Tàu bay Boeing 787-9 sẽ bay chuyến quốc tế đầu tiên vào mùa hè năm nay

Ngày 15/6/2015, tại sân bay Le Bourget (Paris, Pháp), chiếc máy bay Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên của Vietnam Airlines do Boeing sản xuất đã thực hiện thành công chuyến bay trình diễn đầu tiên.
Tàu bay Boeing 787-9 sẽ bay chuyến quốc tế đầu tiên vào mùa hè năm nay - ảnh 1

Chiếc tàu bayBoeing 787-9 Dreamliner trong chuyến bay thử tạiSân bay Le Bourget (Paris, Pháp).

Trong Triển lãm hàng không quốc tế Paris Air Show 2015, chiếc máy bay Boeing 787-9 Dreamliner đã có màn trình diễn trong khoảng 10 phút, mô tả lại phần cất cánh đã được thực hiện trong các chuyến bay thử nghiệm trước đó.

Chuyến bay trình diễn được diễn ra dưới sự chứng kiến của Phó Chủ tịch phụ trách kinh doanh máy bay thương mại của Tập đoàn Boeing, Tổng giám đốc TCT Hàng không Việt Nam - CTCP, các phi công của Đội bay Boeing 787 của Vietnam Airlines, các cơ quan thông tấn báo chí…, nhằm giới thiệu đến công chúng quốc tế về chiếc máy bay 787-9 đầu tiên của Vietnam Airlines và quảng bá về dòng máy bay hiện đại thế hệ mới của Boeing.

Ông Phạm Ngọc Minh, Tổng giám đốc Tổng Cty Hàng không Việt Nam – CTCP cho biết: “Chiếc máy bay Boeing 787-9 Dreamliner là phiên bản hoàn thiện mới nhất hiện nay của Boeing. Chúng tôi rất vui mừng được cùng với Boeing giới thiệu những tính năng khác biệt của máy bay 787-9 trong hình ảnh thương hiệu mới đặc trưng của Vietnam Airlines. Theo kế hoạch, Hãng sẽ khai thác tàu bay 787-9 trên đường bay thẳng quốc tế đầu tiên giữa Hà Nội/TP.HCM và London (Anh) bắt đầu từ mùa hè năm nay, sau đó là đường bay đi/đến Frankfurt (Đức) bắt đầu từ lịch bay mùa đông”.

Trong thời gian diễn ra triển lãm (15-21/6/2015), chiếc máy bay Boeing 787-9 sẽ được trưng bày và bay trình diễn trong 4 ngày, từ ngày 15 đến ngày 18/6/2015. Sau đó, ngày 19/6 chiếc máy bay sẽ quay lại Mỹ để thực hiện thêm chuyến bay chở khách trước khi chính thức chuyển giao cho Vietnam Airlines vào giữa năm nay.

Theo kế hoạch, Vietnam Airlines sẽ đưa vào khai thác máy bay Boeing 787-9 trên đường bay nội địa giữa Hà Nội – TP.HCM nhằm mang lại những trải nghiệm đầu tiên cho khách hàng trong nước trên chiếc máy bay mới nhất của hãng, trước khi đưa vào khai thác trên đường bay quốc tế đầu tiên giữa Hà Nội/TP.HCM – Heathrow (London, Anh).

Đây là lần đầu tiên Boeing thực hiện chuyến bay trình diễn chiếc máy bay phiên bản hoàn thiện mới nhất 787-9 mang hình ảnh riêng của một hãng hàng không. Đồng thời cũng là lần đầu tiên hình ảnh thương hiệu mới của máy bay Vietnam Airlines với biểu tượng hoa sen và hai màu vàng-xanh đặc trưng xuất hiện tại một trong những triển lãm hàng không lớn nhất thế giới.

Trong năm 2015, Vietnam Airlines sẽ hãng hàng không đầu tiên trong khu vực khai thác dòng máy bay hiện đại thế hệ mới nhất của Boeing trên đường bay thẳng từ Đông Nam Á đến châu Âu, và trở thành hãng hàng không đầu tiên ở châu Á khai thác đồng thời hai loại máy bay hiện đại thế hệ mới là Boeing 787-9 Dreamliner và Airbus A350-900 XWB.

Xuân Phú

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !