Tăng Thanh Hà cùng dàn sao quốc tế chăm sóc gấu, nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường tự nhiên

Sáng 25/5/2022, tại Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam (VQG Tam Đảo), Tổ chức Động vật Châu Á khởi động chiến dịch #NoBearLeftBehind - Không một cá thể gấu nào bị bỏ lại phía sau. Nhiều ngôi sao nổi tiếng tham gia hoạt động ý nghĩa này.

Mục tiêu của chiến dịch #NoBearLeftBehind là cứu hộ toàn bộ các cá thể gấu đang bị nuôi nhốt trên khắp Việt Nam, nhằm chấm dứt hoàn toàn nạn nuôi nhốt gấu lấy mật.

Chiến dịch với sự tham gia của các ngôi sao nổi tiếng thế giới như diễn viên người Mỹ Tara Buck, nữ diễn viên - cựu người mẫu thời trang Torrey Devitto (Mỹ), nữ diễn viên truyền hình Mỹ Marina Squerciati, ngôi sao truyền hình Úc Josh Packham và nữ diễn viên, người mẫu Tăng Thanh Hà.

{keywords}
Tăng Thanh Hà và hai ngôi sao quốc tế tại Trung tâm Cứu hộ gấu Tam Đảo. Cả ba ngôi sao đều mặc những chiếc áo với thông điệp "No Bear Left Behind".

Tại sự kiện, các ngôi sao đình đám nói trên đã được trải nghiệm công tác chăm sóc, cứu hộ gấu tại Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam, tự tay chuẩn bị thức ăn, rung chuông gọi gấu ra các khu bán tự nhiên để chúng tự do, thoải mái tìm kiếm thức ăn.

"Tôi đã là mẹ của một đứa trẻ và tôi muốn dạy cho con về những phẩm chất tốt đẹp của con người. Tôi đến đây để con tôi có thể thấy được rằng bất kỳ ai cũng có thể đối xử tốt với động vật. Tôi cũng muốn dạy cho con biết về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường tự nhiên" - nữ diễn viên truyền hình Mỹ Marina Squerciati chia sẻ.

Nữ diễn viên - người mẫu Tăng Thanh Hà cũng chia sẻ đã chủ động liên hệ với Tổ chức Động vật châu Á để có thể góp thêm tiếng nói của mình, lan tỏa thông điệp đến nhiều người hơn nữa nhằm chấm dứt nạn nuôi gấu lấy mật tại Việt Nam.

{keywords}
Thăm khám sức khoẻ cho một cá thể gấu.

Tăng Thanh Hà được các chuyên gia tại Trung tâm Cứu hộ gấu hướng dẫn chăm sóc các chú gấu, có hơn 192 cá thể gấu chó và gấu ngựa được cứu hộ từ các trang trại nuôi gấu lấy mật trên khắp cả nước.

Các ngôi sao tự tay chuẩn bị thức ăn, rung chuông gọi gấu ra các khu bán tự nhiên, ngắm gấu vui đùa, chạm tay vào gấu khi khám sức khoẻ. Thông qua các hành động này, mỗi người đều cảm thấy thực sự gắn kết với loài động vật hoang dã to lớn nhưng có số phận rất đáng thương này.

{keywords}
Tăng Thanh Hà và những ngôi sao quốc tế chăm sóc gấu tại Tam Đảo.

Theo chia sẻ của Tiến sĩ Tuấn Bendixsen (Trưởng đại diện Tổ chức Động vật châu Á tại Việt Nam), #NoBearLeftBehind là chiến dịch mới của Tổ chức Động vật châu Á tại Việt Nam.

"Tuần qua, chúng tôi vừa nhận được quyết định phê duyệt dự án xây dựng trung tâm cứu hộ gấu mới tại Vườn quốc gia Bạch Mã. Kèm theo quyết định này, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cam kết sẽ đồng hành cùng với tổ chức để cứu hộ toàn bộ số lượng gấu nuôi nhốt và việc cứu hộ này phải kết thúc vào cuối năm 2026", ông Tuấn chia sẻ.

Theo thống kê, hiện nay tại Việt Nam vẫn còn hơn 300 con gấu bị mắc kẹt trong các trang trại, thường xuyên bị lấy mật bằng các kỹ thuật xâm lấn và đau đớn, thời gian không chờ đợi chúng và sự sống sót của gấu đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Thông qua chiến dịch lần này, Tổ chức Động vật châu Á kêu gọi tất cả những người yêu động vật trên khắp thế giới ủng hộ và đóng góp giúp đỡ cho quá trình xây dựng Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam (cơ sở 2), góp phần chung tay bảo vệ môi trường tự nhiên.

Tổ chức khởi động chiến dịch gây quỹ trên toàn thế giới với một bộ phim hoạt hình sẽ được công chiếu lần đầu trong sự kiện tại Việt Nam và trên mạng xã hội vào ngày 27/5.

Tuân Nguyễn

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

FWD Music Fest ‘ghi điểm’ nhờ sự chuyên nghiệp

Sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức của FWD Music Fest 2024 do Bảo hiểm Nhân thọ FWD tổ chức được khán giả đánh giá cao từ quy mô, chất lượng vượt ngoài mong đợi.

Nông dân hưởng lợi khi doanh nghiệp làm ‘Net Zero’

Lộ trình thực hiện mục tiêu Net Zero năm 2050 của Vinamilk không chỉ giúp doanh nghiệp có những bước đi bài bản, mà đã dần tạo ra tác động khi góp phần thay đổi tư duy về sản xuất xanh, nông nghiệp bền vững bên ngoài phạm vi các nhà máy, trang trại…

Doanh nghiệp nỗ lực tham gia thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ

Chung tay trong việc thực hiện mục tiêu bình đẳng giới cùng Chính phủ, nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đã và đang thực hiện các chương trình hỗ trợ kế sinh nhai cho phụ nữ để tự chủ kinh tế và cải thiện cuộc sống gia đình.

Những người trẻ ‘thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh’ cùng TH true Milk

Chương trình “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” năm 2024 của Tập đoàn TH có điểm nhấn đặc biệt: Kéo dài trong cả năm và với mỗi kilogram vỏ hộp sữa được thu gom, TH sẽ đóng góp 100.000 đồng vào việc bảo tồn san hô tại Vườn quốc gia Cát Bà.

Agribank chi nhánh Hàm Thuận Bắc kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo 3,2 tỷ đồng

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) tỉnh Bình Thuận thông tin, Công an thị trấn Ma Lâm (huyện Hàm Thuận Bắc) vừa phối hợp với Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Hàm Thuận Bắc ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo qua mạng.

Cuộc sống ở nơi đặc biệt nhất Bắc Giang: Cả làng không một tấc đất

Toàn bộ người dân ở thôn Nguyệt Đức (Bắc Giang) đều sống trên thuyền, dưới lòng sông Cầu. Nhiều gia đình đã sống ở đây từ lâu đời, chủ yếu làm nghề chài lưới hoặc lái tàu.

Đang cập nhật dữ liệu !