Tặng cả con lợn, gạo nếp, người Đà Nẵng xin nghỉ làm, nhóm lửa nghĩa tình gửi bánh về vùng lũ

Gần 1.000 chiếc bánh và các loại nhu yếu phẩm, lương khô, nước uống,… do người dân Đà Nẵng ủng hộ đã được chuyển đến vùng ngập lụt ở Quảng Bình. Bánh làm xong được hút chân không cẩn thận, đến tay bà con vẫn đảm bảo chất lượng.

Vài ngày nay, nhiều người dân ở Đà Nẵng đã quyên góp tiền, góp sức gói bánh chưng, bánh tét giúp đỡ người dân miền Trung bi lũ lụt.

Sáng 22/10, tại một nhà hàng trên đường Hồ Nghinh (Sơn Trà, Đà Nẵng), khoảng 30 người từ người già đến các bạn trẻ đến đây cấp tập gói bánh để sớm chuyển đến cho bà con vùng lũ.

{keywords}
Người Đà Nẵng chung tay gói bánh ủng hộ người dân miền Trung bị lũ lụt.
{keywords}
Mỗi người một công việc, nhóm thì gói, nhóm thì cắt, lau lá chuối.

Là một thành viên của chương trình “Nồi bánh nghĩa tình miền Trung”, chị Bích Ngọc (Thanh Khê, Đà Nẵng) chia sẻ, xem thông tin, hình ảnh trên báo chí và mạng xã hội thấy nước lũ cao quá, bà con không nấu ăn được, phải ăn mì tôm sống nhiều ngày nên mấy anh em phần lớn là trong ngành dịch vụ ở Đà Nẵng quyết định làm bánh chưng, bánh tét gửi tặng bà con vùng lũ vì bánh để được lâu, nhiều dinh dưỡng.

{keywords}
Chị Bích Ngọc cho biết ngày mai nhóm sẽ mở tiếp điểm thứ 5 để gói, nấu bánh chưng.

“Ngày đầu tiên chúng tôi cũng lo ở TP Đà Nẵng ít người biết gói bánh chưng nên chỉ dám mở 1 điểm nhưng rất bất ngờ vì được các bác, các cô cùng một lực lượng hùng hậu là các bạn sinh viên đến hỗ trợ”, chị Ngọc nói.

Từ một điểm ban đầu, hiện tại ở Đà Nẵng có 4 điểm đang tổ chức gói, nấu bánh chưng. Ngày tiếp theo, nếu tình hình đủ nhân lực, “Nồi bánh nghĩa tình miền Trung” sẽ mở tiếp điểm thứ 5.

{keywords}
Người Đà Nẵng nhóm bếp lửa, gói hàng nghìn chiếc bánh gửi bà con vùng lũ lụt.

Hiện tại, mỗi điểm có hàng chục người dân tham gia gói bánh. Một khách sạn ở Đà Nẵng cũng đã cử 1 đội bếp thạo gói bánh đến hỗ trợ.

Chị Ngọc cho biết, hoạt động gói bánh chưng gửi đồng bào miền Trung đã nhận được sự ủng hộ rất nhiệt tình của người dân cả về nhân lực, vật lực. Chi phí, nguyên liệu gói bánh phần lớn là do người dân đóng góp, ủng hộ.

{keywords}
Mỗi một chiếc bánh mang theo tấm lòng của người dân Đà Nẵng hướng về đồng bào đang bị lũ lụt hoành hành

“Từ ngày hôm qua, bà con ở trong Quảng Nam gửi ra hàng tạ lá chuối, gạo nếp, đậu xanh ủng hộ chúng tôi. Có bác tối qua chở đến 2 bao gạo nếp, rồi có anh thì gửi tặng một con lợn 60kg. Có cô bị gãy tay nhưng cũng đi khều lá chuối để gửi tới góp sức khiến chúng tôi rất xúc động”, chị Ngọc tâm sự.

{keywords}
Dù đau lưng, mỏi gối khi ngồi nhiều nhưng các cô, các bác lớn tuổi vẫn tích cực gói bánh

Có mặt tại điểm gói bánh, Võ Thị Thanh (quê Quảng Nam) chia sẻ: "Hiện nay cả nước đang hướng về miền Trung nên em cũng muốn đóng góp tham gia đóng góp một phần công sức.

Khi biết thông tin Đà Nẵng đang có các điểm gói bánh gửi tặng bà con miền Trung, em đã xin nghỉ làm hai hôm để tham gia cùng mọi người”.

{keywords}
Nhiều bạn trẻ tranh thủ thời gian để hỗ trợ gói bánh.

Là người đứng ra phát động, kêu gọi cho chương trình, anh Trần Thắng (Đà Nẵng) cho biết, anh không ngờ chương trình lại nhận được sự ủng hộ lớn đến như vậy.

“Khi biết hoạt động hỗ trợ người dân miền Trung bị lũ lụt, người dân Đà Nẵng, Quảng Nam đã góp gạo, lá chuối, thịt lợn, có người thì gửi nồi niêu, góp củi nấu bánh. Nhìn mọi người tất bật làm bánh chưng, nhìn các bác lớn tuổi vẫn miệt mài ngồi gói bánh cả ngày, có người thì thức thâu đêm nấu bánh rồi lại tiếp tục chuẩn bị các công việc để gói bánh, qua đó mới thấy hết được tinh thần tương thần tương ái của đồng bào ta như thế nào”, anh Thắng nói.

{keywords}
Cấp tập gói bánh để sớm gửi hỗ trợ bà con vùng lũ.

Cũng theo anh Thắng, mỗi ngày nhóm sẽ có các chuyến xe vận chuyển bánh chưng và các nhu yếu phẩm khác đến vùng lũ.

“Bánh làm đến đâu sẽ phát đến đấy, đảm bảo đến tay bà con vẫn ngon và đảm bảo chất lượng. Bánh chưng khi nấu xong cũng sẽ được hút chân không cẩn thận”, anh Thắng nói.

{keywords}
Bánh gói xong sẽ được mang đi luộc ngay.

Anh Thắng cho biết, sáng nay, gần 1.000 chiếc bánh kèm nhiều nhu yếu phẩm, vật dụng khác như lương khô, nước uống, áo phao, quần áo cũ… do người dân Đà Nẵng ủng hộ đã được vận chuyển đến các vùng bị ngập lụt ở Quảng Bình.

{keywords}
Không phải ngày Tết nhưng nhiều nơi ở Đà Nẵng vẫn nổi lửa nấu bánh chưng.

Diệu Thuỳ

Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.

Khám phá thiên đường ẩm thực Bà Nà Hills

Nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon quên lối về khi đến Bà Nà Hills, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ bậc nhất trong chuyến du hí tại thành phố bên sông Hàn.

Hơn 1 triệu ly sữa đón học sinh vùng khó đến trường

Vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !