Tăng cường quản lý phương tiện giao thông, hỗ trợ người dân đi qua Thừa Thiên Huế

Lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế tăng cường kiểm tra, quản lý, hỗ trợ… người dân đi qua tỉnh Thừa Thiên – Huế an toàn và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm phòng chống dịch.

CSGT dẫn đoàn, hỗ trợ người dân đi xe máy qua địa phận tỉnh Thừa Thiên – Huế về quê an toàn

Những ngày đầu tháng 10/2021, tại các chốt kiểm soát y tế phía Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế, lực lượng CSGT Công an tỉnh đã căng mình hỗ trợ khó khăn, đón hàng ngàn người dân đi xe máy từ các tỉnh phía Nam đi qua địa bàn trở về quê an toàn.

Cụ thể, từ tối 3/10, Chốt kiểm soát số 5 (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) tiếp nhận hơn 100 trường hợp từ các tỉnh thành phía Nam về Thừa Thiên Huế - Huế bằng các phương tiện xe máy và được đưa đi cách ly và sáng 4/10, lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát phía bắc hầm Hải Vân ghi nhận có đoàn hơn 950 xe máy với 1.700 người dân đi từ các tỉnh phía Nam ra đến thị trấn Lăng Cô.

{keywords}
Lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế hỗ trợ dẫn đường, đón hàng ngàn người dân đi xe máy từ các tỉnh phía Nam đi qua địa bàn trở về quê an toàn.

Ngày 6/10, Phòng CSGT Công an Thừa Thiên Huế và các địa phương trên tuyến đã thực hiện công tác đón dẫn và đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho 8 đoàn gồm hơn 2.300 xe mô tô, 28 xe ô tô với trên 4.800 người từ các tỉnh phía Nam trở về quê an toàn.

Theo lãnh đạo Phòng CSGT Công an Thừa Thiên - Huế, phần lớn người dân trở về quê ở các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An… và các cán bộ chiến sỹ CSGT cùng các lực lượng khác luôn xác định cùng với nhiệm vụ đón, dẫn các đoàn người dân trở về quê an toàn, lực lượng chức năng còn đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch, hỗ trợ và giúp đỡ những người dân khó khăn để quá trình hồi hương được thuận lợi, an toàn.

{keywords}
Hướng dẫn người dân tại chốt kiểm soát dịch tại chân đèo Hải Vân.

Xử lý các xe vi phạm phòng chống dịch

Trong những ngày vừa qua, nhiều phương tiện cố tình vi phạm công tác phòng, chống dịch đã bị lực lượng chức năng phát hiện, xử lý và việc cố tình vi phạm không chỉ gây khó khăn cho các lực lượng làm nhiệm vụ mà nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng rất lớn. Trước thực trạng này, Công an tỉnh đã tăng cường lực lượng phối hợp với các cơ quan chức năng siết chặt công tác quản lý, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm công tác phòng chống dịch.

Cụ thể, bất chấp Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ quy định “ai ở đâu ở yên đó” trước đó, 4 tài xế xe tải từ vùng dịch trở về tỉnh Thừa Thiên – Huế và lấy danh nghĩa là tài xế xe tải chở hàng để cố tình thông qua các chốt kiểm soát. Tuy nhiên, khi đến địa phận tỉnh Thừa Thiên - Huế thì các tài xế bỏ lại phương tiện để người thân đưa về và sau đó xin đi cách ly tập trung, chấp nhận chịu các hình thức xử lý.

Điều đáng nói, trong lúc chờ đợi lực lượng CSGT đưa đến địa điểm cách ly, những tài xế này còn liên hệ với người dân sinh sống gần chốt kiểm soát dịch nhờ hỗ trợ những vật dụng thiết yếu và xảy ra việc tiếp xúc gần với người dân địa phương khi chưa thực hiện việc cách ly và tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cao ngoài cộng đồng.

{keywords}
Chiếc xe tải chở 8 người trong thùng để trốn cách ly y tế bị lực lượng chức năng phát hiện, xử lý.

Còn trên tuyến Quốc lộ 49B thuộc huyện Phong Điền trong quá trình kiểm tra, khai báo, đợi phê duyệt cho tài xế và phụ xe, lực lượng CSGT Công an huyện Phong Điền phát hiện chiếc xe tải mang BKS 75C - 031.35 do Mai Văn Một (36 tuổi, trú ở huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) điều khiển chở 8 người đi từ tỉnh Nam Định về tỉnh Thừa Thiên - Huế đang núp trong thùng xe được che kín bằng bạt nhằm qua mắt các lực lượng chức năng trong việc kiểm soát y tế.

Ngoài ra, hàng loạt những chiếc xe núp bóng dưới hình thức “xe 0 đồng” cũng chở người từ vùng dịch về vi phạm các quy định phòng chống dịch và bị lực lượng CSGT Công an Thừa Thiên - Huế phối hợp với các đơn vị chức năng phát hiện, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính tổng số tiền 85 triệu đồng và đưa đi cách ly tập trung.

{keywords}
Xe khách chở người thu phí “cắt cổ” núp bóng dạng “Chuyến xe 0 đồng hỗ trợ bà con về quê” bị xử lý.

Trước những hành vi gian dối, cố tình vi phạm các quy định phòng chống dịch của các tài xế và phương tiện, để đảm bảo công tác phòng chống dịch được quản lý chặt chẽ, nghiêm ngặt hơn, từ ngày 13/8 lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã triển khai thực hiện nghiêm nhiệm vụ kiểm soát tất cả người và phương tiện vào, đi qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế. Trong quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng CSGT cũng đã đề ra nhiều giải pháp nhằm siết chặt hơn nữa công tác quản lý người và phương tiện vào và đi qua địa bàn.

Theo số liệu thống kê, lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên – Huế đã kiểm tra hàng chục nghìn lượt phương tiện vào, đi qua địa phương. Tại các chốt kiểm soát, lực lượng chức năng đang căng mình kiểm soát người và phương tiện đi qua địa bàn, không để tình trạng vi phạm các quy định trong phòng chống dịch.

Hà Oai

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !