Thái Nguyên: Phát triển bền vững thương hiệu sản phẩm trà Thái Nguyên

Sau 3 năm triển khai thực hiện đề án Nâng cao giá trị gia tăng, phát triển bền vững cây chè và thương hiệu sản phẩm trà Thái Nguyên giai đoạn 2017-2020, ngành chè đã đạt được nhiều kết quả trong sản xuất, chế biến và kinh doanh sản phẩm.

Tính hết năm 2020, diện tích chè toàn tỉnh Thái Nguyên đạt hơn 22.400ha, sản lượng đạt trên 244.500 tấn năm (tăng bình quân 3,86%/năm). 

{keywords}
Thái Nguyên phát triển bền vững thương hiệu sản phẩm trà Thái Nguyên

Giá trị sản phẩm thu được bình quân trên 1ha chè đạt 270 triệu đồng/ha, vượt 100 triệu đồng/ha so với chỉ tiêu đề án. Cùng với chú trọng chuyển đổi cơ cấu giống, các địa phương và bà con nông dân cũng đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất, cải thiện bao bì mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Tuy nhiên, sản xuất chè Thái Nguyên vẫn chủ yếu nhỏ lẻ, quy mô nông hộ, chưa hình thành nhiều vùng sản xuất tập trung; diện tích sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, hữu cơ còn ít; thiếu liên kết chặt chẽ trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ chè; sản phẩm chè Thái Nguyên chủ yếu tiêu thụ nội địa, chưa vươn tới các thị trường quốc tế đòi hỏi khắt khe về tiêu chuẩn chất lượng…

Để phát triển thương hiệu sản phẩm chè Thái Nguyên trong thời gian tới, nhiều ý kiến cho rằng Thái Nguyên cần tiếp tục mở rộng diện tích và chuyển đổi cơ cấu giống chè; đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất, chế biến chè; chú trọng liên kết trong sản xuất, chế biến, xây dựng thương hiệu và xúc tiến thương mại tiêu thụ sản phẩm chè…

Ngày nay, thông qua các Festival Trà Thái Nguyên cây, người ta đã tôn vinh cây chè, các sản phẩm và văn hóa Trà. Từ đó, âng cao hơn nữa hiệu quả sản xuất kinh doanh đối với cây chè Thái Nguyên và sản phẩm trà, tiếp tục khẳng định thương hiệu “Đệ nhất danh trà”. 

PV

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.