vượt qua ngưỡng 5% hoặc có ba ứng cử viên được bầu trực tiếp.

Liên minh Dân chủ/Xã hội Cơ đốc giáo (CDU/CSU), Đảng Dân chủ Xã hội trung tả (SPD), Đảng Dân chủ Tự do ủng hộ thị trường tự do (FDP), Đảng Xanh bảo vệ môi trường, Đảng dân túy cực hữu AfD và Đảng Cánh tả xã hội chủ nghĩa đã được đại diện trong Quốc hội trong bốn năm qua. Tất cả đều kỳ vọng tiếp tục duy trì sự hiện diện trong Quốc hội khoá tới, dưới hình thức này hay hình thức khác.

Cách nhà hàng, quán ăn ở Mỹ, châu Âu mở cửa, sống chung với Covid-19

Cách nhà hàng, quán ăn ở Mỹ, châu Âu mở cửa, sống chung với Covid-19

Người dân Italy bắt buộc phải có “thẻ xanh” để được ngồi ăn trong nhà hàng, quán rượu; New York yêu cầu người dân chứng minh đã tiêm ít nhất 1 liều vắc-xin Covid-19 trước khi vào ăn uống, nhân viên cũng được yêu cầu phải tiêm phòng. 

Thanh Bình (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !