Thách cưới 200 triệu mẹ chồng đồng ý ngay nhưng đến ngày ăn hỏi cả nhà tôi náo loạn khi mở phong bì

Muốn con gái "có giá" khi đi lấy chồng, bố tôi đã mạnh miệng thách cưới 200 triệu cùng một căn chung cư cho vợ chồng tôi sống riêng sau cưới.

Khi tôi 28 tuổi, công việc ổn định và luôn cảm thấy thỏa mãn với cuộc sống. Cả ngày đi làm, tối về quây quần bên bố mẹ hay làm những điều mình thích. Cuối tuần tôi sẽ đi cafe với đám bạn hoặc đi du lịch đến những miền đất mới. 

Vậy mà cứ thỉnh thoảng mẹ tôi lại giục tôi có người yêu. Đôi lúc bà lại nói bóng nói gió về việc đứa bạn A của tôi mới lấy chồng, đứa bạn B của tôi đã có 2 con. Những lúc ấy tôi chỉ cười trừ hay "vâng, dạ" để đấy.

Tôi không phải là không muốn yêu mà là sau những vấp ngã của những mối tình trước thì tôi đang đợi người thật sự phù hợp với bản thân mình. Tôi đợi người chân thành, quan tâm và điều quan trọng là không cắm cho tôi hai chiếc sừng lên đầu.

Thế rồi vào một ngày đẹp trời kỉ niệm 50 năm thành lập trường, tôi gặp anh - người con trai định mệnh của tôi. Khi tôi đang vội vàng bước những bước thật nhanh để kịp buổi lễ thì chiếc giày cao gót của tôi đã phản chủ. Nó khiến tôi ngã sõng soài trên mặt đất. Chính anh đã tiến đến và đỡ tôi dậy.

Lần đầu tiên gặp anh trong cảnh ngộ éo le như vậy nhưng anh lại chính là chân ái mà tôi đang kiếm tìm. Sau khi trao đổi thông tin liên lạc cùng với một vài buổi gặp mặt thì chúng tôi chính thức là người yêu của nhau. Trong hơn 6 tháng yêu nhau, anh luôn đối xử với tôi rất tốt, tâm lý và chiều chuộng.

Sau khi về ra mắt 2 bên gia đình, chúng tôi quyết định tiến đến hôn nhân. Trong ngày bố mẹ anh đến nhà tôi bàn chuyện cưới xin, bố tôi thốt ra con số 200 triệu tiền thách cưới và yêu cầu một căn hộ chung cư cho chúng tôi ở riêng sau cưới trong sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người.

{keywords}
Ảnh minh họa

Mặc dù bố rất yêu thương và mong tôi có cuộc sống đủ đầy, muốn con gái bố "có giá" trước nhà trai nhưng mà thách cưới như thế thật tình cũng làm tôi khó nghĩ.

Tôi biết hoàn cảnh gia đình anh cũng không phải kiểu giàu có gì nên nghĩ mẹ chồng sẽ nổi giận bỏ về. Thế nhưng, trái với suy nghĩ của tôi, mẹ chồng tương lai lập tức đồng ý và nói sẽ chuẩn bị lễ hỏi, lễ cưới đầy đủ.

Mặc dù hoang mang nhưng tôi và anh vẫn tiếp tục bận rộn tiến tới ngày trọng đại như kế hoạch đã định. Giống như nhiều cặp đôi khác, chúng tôi đi đăng ký kết hôn trước lễ ăn hỏi 2 tuần. 

Trên đường cầm tờ giấy kết hôn về, chúng tôi vui quá nên cùng nhau đi ăn mừng. Trong men say tình yêu và men rượu, chúng tôi lần đầu tiên làm "chuyện ấy" trong nhà nghỉ ven đường chứ không đợi tới ngày hợp hôn.

Mọi việc trôi đi thuận lợi cho tới ngày diễn ra lễ ăn hỏi. Sau khi nhà trai về hết, gia đình tôi mới mở tráp đựng "lễ đen" xem nhà trai chuẩn bị có đủ 200 triệu thách cưới không.

Vừa mở tráp ra, bố tôi đã thất thần, hóa ra trong tráp chẳng có cọc tiền nào cả. Bố tôi cầm 1 chiếc phong bì lên, mở ra thì bên trang là tấm ảnh chúng tôi ở trong nhà nghỉ vào hôm đi đăng ký kết hôn về.

Bố không nói gì liền tát tôi một cái trời giáng, sau đó bắt tôi hủy đám cưới. Bố bảo rằng nhà trai đã "xỏ lá" như thế mà còn cưới xin gì.

Tôi ấm ức khóc gọi điện cho anh thì anh bảo tất cả chuyện này đều là mẹ anh chuẩn bị, anh không hề hay biết chút gì. Giờ đây tôi vẫn rất muốn lấy anh nhưng không biết phải thuyết phục bố như thế nào?

Nghĩ vợ ở nhà với mẹ chồng "sướng như tiên", sau 2 tháng đi công tác về, anh chồng giật mình nhìn đôi tay vợ

Nghĩ vợ ở nhà với mẹ chồng "sướng như tiên", sau 2 tháng đi công tác về, anh chồng giật mình nhìn đôi tay vợ

'Lúc đón lấy bộ quần áo trên tay vợ, tôi mỉm cười định cảm ơn thì giật mình khi ánh mắt chạm phải đôi bàn tay cô ấy. Vội chụp lấy tay vợ để nhìn cho rõ thì tôi không khỏi kinh hoảng', người chồng nói.

Bạn đọc Minh Phương

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !