Thăm các 'cụ' xe, càng già càng đẹp ở Hà Nội

Một quán cà phê nhỏ trên phố Hàng Bún nhưng đó là nơi gửi gắm niềm đam mê bất tận của ông chủ quán vốn là dân chơi xe cổ nổi tiếng đất Hà Thành.
Thăm các 'cụ' xe, càng già càng đẹp ở Hà Nội - ảnh 1

Nằm trên góc nhỏ của phố Hàng Bún, quán cà phê xe cổ là nơi rất nhiều người muốn tìm đến với không gian thanh bình, hoài cổ giữa cuộc sống hiện đại của đất Hà thành.

Thăm các 'cụ' xe, càng già càng đẹp ở Hà Nội - ảnh 2

Tại đây, thực khách không chỉ được thưởng thức những loại cà phê mang hương vị cổ điển mà còn được đắm chìm trong niềm nhung nhớ, hoài niệm về những kỷ vật đã từng xuất hiện trong quãng đời thơ ấu của mình.

Thăm các 'cụ' xe, càng già càng đẹp ở Hà Nội - ảnh 3

Chiếc xe I.J, một loại xe thể thao cổ của Nga được nhập về năm 1956, đây là một trong những chiếc xe dẫn đoàn nghi lễ đầu tiên của Việt Nam được phục dựng lại nguyên bản.

Thăm các 'cụ' xe, càng già càng đẹp ở Hà Nội - ảnh 4

Khác với những quán cà phê hiện đại, ông chủ Trần Quang Vinh - vốn là dân chơi xe cổ nổi tiếng đất Hà thành đã bài trí không gian quán theo phong cách rất xưa cũ của Hà Nội.

Thăm các 'cụ' xe, càng già càng đẹp ở Hà Nội - ảnh 5

Vốn xuất thân là một thợ cơ khí, anh Vinh có điều kiện tìm hiểu và nghiên cứu chế tác, phục dựng ra những dòng xe đạp, xe máy độc đáo.

Thăm các 'cụ' xe, càng già càng đẹp ở Hà Nội - ảnh 6

Chiếc xe trâu (xe đạp của Trung Quốc) là một ví dụ điển hình, đây là chiếc xe tự tay anh chế tạo thêm máy để sử dụng, hiện nay chiếc xe đang được trưng bày ở ban công tầng 3 làm kỷ niệm.

Thăm các 'cụ' xe, càng già càng đẹp ở Hà Nội - ảnh 7

Sức hút của cà phê Xe Cổ với nhiều người nằm ở bộ sưu tập khoảng 100 chiếc xe máy, xe đạp cổ thuộc vào loại hàng quí hiếm.

Thăm các 'cụ' xe, càng già càng đẹp ở Hà Nội - ảnh 8

Khách đến uống cà phê không chỉ được ngắm những chiếc mobylette 'cá xanh', 'cá xám' một thời; mà còn là những dòng xe đạp cổ còn gắn biển số, những chiếc điện thoại từ khi người Hà Nội mới tiếp cận văn minh công nghệ thông tin từ đầu thế kỷ XX.

Thăm các 'cụ' xe, càng già càng đẹp ở Hà Nội - ảnh 9

Không chỉ có giá trị về vật chất, giá trị lịch sử, mỗi đồ vật được ông chủ sưu tầm về đều mang theo cả một câu chuyện dài.

Thăm các 'cụ' xe, càng già càng đẹp ở Hà Nội - ảnh 10

Anh Vinh bắt đầu chơi môtô "cá vàng” (xe AV89 Dencan do Pháp sản xuất những năm 1950) từ trước năm 1975. Cuối những năm 1980, anh bắt đầu chơi ôtô cổ song song với việc mở xưởng phục hồi những chiếc xe cũ.

Thăm các 'cụ' xe, càng già càng đẹp ở Hà Nội - ảnh 11

Hiện nay, quán cà phê xe cổ có một bộ sưu tập khoảng 30 chiếc với đủ các loại xe vespa, lambrella, velo solec... đều thuộc loại “độc” ở Việt Nam, nhiều nhất là các chủng loại vespa đời khác nhau.

Thăm các 'cụ' xe, càng già càng đẹp ở Hà Nội - ảnh 12

Xe cổ từ thực tế đến các mô hình xe nổi tiếng cũng một phần tạo nên thương hiệu riêng của quán.

Thăm các 'cụ' xe, càng già càng đẹp ở Hà Nội - ảnh 13

Đặc biệt hơn là hơn 30 chiếc bàn được làm từ những chân bàn máy khâu cũ được anh Vinh thu thập từ những năm 1980 khi bắt đầu làm thợ cơ khí. "Nhiều người thích ngồi đu đưa chân trên bàn đạp của chân máy khâu và nhâm nhi cà phê như một thú vui, nó gợi lại cho khách một cảm giác hoài cổ của một món đồ không thể thiếu trong mỗi gia đình Hà Nội những năm đầu thập niên 80 của thế kỷ trước" - anh Vinh cho biết.

Thăm các 'cụ' xe, càng già càng đẹp ở Hà Nội - ảnh 14

Một hộp đựng tiền tiết kiệm được chế tạo lại từ bình xăng của xe Harley-Davidson.

Thăm các 'cụ' xe, càng già càng đẹp ở Hà Nội - ảnh 15

Để những đồ vật này không đơn thuần là vật trưng bày cho người xem ngắm nghía và hồi tưởng lại thời bao cấp, chủ quán đã phục dựng để chúng sống lại một cách tự nhiên theo đúng phong cách của Hà Nội xưa.

Thăm các 'cụ' xe, càng già càng đẹp ở Hà Nội - ảnh 16

Mỗi một không gian của cà phê xe cổ đều mang những nét ấn tượng riêng nhưng vẫn thống nhất nhờ có bàn tay chăm sóc của những người con đất Hà thành với tình yêu đối với mảnh đất nơi mình sinh ra và lớn lên vì vậy mà cà phê xe cổ trở thành nơi góp phần gìn giữ nét văn hóa Hà Nội xưa.

Xuân Phú

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !