Tàu du lịch biển quốc tế đến Đà Nẵng tăng vượt bậc

Sau 2 năm 2014 – 2015 liên tục sụt giảm, từ năm 2016 đến nay, lượng tàu du lịch biển quốc tế đến Đà Nẵng đã tăng vượt bậc. Dự kiến năm 2017, Đà Nẵng sẽ đón khoảng 95 lượt tàu du lịch biển với khoảng 160.000 khách và thuyền viên.

Ngày 16/3, Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay, trong tháng 2/2017 đã có 15 chuyến tàu du lịch với hơn 27.000 du khách và thuyền viên cập cảng Tiên Sa, đưa tổng số tàu khách ghé cảng trong 2 tháng đầu năm lên 32 tàu với hơn 64.000 khách và thuyền viên, tăng gần 30% so cùng kỳ năm ngoái.

Tàu du lịch biển quốc tế đến Đà Nẵng tăng vượt bậc - ảnh 1

Tàu du lịch biển đến Đà Nẵng tăng vượt bậc so với giai đoạn sụt giảm trong 2 năm 2014 - 2015 (Ảnh: HC)

Được biết, sau 2 năm liên tục sụt giảm, trong năm 2016 lượng tàu du lịch biển đến Đà Nẵng đã có bước phát triển vượt bậc. Cảng Tiên Sa đã đón 70 chuyến tàu du lịch biển quốc tế với hơn 136.000 khách và thuyền viên, tăng gấp 2,6 lần năm 2015. Theo kế hoạch, trong quý 1/2017, Đà Nẵng sẽ đón 42 chuyến tàu du lịch cập cảng Tiên Sa, tổng lượng khách ước đạt 50.000 lượt, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2016.

Để thu hút khách du lịch tàu biển, Đà Nẵng đang tích cực phát triển các tour tuyến du lịch mới, xây dựng các điểm đến và nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ. Trong đó đã thành lập Đội Xích lô du lịch phục vụ City tour tham quan TP; nâng cao chất lượng phục vụ tại các điểm tham quan như Bảo tàng Chàm, Ngũ Hành Sơn, đèo Hải Vân… Ngoài các tour, tuyến tham quan các di sản văn hóa thế giới, các đơn vị lữ hành còn khai thác các tour tuyến tham quan TP với các hoạt động hấp dẫn như dệt chiếu, nấu ăn, làm ruộng cùng người dân… 

Trong khi đó, Cảng Đà Nẵng cũng có những nỗ lực nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng như sửa lại nhà ga du lịch, đầu tư thêm xe điện đưa đón khách trong cảng, phân luồng giao thông để tạo lối đi riêng cho khách du lịch, ưu tiên cầu bến cho tàu khách, có chính sách linh hoạt tạm ngừng hoạt động khai thác hàng hóa tại những vị trí cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho khách... Đặc biệt là tiến hành đầu tư xây dựng và nâng cấp, nối dài bến số 5 để đảm bảo cho tàu khách cỡ lớn cập cầu an toàn. 

Ngay từ đầu năm 2017, những chuyến đầu tiên của tàu khách Chinese Taishan do Chi nhánh Saigontourist tại Đà Nẵng làm đại lý cập đã cập Cảng Đà Nẵng. Đây là tàu du lịch biển quốc tế của hãng Hongkong Bohai Cruise Co. Ltd., có tổng trọng tải 24.427 tấn, dài 180,7m và sức chứa tối đa lên đến 1.300 hành khách.

Chinese Taishan có hành trình Haikou - Đà Nẵng - Haikou 3 ngày 2 đêm. Trong đó, tàu sẽ lưu lại tham quan Đà Nẵng 2 ngày 1 đêm, chủ yếu vào mỗi cuối tuần. Với sự xuất hiện của tàu này, lượng khách du lịch tàu biển đến Đà Nẵng trong thời gian tới hứa hẹn sẽ có sự tăng trưởng cả về số lượng lẫn chất lượng. Dự kiến năm 2017, Đà Nẵng sẽ đón khoảng 95 lượt tàu khách với khoảng 160.000 khách và thuyền viên.

HẢI CHÂU

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !