Tài xế dũng cảm phi xe tải bốc cháy ngùn ngụt qua chỗ đông người

Dù chiếc xe tải đang bốc cháy ngùn ngụt, tài xế vẫn dũng cảm điều khiển phương tiện ra khỏi chỗ đông người trước khi chiếc xe phát nổ. 

Đoạn video ghi lại sự việc xảy ra trên một con đường ở tỉnh Liêu Ninh, phía đông bắc Trung Quốc vào ngày 14/7.

Người lái xe đã không màng tới sự an toàn của bản thân mà cố gắng điều khiển chiếc ô tô tránh nơi tập trung đông người. Ngay sau khi tài xế lái chiếc xe tới một địa điểm vắng vẻ được vài phút và kịp nhảy khỏi xe, chiếc xe tải đã phát nổ.

Để tri ân hành động “quả cảm và anh hùng” của người tài xế, một nhà sản xuất xe ô tô của Trung Quốc đã tặng cho anh này chiếc xe mới.

Đoạn video được tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) công bố ghi lại khoảnh khắc ngay trước thời điểm chiếc ô tô đang bốc cháy ngùn ngụt, nhưng vẫn lao trên đường chuẩn bị phát nổ.

Chiếc xe bốc cháy sau khi người tài xế đưa xe đi sửa chữa. Ngay khi phát hiện sự việc, tài xế đã nhảy lên xe và điều khiển phương tiện tránh khu dân cư đông người để giảm thiểu nguy cơ xảy ra thảm họa.

“Tôi lái chiếc xe ra xa. Nếu không làm vậy, hậu quả sẽ còn khủng khiếp hơn rất nhiều. Tôi thà để mình bị thương còn hơn gây họa cho nhiều người khác”, anh Sun Gang, tài xế điều khiển chiếc xe bốc cháy chia sẻ.

Đoạn video cũng cho thấy, hình ảnh anh Sun ngồi cách chiếc ô tô phát nổ không xa. Hành động dũng cảm của anh Sun đã giúp không ai bị thương.

“Chúng tôi vô cùng lo lắng cho anh ấy vì đám cháy trên xe tải rất lớn. Anh ấy đã nhanh trí lái xe đi, trong khi chúng tôi còn chưa kịp hiểu mối nguy hiểm ban đầu như thế nào. Lúc sau, chúng tôi mới nhận ra rằng tài xế lo cho cộng đồng còn hơn cả bản thân anh ấy. Chúng tôi khen ngợi tài xế”, một người dân kể lại giây phút chứng kiến anh Sun lái chiếc xe bốc cháy đi.

Hành động can đảm của anh Sun khiến một nhà sản xuất xe ô tô quyết định trao tặng cho anh này một chiếc xe tải đời mới.

Anh Sun cho biết, anh sẽ dùng số tiền kiếm được từ công việc đầu tiên sử dụng chiếc ô tô tải mới chuyển cho quỹ từ thiện.

Siêu bão Hagupit tấn công Trung Quốc, sóng cao hơn 4 m ở bờ biển

Siêu bão Hagupit tấn công Trung Quốc, sóng cao hơn 4 m ở bờ biển

Những cơn sóng cao hơn 4 m xuất hiện khi siêu bão Hagupit đổ bộ vào khu vực bờ biển phía đông Trung Quốc. 

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !