Tàu du lịch biển quốc tế đến Đà Nẵng tăng vượt bậc

Sau 2 năm 2014 – 2015 liên tục sụt giảm, từ năm 2016 đến nay, lượng tàu du lịch biển quốc tế đến Đà Nẵng đã tăng vượt bậc. Dự kiến năm 2017, Đà Nẵng sẽ đón khoảng 95 lượt tàu du lịch biển với khoảng 160.000 khách và thuyền viên.

Ngày 16/3, Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay, trong tháng 2/2017 đã có 15 chuyến tàu du lịch với hơn 27.000 du khách và thuyền viên cập cảng Tiên Sa, đưa tổng số tàu khách ghé cảng trong 2 tháng đầu năm lên 32 tàu với hơn 64.000 khách và thuyền viên, tăng gần 30% so cùng kỳ năm ngoái.

Tàu du lịch biển quốc tế đến Đà Nẵng tăng vượt bậc - ảnh 1

Tàu du lịch biển đến Đà Nẵng tăng vượt bậc so với giai đoạn sụt giảm trong 2 năm 2014 - 2015 (Ảnh: HC)

Được biết, sau 2 năm liên tục sụt giảm, trong năm 2016 lượng tàu du lịch biển đến Đà Nẵng đã có bước phát triển vượt bậc. Cảng Tiên Sa đã đón 70 chuyến tàu du lịch biển quốc tế với hơn 136.000 khách và thuyền viên, tăng gấp 2,6 lần năm 2015. Theo kế hoạch, trong quý 1/2017, Đà Nẵng sẽ đón 42 chuyến tàu du lịch cập cảng Tiên Sa, tổng lượng khách ước đạt 50.000 lượt, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2016.

Để thu hút khách du lịch tàu biển, Đà Nẵng đang tích cực phát triển các tour tuyến du lịch mới, xây dựng các điểm đến và nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ. Trong đó đã thành lập Đội Xích lô du lịch phục vụ City tour tham quan TP; nâng cao chất lượng phục vụ tại các điểm tham quan như Bảo tàng Chàm, Ngũ Hành Sơn, đèo Hải Vân… Ngoài các tour, tuyến tham quan các di sản văn hóa thế giới, các đơn vị lữ hành còn khai thác các tour tuyến tham quan TP với các hoạt động hấp dẫn như dệt chiếu, nấu ăn, làm ruộng cùng người dân… 

Trong khi đó, Cảng Đà Nẵng cũng có những nỗ lực nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng như sửa lại nhà ga du lịch, đầu tư thêm xe điện đưa đón khách trong cảng, phân luồng giao thông để tạo lối đi riêng cho khách du lịch, ưu tiên cầu bến cho tàu khách, có chính sách linh hoạt tạm ngừng hoạt động khai thác hàng hóa tại những vị trí cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho khách... Đặc biệt là tiến hành đầu tư xây dựng và nâng cấp, nối dài bến số 5 để đảm bảo cho tàu khách cỡ lớn cập cầu an toàn. 

Ngay từ đầu năm 2017, những chuyến đầu tiên của tàu khách Chinese Taishan do Chi nhánh Saigontourist tại Đà Nẵng làm đại lý cập đã cập Cảng Đà Nẵng. Đây là tàu du lịch biển quốc tế của hãng Hongkong Bohai Cruise Co. Ltd., có tổng trọng tải 24.427 tấn, dài 180,7m và sức chứa tối đa lên đến 1.300 hành khách.

Chinese Taishan có hành trình Haikou - Đà Nẵng - Haikou 3 ngày 2 đêm. Trong đó, tàu sẽ lưu lại tham quan Đà Nẵng 2 ngày 1 đêm, chủ yếu vào mỗi cuối tuần. Với sự xuất hiện của tàu này, lượng khách du lịch tàu biển đến Đà Nẵng trong thời gian tới hứa hẹn sẽ có sự tăng trưởng cả về số lượng lẫn chất lượng. Dự kiến năm 2017, Đà Nẵng sẽ đón khoảng 95 lượt tàu khách với khoảng 160.000 khách và thuyền viên.

HẢI CHÂU

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !