Thái Nguyên: Phát triển bền vững thương hiệu sản phẩm trà Thái Nguyên

Sau 3 năm triển khai thực hiện đề án Nâng cao giá trị gia tăng, phát triển bền vững cây chè và thương hiệu sản phẩm trà Thái Nguyên giai đoạn 2017-2020, ngành chè đã đạt được nhiều kết quả trong sản xuất, chế biến và kinh doanh sản phẩm.

Tính hết năm 2020, diện tích chè toàn tỉnh Thái Nguyên đạt hơn 22.400ha, sản lượng đạt trên 244.500 tấn năm (tăng bình quân 3,86%/năm). 

{keywords}
Thái Nguyên phát triển bền vững thương hiệu sản phẩm trà Thái Nguyên

Giá trị sản phẩm thu được bình quân trên 1ha chè đạt 270 triệu đồng/ha, vượt 100 triệu đồng/ha so với chỉ tiêu đề án. Cùng với chú trọng chuyển đổi cơ cấu giống, các địa phương và bà con nông dân cũng đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất, cải thiện bao bì mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Tuy nhiên, sản xuất chè Thái Nguyên vẫn chủ yếu nhỏ lẻ, quy mô nông hộ, chưa hình thành nhiều vùng sản xuất tập trung; diện tích sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, hữu cơ còn ít; thiếu liên kết chặt chẽ trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ chè; sản phẩm chè Thái Nguyên chủ yếu tiêu thụ nội địa, chưa vươn tới các thị trường quốc tế đòi hỏi khắt khe về tiêu chuẩn chất lượng…

Để phát triển thương hiệu sản phẩm chè Thái Nguyên trong thời gian tới, nhiều ý kiến cho rằng Thái Nguyên cần tiếp tục mở rộng diện tích và chuyển đổi cơ cấu giống chè; đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất, chế biến chè; chú trọng liên kết trong sản xuất, chế biến, xây dựng thương hiệu và xúc tiến thương mại tiêu thụ sản phẩm chè…

Ngày nay, thông qua các Festival Trà Thái Nguyên cây, người ta đã tôn vinh cây chè, các sản phẩm và văn hóa Trà. Từ đó, âng cao hơn nữa hiệu quả sản xuất kinh doanh đối với cây chè Thái Nguyên và sản phẩm trà, tiếp tục khẳng định thương hiệu “Đệ nhất danh trà”. 

PV

Giá vàng miếng leo cao rồi giảm nhanh, vàng nhẫn tăng mạnh

Giá vàng miếng SJC sáng 28/1 tăng lên ngưỡng 68,7 triệu đồng (bán ra), mức cao nhất trong nhiều tháng qua. Đến chiều cùng ngày, giá vàng miếng SJC, Doji bất ngờ giảm nhanh. Tuy nhiên, giá vàng nhẫn vẫn trên đà tăng.

Phụ nữ chi nhiều tiền gần gấp đôi nam giới khi đi cà phê

Phụ nữ sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho việc “đi cà phê” khi mức chi tiêu từ 41.000-70.000 đồng mỗi lần chiếm tỷ trọng lớn trong khi với nam giới, mức chi phổ biến nhất là từ 20.000-40.000 đồng/lần.

Người dân 'vật vã' mua vé máy bay, khó đặt taxi sau Tết

Nhiều người dân rất chật vật khi mua vé máy bay sau Tết, dù chấp nhận giá cao. Tương tự, nhiều hành khách cũng khó đặt xe taxi qua ứng dụng dù giá đội lên gấp đôi, gấp ba ngày thường.

Hàng trăm nghìn người tung tiền, doanh nghiệp vàng vào cuộc đua vía Thần Tài

Các doanh nghiệp vàng lại vào cuộc đua, tung ra cả triệu sản phẩm để phục vụ nhu cầu mua vàng cầu may và tích trữ dịp vía Thần Tài.

Thương lái ráo riết gom hàng đưa sang Trung Quốc, giá sầu riêng cao kỷ lục

Giá sầu riêng tại miền Tây nước ta đang cao kỷ lục lịch sử, thương lái ráo riết gom hàng để xuất khẩu sang Trung Quốc. Tại thị trường lớn nhất thế giới này, Việt Nam có thêm đối thủ cạnh tranh mới.

Giá vàng hôm nay 28/1: Tăng mạnh lên trên 68,5 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước tăng mạnh lên trên 68,5 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới chững lại do hoạt động chốt lời của các nhà đầu tư.

Khởi nghiệp kiểu 'bia kèm lạc', vợ chồng 8X đưa bánh dừa nướng ra thế giới

Những ngày đầu không bán được bánh dừa nướng, chị còn tặng kèm cho khách mua bánh mì theo kiểu "bia kèm lạc". Nhưng có người còn gọi điện nói thẳng “mày đừng cho tao bánh nữa, đem cho gà nó cũng không ăn".

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 27/1

Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2022 của một số mã cổ phiếu như DHG, HCM, VND,…và diễn biến kinh tế tác động đến thị trường.

Giá vàng hôm nay 27/1: Tăng vọt lên 68,5 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước tăng mạnh lên 68,5 triệu đồng/lượng sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Giá vàng hôm nay 26/1: Khởi đầu tốt nhất 10 năm, vàng tiếp tục xu hướng tăng

Giá vàng hôm nay 26/1 trên thị trường thế giới chùng lại đôi chút sau khi lên đỉnh 9 tháng. Tuy nhiên, mặt hàng kim loại quý vẫn ở trong xu hướng tăng giá khi USD yếu.