Thành viên Duma Quốc gia Nga đề xuất điều bất ngờ đối với người lao động

Phó Duma Quốc gia Nga, Phó Chủ tịch Ủy ban về chính sách thông tin, công nghệ thông tin và truyền thông, ông Oleg Matveychev mới đây đã đề xuất giảm ca làm việc cho những người tổ chức sinh nhật.

RT đưa tin, ông Matveychev đã gửi một bức thư với một sáng kiến ​​tương ứng cho người đứng đầu Bộ trưởng Lao động và Bảo vệ Xã hội Nga Anton Kotyakov.

{keywords}
Thành viên Duma Quốc gia Nga đề xuất giảm ca làm việc vào ngày sinh nhật. (Ảnh: Pexels.com)

Theo Bộ luật Lao động hiện hành của Nga, thời gian của ngày làm việc trước ngày nghỉ lễ được giảm 1 giờ.

Đồng thời, ông Matveychev lưu ý, pháp luật không quy định việc cắt giảm công việc trong trường hợp sinh nhật - ngày lễ cá nhân mà là theo thông lệ để ăn mừng với gia đình. Theo ông Matveychev, công dân cần thêm thời gian rảnh để ăn mừng vào ngày lễ.

“Về vấn đề này, tôi yêu cầu xem xét khả năng của việc sửa đổi luật lao động theo hướng thiết lập cho những công dân làm việc vào ngày sinh nhật, giảm 1 giờ trong ngày làm việc hoặc theo ca”, ông Matveychev nói trong một tuyên bố.

Trước đó, nghị sĩ Nga, ông Vitaly Milonov đề xuất giảm giờ làm việc xuống còn 7 giờ.

Sinh nhật là một ngày lễ đặc biệt trong năm, ai cũng muốn được tổ chức và ghi nhớ theo một cách đặc biệt nhất. Tuy nhiên, có sự khác biệt trong cách ăn mừng của các nền văn hóa khác nhau trên thế giới.

Theo đó, bánh nướng trong ẩm thực Nga có ý nghĩa tương tự như pizza trong ẩm thực Italy. Bánh nướng Nga được nướng chủ yếu từ bột không ngọt với nhiều loại nhân khác nhau - từ thịt và cá đến trái cây và phô mai.

Người Nga ăn và tặng nhau bánh nướng trong ngày sinh nhật kèm theo những thông điệp khéo léo được khắc trên mặt bánh như: Sức khỏe, bình an, hạnh phúc,... nhằm cầu chúc cho nhau những điều mong muốn.

Bánh nướng cũng có thể được thay đổi hương vị từ ngọt sang mặn hoặc ngược lại tùy theo khẩu vị của người được tặng.

Thanh Bình (lược dịch)

Khỉ tấn công người bị đưa vào danh sách 'truy nã'

Khỉ tấn công người bị đưa vào danh sách 'truy nã'

The Guardian đưa tin, ở Nhật Bản, người dân đang tìm kiếm một con khỉ hoang đã tấn công 3 trẻ em và 7 người lớn trong hai tuần.

Bật mí nguyên nhân Zimbabwe đề xuất trả lương hưu bằng bò

Bật mí nguyên nhân Zimbabwe đề xuất trả lương hưu bằng bò

Một cư dân của Zimbabwe, Kelvin Chamunorwa, đã tạo ra quỹ hưu trí Nhaka Life Assurance, khi đề nghị khách hàng nhận thanh toán không phải bằng tiền mà bằng bò.

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !