Thầy giáo bị lộ clip nhạy cảm với học sinh: Có thể xem xét cho thôi việc

"Chúng tôi sẽ chờ kết quả điều tra từ phía công an để có căn cứ thành lập hội đồng kỷ luật, ra quyết định xử lý đối với thầy K. có thể xem xét cho nghỉ việc”, ông Nguyễn Tư Sơn - Giám đốc Sở GD-ĐT Gia Lai cho biết.

Ảnh mang tính minh họa.

Liên quan đến  clip nhạy cảm được cho là của một thầy giáo trên địa bàn tỉnh Gia Lai và nữ sinh học lớp 12, thầy K. cũng  xác nhận nhân vật nam trong video chính là ông và video này đã được ông quay lại rồi lưu giữ trong máy tính xách tay, bị người khác xâm nhập và phát tan trên mạng.

Ông Nguyễn Tư Sơn - Giám đốc Sở GD-ĐT Gia Lai, cho biết: “Việc clip nhạy cảm này phát tán trên mạng xã hội đã gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh của thầy K., học sinh cũng như nhà trường nơi thầy này công tác.

Chúng tôi sẽ chờ kết quả điều tra từ phía công an để có căn cứ thành lập hội đồng kỷ luật, ra quyết định xử lý đối với thầy K. có thể xem xét cho nghỉ việc”.

Liên quan đến vụ việc, luật sư Đặng Văn Cường (Trưởng Văn phòng Luật sư Chính pháp, Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho rằng “Hành vi truy cập trái phép vào hệ thống thông tin, thư tín, điện tín của người khác, hành vi đưa lên không gian mạng những thông tin thuộc bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư cá nhân là trái quy định pháp luật vi phạm điều cấm quy định tại điều 8, điều 17 và điều 18 của Luật An ninh mạng”, luật sư Đặng Văn Cường phân tích.

Như vậy, tùy vào tính chất, mức độ của hành vi, tùy thuộc vào hậu quả xảy ra mà hành vi này sẽ bị xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự, nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường thiệt hại theo quy định pháp luật.

“Với những vụ việc truy cập trái phép vào hệ thống dữ liệu thông tin cá nhân, đánh cắp dữ liệu rồi phát tán lên mạng xã hội clip nhạy cảm của thầy giáo thì đây là hành vi nghiêm trọng, hành vi này có dấu hiệu tội phạm bởi vậy nạn nhân hoàn toàn có quyền có đơn trình báo đến cơ quan công an để được xem xét giải quyết, xử lý đối tượng phát tán thông tin hình ảnh này theo quy định của pháp luật về các tội danh như: Tội làm nhục người khác theo Điều 155 Bộ luật Hình sự (BLHS), Tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy theo Điều 326 BLHS hoặc Tội xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác theo Điều 289 BLHS và Tội đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông theo Điều 288 BLHS”.

Tùy thuộc vào hành vi cụ thể, hậu quả cụ thể, mục đích cụ thể của đối tượng mà đối tượng này có thể bị xử lý về một hoặc nhiều tội danh điều trên nếu hành vi thỏa mãn các dấu hiệu cấu thành tội phạm.

Nếu thầy giáo này xác định có người vì thù ghét, mâu thuẫn mà đã đánh cắp, chiếm đoạt thông tin cá nhân những clip nhạy cảm rồi đưa lên mạng internet để làm nhục, xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm của thầy giáo này thì người vi phạm sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội làm nhục người khác theo quy định tại điểm e, khoản 2, điều 155 Bộ luật hình sự năm 2015 với mức hình phạt từ 03 tháng đến 02 năm tù.

Nếu hành vi làm nhục người khác dẫn đến hậu quả nạn nhân tự sát hoặc rối loạn tâm thần đến 61% thì người vi phạm có thể bị xử lý hình sự đến 05 năm tù về tội danh này.

Hoàng Thanh
Từ khóa: clip nhạy cảm học sinh và thầy giáo Gia Lai lộ clip nhạy cảm của thầy giáo clip nhạy cảm

Cuộc đua khốc liệt vào lớp 10: Con ôn thi, cả nhà phải ‘đi nhẹ, nói khẽ’

Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm nay tiếp tục "tăng nhiệt" khi số thí sinh tăng, tỷ lệ chọi cao. Đồng hành cùng con trong kỳ thi này, nhiều phụ huynh thừa nhận, họ áp lực hơn cả thí sinh.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nữ sinh Nghệ An hỏi cách nói giọng Bắc, MC Khánh Vy xử trí bất ngờ

Một nữ sinh người dân tộc ở Nghệ An đã hỏi MC Khánh Vy cách làm sao để có thể nói giọng Bắc hay, qua đó giúp bản thân tự tin hơn tại ngày hội sinh viên các dân tộc do trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức mới đây.

'Nói không' với trung tâm, mẹ dạy từ số 0 đến thuyết trình tiếng Anh trôi chảy

Vì tính chất công việc bận rộn, chị Huyền từng có ý định gửi gắm con vào các trung tâm tiếng Anh. Nhưng tham khảo nhiều nơi, không có lộ trình nào khiến chị cảm thấy phù hợp. Cuối cùng, bà mẹ này quyết định tự đồng hành cùng con tại nhà.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !