Trong thời gian học sinh nghỉ phòng dịch, thầy Thanh vẽ tranh, dặm lại màu sơn trên các bức tường cũ. Đây là món quà thầy giáo này muốn tặng các em khi quay lại lớp.
Tận dụng thời gian học sinh nghỉ học vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, thầy Trương Hoàng Thanh - giáo viên môn Mỹ thuật (Trường Tiểu học Núi Thành, quận Hải Châu, Đà Nẵng) mang theo màu sơn, cọ đến trường vẽ tranh làm đẹp các vách tường.
Tranh thủ học sinh nghỉ học phòng dịch, thầy Thanh đến trường vẽ mới tranh và dặm lại màu sơn trên các bức tường
Thầy Thanh chia sẻ, thời gian 2 tháng qua hôm nào thầy cũng đến trường để vẽ và dặm lại màu sơn trên các bức tranh cũ của trường.
Qua mỗi bức tranh, thầy muốn truyền tải từng thông điệp riêng đến học sinh đó là các trò chơi dân gian như trốn tìm, nhảy dây, ô ăn quan… hay trồng cây xanh bảo vệ môi trường…
Từ những bức tường bong tróc sơn và cũ kỹ, thầy Thanh tạo nên các bức tranh sinh động
Ở một vách tường bong tróc sơn của khu căng tin, thầy Thanh đến các tiệm gara xe ôtô xin lại những chiếc lốp cũ treo làm điểm nhấn, sơn lại tường rồi vẽ nhiều sinh vật biển. Phía trong lốp xe được trồng các cây xanh tạo điểm nhấn.
Thời gian hoàn hiện mỗi bức vẽ mất khoảng một buổi.
Hình ảnh chú cá được thầy Thanh dùng lốp xe vẽ màu, trồng cây xanh tạo điểm nhấn
Thầy Thanh cho biết, đây là món quà thầy muốn gửi đến học sinh khi quay lại lớp sau thời gian nghỉ phòng dịch. Tranh vẽ sẽ giúp các em yêu thích môn Mỹ thuật hơn và đỡ phần nào áp lực sau giờ học, khi có thể vừa ngắm tranh, đọc sách, thư giãn lúc ra chơi.
Bức tranh khích lệ học sinh bảo vệ môi trường, trồng cây xanh được thầy Thanh vẽ trước cổng trường
Hai cầu thang lên xuống của trường, thầy Thanh vẽ những đàn voọc chà vá chân nâu sống trên bán đảo Sơn Trà…
"Được ban giám hiệu nhà trường đồng ý, tôi mua thêm sơn và tận dụng màu cũ để vẽ. Thông qua các bức tranh này, tôi muốn các em khi xem sẽ tìm về các trò chơi dân gian trước đây, rời xa điện thoại di động hay màn hình tivi", thầy nói.
Mỗi bức tranh có từng chủ đề riêng như các trò chơi dân gian, bảo vệ môi trường
Cô Huỳnh Thị Thu Nguyệt, Hiệu trưởng trường Tiểu học Núi Thành cho biết, thầy Thanh công tác tại trường đã 18 năm, là giáo viên luôn được đồng nghiệp và các em học sinh quý mến. Thời gian qua, ngày nào thầy cũng lặng lẽ đến trường vẽ những câu chuyện ý nghĩa lên bác bức tường.
Trong phòng thư viện, cửa phòng học, tiền sảnh được thầy vẽ nhân vật các câu chuyện cổ tích, hoa, con vật..
“Thầy Thanh biến những mảng tường cũ kỹ, đơn điệu trở nên sống động...”, cô Nguyệt chia sẻ.
Chuyên gia giáo dục Lê Đông Phương nêu nghịch lý: “Qua báo cáo tổng kết các năm học, đa số học sinh được xếp loại khá giỏi, số yếu kém chỉ chiếm rất ít, vậy tại sao xã hội, phụ huynh cứ phải lo chuyện học thêm, dạy thêm?”.
Thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho thấy cứ 10 nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông liên quan đến sử dụng rượu bia thì có 6 người trong độ tuổi từ 15 đến 29.
Gần 45.000 ha trồng hoa, cây cảnh với sản lượng đạt hơn 45.000 tỷ đồng mỗi năm, kim ngạch xuất khẩu hoa vượt mốc 100 triệu USD, Việt Nam khẳng định vị thế trong ngành hoa cây cảnh khu vực và quốc tế.
Những ngày đầu học tại ngôi trường mới, Đăng gặp khó khăn vì vốn tiếng Anh ít ỏi, không thể theo kịp các bài học trên lớp. Tự động viên và đặt ra mục tiêu để cố gắng, Đăng dần cải thiện thành tích, bứt phá và lọt top 1 thế giới kỳ thi của Cambridge.
Bằng tâm huyết và trách nhiệm, Đại úy Lê Thị Hồng Lụa, giáo viên Trường Giáo dưỡng số 2 (Bộ Công an) đã giúp nhiều trẻ vị thành niên ngỗ ngược, lầm lỡ thay đổi nhận thức, sống hướng thiện.
Trong khuôn khổ CSR Day lần thứ 2, Ban tổ chức đã trao tặng 230 xe lăn cho người khuyết tật và 630 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.
Khi thấy những đứa trẻ học thêm tối ngày, nhiều người chỉ trích bố mẹ đặt quá nhiều áp lực mà không biết chúng tôi đang vừa phải gồng gánh kiếm tiền nuôi dạy, vừa 'cân' sức khỏe tinh thần, thể chất và lối vào tương lai của con.