Tên lửa không xác định rơi vào lãnh thổ Ba Lan, có người thiệt mạng

Theo truyền thông địa phương, hôm 15/11, hai tên lửa đã rơi xuống lãnh thổ Ba Lan.

Đài phát thanh ZET dẫn các nguồn không chính thức, đã lan truyền thông tin về vụ rơi tên lửa ở vùng lân cận làng Pshevoduv, giáp biên giới Ukraine.

“Tên lửa rơi trúng máy sấy ngũ cốc. Hai người thiệt mạng. Cảnh sát và quân đội đang có mặt tại hiện trường”, đài phát thanh cho biết.

Tờ Wyborcza viết, Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp của ủy ban chính phủ về các vấn đề an ninh và quốc phòng do tên lửa đã rơi xuống tỉnh Lubelskie ở biên giới với Ukraine.

Hiện trường xảy ra vụ rơi tên lửa gần làng Przewodow, Ba Lan. (Ảnh: Polski Serwis Pożarniczy)

Thông tin về việc triệu tập cuộc họp khẩn đã được người phát ngôn chính phủ Ba Lan Piotr Muller xác nhận với báo giới.

“Do tình hình khủng hoảng hiện nay, Thủ tướng Mateusz Morawiecki, phối hợp với Tổng thống Andrzej Duda, đã quyết định triệu tập một cuộc họp tại Cục An ninh Quốc gia với các thành viên của Ủy ban An ninh và Quốc phòng”, ông Muller nói.

Ông Muller hứa rằng tất cả các dữ liệu được trình bày tại ủy ban, “nếu có thể, sẽ được trình bày rộng rãi nhất có thể cho công luận”.

“Tôi đề nghị không công bố thông tin chưa được xác nhận. Chúng tôi sẽ thông báo và bình luận sau cuộc họp”, ông Muller nói thêm.

Cũng theo ông Muller, khả năng sẵn sàng chiến đấu của một số đơn vị quân đội Ba Lan đã được tăng cường.

“Liên quan đến tình huống phát sinh, các thủ tục đã được đưa ra được quy định trong tình huống như vậy, bao gồm quyết định tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu của một số đơn vị quân sự chiến đấu trên lãnh thổ Ba Lan và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu của một số đơn vị quân đội”, ông Muller cho hay.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, tuyên bố của giới truyền thông và quan chức Ba Lan về vụ rơi tên lửa được cho là của Nga gần làng Przewoduv là hành động khiêu khích có chủ ý nhằm làm leo thang tình hình.

Bộ này lưu ý, đống đổ nát, những bức ảnh được truyền thông địa phương truy đuổi ráo riết, không liên quan đến vũ khí Nga.

“Không có cuộc tấn công nào nhằm vào các mục tiêu gần biên giới Ukraine-Ba Lan bằng các phương tiện hủy diệt của Nga”, Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh.

Cùng ngày, theo Bộ Ngoại giao Nga, Đại sứ Nga tại Ba Lan Sergei Andreev đã được triệu tập tới Bộ Ngoại giao Ba Lan.

Theo phía Ba Lan, trong “nhiều giờ pháo kích dữ dội” vào lãnh thổ Ukraine lúc 15h40 (giờ địa phương), một tên lửa do Nga sản xuất đã rơi xuống địa phận làng Przewoduv thuộc tỉnh Lublin trong đó có 2 công dân Ba Lan thiệt mạng.

“Về vấn đề này, Bộ trưởng Ngoại giao Ba Lan Zbigniew Rau đã triệu tập Đại sứ Nga với yêu cầu ngay lập tức đưa ra những lời giải thích chi tiết”, thông báo cho hay.

Theo chuyên gia quân sự Alexei Leonkov, tên lửa hành trình của Nga không thể bay tới Ba Lan, nhưng tên lửa S-300 của Ukraine bắn bất thường có thể bay tới đó, đã có những ví dụ như vậy trước đây, bao gồm cả việc Ukraine đánh bại tên lửa phòng không của nước này gần các tòa nhà dân cư.

Bình Minh (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !