Tài xế tình nguyện chở F0: Lâu không về nhà, thấy vợ con ngoài đường rưng rưng nước mắt

Dù biết rủi ro vây quanh, nhưng hai bác tài xế đặc biệt chỉ chuyên chở F0 ở Nghệ An vẫn tình nguyện góp sức, với họ nhìn các bệnh nhân khỏi bệnh được trở về với gia đình là điều hạnh phúc nhất

Gần 1 tuần nay, anh Nguyễn Hoàng Hà và Phan Anh Hùng (trú ở huyện Yên Thành, Nghệ An) tất bật với những chuyến xe chở bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 đi điều trị, hoặc đón những người đã khỏi bệnh về nhà theo dõi sức khỏe.

{keywords}
Các bệnh nhân nhiễm Covid-19 được các tài xế chở đến các bệnh viện dã chiến.

Trước đó, nhận thấy tình hình dịch bệnh ở địa phương diễn biến phức tạp, các anh đã xin tình nguyện tham gia đội xe trưng dụng thuộc Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của huyện Yên Thành (Ban chỉ đạo).

Công việc hàng ngày là tiếp nhận và chở các bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 ở Yên Thành đưa đi các bệnh viện dã chiến để điều trị; hoặc chở các bệnh nhân khỏi bệnh trở về theo điều động của Ban chỉ đạo.

Chiếc xe cứu thương đỗ ở Nhà khách huyện Yên Thành, 2 anh luôn sẵn sàng túc trực 24/24h. Bất cứ thời gian nào, có cuộc gọi của người dân cần được hỗ trợ hai anh lập tức khoác đồ bảo hộ, đánh xe tới các điểm đưa/đón bệnh nhân.

Xác định tính chất công việc có nguy cơ lây nhiễm cao, các tài xế “đặc biệt” này đã được cán bộ y tế tập huấn về các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng. Trên xe vận chuyển, những bệnh nhân nhiễm Covid-19 ngăn cách tài xế qua vách ngăn riêng có cửa lùa, dán kín. Tất cả các đồ bảo hộ khi vận chuyển, khẩu trang, dung dịch khử khuẩn… đều được trang bị đầy đủ để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

{keywords}
Anh Nguyễn Hoàng Hà và Phan Anh Hùng lái xe chở F0 đi điều trị.

Đã đưa đón nhiều bệnh nhân đến bệnh viện dã chiến, anh Nguyễn Hoàng Hà chia sẻ: “Thương nhất là những em bé còn rất nhỏ, rồi những người lớn tuổi bị bệnh nền, người bị chuyển nặng phải đưa đi tuyến trên... Nhìn những hoàn cảnh ấy, tôi không thể cầm lòng.

Hàng ngày chứng kiến đội ngũ y bác sĩ ngày đêm căng mình điều trị cho các bệnh nhân, tôi thấy việc làm của mình thật nhỏ bé”.

Các bệnh nhân nhiễm Covid-19 cần nhập viện; hay những người đã điều trị khỏi, được cho phép trở về nhà ở Yên Thành đều được các anh tổ chức đưa đón kịp thời. Có hôm trên địa bàn ghi nhận nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2, các anh liên tục đón bệnh nhân, khi xong việc về đến phòng nghỉ thì suất cơm đã nguội lạnh.

{keywords}
Làm các thủ tục bàn giao F0 cho bệnh viện.
{keywords}
Đón người khỏi bệnh về địa phương tiếp tục theo dõi sức khỏe.

Anh Phan Anh Hùng chia sẻ: “Lái xe thì dễ, nhưng chạy xe cấp cứu, vận chuyển bệnh nhân Covid-19 lại rất khác. Phải di chuyển thật nhanh mà vẫn giữ được sự an toàn cho bệnh nhân và cả bản thân mình nên phải hết sức tập trung vào việc lái xe để hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Hàng ngày, từ sáng đến tối, đối mặt với công việc luôn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh nhưng 2 tài xế luôn giữ tinh thần lạc quan, lan truyền những suy nghĩ tích cực để động viên tinh thần bệnh nhân, mong muốn dịch bệnh sớm chấm dứt.

{keywords}
Kết thúc một ngày làm việc tất bật, anh Nguyễn Hoàng Hà trở về nghỉ ngơi khi suất cơm đã nguội từ lâu.

Nhìn thấy vợ con mà rưng rưng nước mắt

Theo chia sẻ của 2 anh Nguyễn Hoàng Hà và Phan Anh Hùng, trước khi trở thành tài xế đón F0, gần 2 tháng nay, các anh gắn bó với bếp ăn thiện nguyện, mỗi ngày cung cấp hàng ngàn suất cơm miễn phí cho công dân cách ly trên địa bàn huyện Yên Thành. 

Từ ngày 19/8, khi huyện Yên Thành ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 lớn và phải thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 để phòng chống dịch bệnh, các anh trở thành các tài xế đưa F0 đi điều trị. Công việc càng rủi ro hơn nên các anh phải cách ly hoàn toàn với gia đình.

“Có hôm đi qua cổng nhà (tại xã Trung Thành, huyện Yên Thành) nhìn thấy vợ con đứng bên đường mà không dám dừng xe lại hỏi thăm, nhìn những người thân yêu từ xa mà mình rưng rưng nước mắt, chỉ vậy thôi rồi đánh xe vụt đi”, anh Hà chia sẻ.

{keywords}
Anh Hà - tài xế tình nguyện lái xe chở F0 đi qua nhà thấy vợ con đứng bên đường mà không dám dừng lại 

Trước khi tình nguyện tham gia lái xe chở F0 đi điều trị, anh Phan Anh Hùng cũng đắn đo, suy nghĩ rất nhiều, nhưng rồi vẫn quyết định dấn bước.

Anh Hùng bộc bạch: “Cuộc sống quan trọng nhất vẫn là được làm những việc mình thích. Cũng may mà vợ con và mọi người trong gia đình đều ủng hộ nên tôi rất yên tâm để cố gắng hoàn thành công việc. Nhìn các bệnh nhân khỏi bệnh được trở về với gia đình là điều mình cảm thấy hạnh phúc nhất”.

{keywords}
Hàng chục F0, bệnh nhân điều trị khỏi đã được các anh vận chuyển nhanh chóng, an toàn.

Ông Phan Văn Tuyên, Chủ tịch UBND huyện Yên Thành chia sẻ: “Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, sự hỗ trợ kịp thời của các tình nguyện viên lái xe chở các bệnh nhân đi điều trị như anh Hùng, anh Hà đã góp phần giảm bớt khó khăn cho ngành y tế đang phải căng mình chống dịch bệnh. Việc làm của các tài xế, chúng tôi ghi nhận và đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm vì cộng đồng”.

Việt Hòa

Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.

Khám phá thiên đường ẩm thực Bà Nà Hills

Nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon quên lối về khi đến Bà Nà Hills, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ bậc nhất trong chuyến du hí tại thành phố bên sông Hàn.

Hơn 1 triệu ly sữa đón học sinh vùng khó đến trường

Vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !