Tấp nập mua hoa tặng người thương nhân ngày 8/3

Nhân Ngày Quốc tế phụ nữ, các cửa hàng kinh doanh hoa tươi, hoa giả ở Hà Nội nhộn nhịp khách ra vào. Nhiều đấng mày râu tìm đến chọn mua những bông hồng đỏ thắm về tặng người thương.

Trước Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 vài giờ, các tiệm hoa tươi ở Hà Nội bày hàng tràn ra vỉa hè mời gọi khách.  

 Trong chiều và tối 7/3, các cửa hàng kinh doanh hoa tấp nập người ra vào khi nhiều đấng mày râu tới tìm mua về tặng người thương. 

20h tại một cửa hàng bán hoa tươi trên phố Nguyễn Phong Sắc (quận Cầu Giấy), chị Quỳnh Như cho biết, lúc chiều đã bán chạy, càng về tối khách càng đến đông hơn, tiệm phải cử 4 nhân viên ra phục vụ để kịp đáp ứng nhu cầu.  

Năm nay, hoa được bày bán khá đa dạng từ hoa hồng, hoa ly, cẩm tú cầu, hướng dương, song hỷ Đà Lạt...  

Chị Vũ Thị Hiền - chủ sạp hoa trên đường Trần Duy Hưng cho biết, trong chiều 7/3 doanh thu cửa hàng đã đạt vài chục triệu đồng. "Giá hoa nhập vào năm nay đắt hơn so với năm ngoái, vì thế tôi bán ra phải cao một chút", chị Hiền nói. 

Theo chị Hiền, hoa hồng vẫn là mặt hàng bán chạy nhất. Sát ngày 8/3, giá loài hoa này tăng đến 50.000 đồng/bông trong khi ngày thường chỉ dao động trên dưới 20.000 đồng/bông. 

Tại một cửa hàng hoa khác ở quận Cầu Giấy, khách hàng Lê Tuấn Anh đang tìm mua hoa hồng. "Đây là một dịp ý nghĩa để tôi bày tỏ tình cảm dành cho vợ, người phụ nữ luôn bên cạnh mình. Tôi muốn tự tay cắm hoa để món quà càng thêm ý nghĩa" anh Tuấn Anh chia sẻ. 

Nhiều sạp hàng khác dịp này bày bán cả hoa giấy. Khác với hoa tươi, hoa giấy có ưu điểm không bị tàn, có thể lưu giữ hàng năm trời nếu bảo quản tốt. 

Một bó hoa giấy với hàng chục bông giá bán khoảng 200.000 đồng, còn loại nhỏ chỉ vài chục nghìn, khá phù hợp với túi tiền học sinh, sinh viên. 

Đi làm xa quê, anh Lê Mạnh Bảo (Nam Định) lựa chọn một bó hoa giấy để gửi về quê tặng mẹ. Anh cho biết, nhiều người ở xa quê thường chuyển khoản tiền để làm quà nhưng bản thân vẫn thấy hoa là món quà ý nghĩa nhất. Ngày lễ nhưng không thể ở nhà, anh đã dùng cách này để bày tỏ lời yêu thương. 

"Nhân dịp 8/3, em tìm và đặt hoa để tặng cô giáo và mẹ, những người mà em yêu quý", Minh Anh, sinh viên Trường Đại học Lao động-Xã hội nói.  

Cảnh khách tấp nập chọn mua hoa không chỉ ở các cửa hàng mặt phố. Nhiều người còn tìm đến các xe hoa bán rong. 

Thế Bằng

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !