Tàu tuần tra Anh cập cảng Nhà Rồng

Tàu tuần tra xa bờ HMS Spey của Hải quân Anh hôm nay cập cảng Nhà Rồng, bắt đầu chuyến thăm TP HMC kéo dài 5 ngày.

"Chuyến thăm diễn ra vào dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Vương quốc Anh - Việt Nam. Cột mốc này đánh dấu nửa thế kỷ quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước, trong đó hợp tác về an ninh, quốc phòng ngày càng được củng cố và phát triển", Đại sứ Anh tại Việt Nam Iain Frew cho biết khi tàu HMS Spey cập cảng Nhà Rồng hôm nay, theo thông cáo của Đại sứ quán Anh.

Tàu tuần tra xa bờ HMS Spey là tàu hải quân thứ tư của Anh đến Việt Nam trong 5 năm qua. Đại sứ Frew tin rằng chuyến thăm sẽ giúp củng cố hơn nữa quan hệ giữa hai nước, trong bối cảnh Việt Nam và Anh có nhiều mối quan tâm chung, bao gồm an ninh hàng hải, phát triển bền vững và tăng trưởng kinh tế.

   

Tàu HMS Spey tại cảng Nhà Rồng ngày 7/2. Ảnh: Đại sứ quán Anh.


"Chuyến thăm không chỉ là cơ hội để chúng tôi tăng cường hợp tác với Việt Nam, mà còn nhấn mạnh cam kết không ngừng của Anh trong việc thúc đẩy ổn định và an ninh toàn cầu ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương", trung tá Michael Proudman, chỉ huy tàu HMS Spey, nói.

Trong 5 ngày thăm TP HCM, các sĩ quan tàu HMS Spey dự kiến tham gia các hoạt động như trao đổi chuyên môn, giao lưu bóng đá với quân nhân Việt Nam, giao lưu văn hóa với cộng đồng địa phương.

HMS Spey được thiết kế để thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau, với tầm hoạt động hơn 5.000 hải lý và sàn đáp 20 m có thể phục vụ hạ cánh và tiếp nhiên liệu cho trực thăng. Cùng với tàu HMS Tamar, HMS Spey đang triển khai nhiệm vụ kéo dài 5 năm tại khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

HMS Spey đang phối hợp với các đối tác và đồng minh giúp giải quyết các thách thức an ninh và giảm thiểu các tác động của biến đổi khí hậu. Trong các cuộc tuần tra gần đây, HMS Spey cũng đã triển khai những biện pháp chống đánh bắt bất hợp pháp, không theo quy định và không báo cáo trong khu vực.

Theo VNEXPRESS

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Đang cập nhật dữ liệu !