Tâm thư học sinh lớp 2 mất xe đạp: 'Ông trộm' đọc được chắc cắn rứt lương tâm lắm!

Mẩu giấy nhỏ gửi “ông trộm” sau khi bị mất xe đạp của bạn học sinh này đã thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng.

Dưới con mắt của trẻ nhỏ, mọi việc trong cuộc sống dường như đều đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết. Thậm chí, cách giải quyết vấn đề của các bạn nhỏ dù có vẻ "hơi sai sai” nhưng lại chứa đựng đầy sự hồn nhiên, đáng yêu đúng như lứa tuổi. 

Mới đây, trên mạng xã hội có chia sẻ câu chuyện của một bạn học sinh lớp 2 viết “tâm thư” gửi đến người đã lấy cắp chiếc xe đạp yêu quý của mình.

Cụ thể, trên một mẩu giấy nhỏ, em học sinh này đã viết lời nhắn nhủ ngắn gọn, dù còn vài lỗi chính tả nhưng người xem vẫn có thể hiểu rõ tâm tư của em. 

Em học sinh viết: “Ông trộm ơi, cháu được 9 điểm Toán, tiếng Việt. Ông trả cho cháu đi để sáng mai cháu đi học”. Dường như bạn nhỏ này nghĩ rằng chỉ cần bản thân mình ngoan ngoãn, học thật giỏi thì chiếc xe đạp bị lấy cắp sẽ quay về bên mình. Chủ nhân của bức thư cũng vô cùng lễ phép và bày tỏ sự buồn bã khi bị mất đi “người bạn” yêu quý. 

{keywords}
‘Tâm thư’ của học sinh lớp 2 gửi ‘ông trộm’.

Ngay khi câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Không hiểu nguyên nhân mất chiếc xe đạp như thế nào nhưng ai nấy đều bày tỏ sự đồng cảm với nỗi buồn của em học sinh và khẳng định “ông trộm” mà đọc được những dòng này thì chắc chắn sẽ “ăn năn hối lỗi” lắm đây. 

Một số bình luận nổi bật của cộng đồng mạng: 

- Ai trộm xe của bé mà đọc được chắc đạp xe trong áy náy luôn, thương quá!

- Trộm mà đọc được không hoàn lương mới lạ.

- Bé đáng yêu quá, hy vọng em sẽ luôn giữ được nét đáng yêu, trong sáng trước cuộc đời này nhé!

- Cưng vậy mà nỡ lòng nào lấy trộm xe của mình nhỉ!

- Ông trộm nhìn thấy dòng này chắc cắn rứt lương tâm lắm!

- Lễ phép quá, lại còn đáng yêu nữa. Ông trộm đọc được sẽ trả xe liền cho bé.

Bạch Dương

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !