Tài xế ở Nga ‘hoảng hồn’ bấm còi liên tục vì lý do này

Sự xuất hiện của đàn gấu khiến các tài xế di chuyển trên con đường cao tốc ở Nga phải bấm còi liên tục để xua đuổi.

Gia đình nhà gấu được nhìn thấy lại gần các phương tiện đang di chuyển trên một tuyến đường ở khu vực Viễn Đông của Nga. Nguyên nhân khiến loài vật nguy hiểm này tiếp cận đoàn xe được cho là để xin thức ăn.

{keywords}
Đàn gấu lại gần các phương tiện di chuyển trên đường cao tốc ở Nga để xin ăn. (Ảnh: RT)

Dù đoạn video được quay hồi đầu tháng này tới ngày 25/7 mới được công bố. Theo đó, một con gấu trưởng thành cùng đàn con đã không hề do dự mà lại gần các phương tiện đang tạm dừng dỗ trên đường. Thậm chí, chúng còn bám vào thân xe trong tư thế dựng đứng người và dùng 2 chân sau để đỡ cơ thể.

Vụ việc xảy ra trên tuyến đường cao tốc ở vùng Amur của Nga. Tuyến đường này chạy từ thành phố Tynda qua một ngôi làng nhỏ có tên Never nằm giữa một cánh rừng rộng lớn.

Theo hình ảnh trong video, ban đầu đàn gấu nằm bên đường. Nhưng khi thấy các xe dừng đỗ, chúng đã không ngần ngại tiếp cận. Chuyện này khiến các tài xế liên tục phải bấm còi để cố gắng xua đuổi đàn gấu.

Vùng Amur được biết tới là nơi có cảnh quan tuyệt đẹp cùng cuộc sống hoang dã phong phú. Ngoài các loài gấu, những khu rừng ở đây còn là nơi sinh sống của loài sói Mông Cổ, báo Amur và hổ Siberia nổi tiếng.

Đàn gấu lại gần các phương tiện di chuyển trên đường cao tốc trong đoạn video được xác định là gấu đen châu Á, loài đông vật nằm trong Sách đỏ của Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN).

Hồi năm ngoái, một trung tâm ở vùng Viễn Đông của Nga đã thành công kêu gọi quyên góp đủ tiền để tái định cư cho một chú gấu đen châu Á mồ côi, sau khi con vật được tìm thấy trong tình trạng bị nhốt trong một chiếc lồng nhỏ.

Được đặt tên là Artem, con gấu sau đó đã được chuyển tới trung tâm cứu hộ Kiparisovo, cơ sở chuyên chăm sóc cho những con gấu không thể thích nghi với cuộc sống hoang dã. Những con vật được chăm sóc ở trung tâm Kiparisovo từng bị con người bắt và giam giữ trái phép sau đó mới được giải cứu.

Minh Thu (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !