Tại sao bức vẽ đơn giản này trị giá 2,6 tỷ đồng?

Bức vẽ khắc họa chiếc bóng đèn sắp được đem ra đấu giá và dự đoán sẽ đạt mức giá lên tới 90.000 bảng (tương đương hơn 2,6 tỷ đồng).

Tại sao bức vẽ đơn giản này trị giá 2,6 tỷ đồng? - 1

Tại sao bức vẽ đơn giản này trị giá 2,6 tỷ đồng?

Bức vẽ này được thực hiện bởi nhà phát minh huyền thoại Thomas Edison, dù là những nét vẽ khá đơn giản nhưng đó là cả một bước tiến trong thiết kế, bởi với những nét vẽ này, Edison đang muốn cải tiến thiết kế bóng đèn kiểu mới, so với chiếc bóng đèn điện đầu tiên mà ông thực hiện.

Bản vẽ minh họa này sắp tới sẽ được đem ra đấu giá và dự kiến đạt mức giá 90.000 bảng (tương đương hơn 2,6 tỷ đồng).

Đặc biệt hơn thế, Edison thực hiện những minh họa này khi đang trong tuần trăng mật cùng với người vợ thứ hai - bà Mina Miller ở tại bang Florida (Mỹ) hồi năm 1886.

7 trang vẽ minh họa đã cho thấy những ý tưởng chi tiết của nhà phát minh xung quanh chiếc bóng đèn điện.

Những bản vẽ này đều có ghi những chữ cái đầu trong tên của nhà phát minh, và đều do chính tay ông Edison thực hiện từng nét. Các bản vẽ sẽ được đem ra đấu giá tại London (Anh) trong tuần này.

Tại sao bức vẽ đơn giản này trị giá 2,6 tỷ đồng? - 2

Bức vẽ này được thực hiện bởi nhà phát minh huyền thoại Thomas Edison

Tại sao bức vẽ đơn giản này trị giá 2,6 tỷ đồng? - 3

Các bản vẽ này được thực hiện ở thời điểm 7 năm sau khi Edison đã giới thiệu tới công chúng chiếc bóng đèn điện đầu tiên

Các bản vẽ này được thực hiện ở thời điểm 7 năm sau khi Edison đã giới thiệu tới công chúng chiếc bóng đèn điện đầu tiên. Lần này, ông mong muốn cải tiến thiết kế ban đầu. Những bức vẽ đều được thực hiện bằng bút chì.

Ban đầu, những bản vẽ này vốn cùng nằm trong một cuốn sổ nhưng sau đó đã bị xé ra, mỗi trang minh họa này đều được nhà phát minh ghi những chữ cái đầu trong tên của mình lên đó.

Một nhà sưu tập tư nhân vốn nắm quyền sở hữu những bản vẽ này đã quyết định thông qua nhà đấu giá đem rao bán những bản vẽ. Bên cạnh những bản vẽ này còn có một chiếc bóng đèn nguyên bản được thực hiện theo thiết kế của Edison từ năm 1880.

Những bức vẽ cho thấy ý tưởng sáng tạo dồi dào của Edison, và còn cho thấy ông không ngừng mong muốn cải thiện những gì mà mình đã sáng chế ra, để mỗi sản phẩm đều đạt tới độ hoàn hảo.

Tại sao bức vẽ đơn giản này trị giá 2,6 tỷ đồng? - 4
Tại sao bức vẽ đơn giản này trị giá 2,6 tỷ đồng? - 5

Bên cạnh những bản vẽ này còn có một chiếc bóng đèn nguyên bản được thực hiện theo thiết kế của Edison từ năm 1880.

Edison là một trong những minh chứng hoàn hảo của đầu óc thiên tài làm việc không ngừng nghỉ, không mệt mỏi. Trong suốt cuộc đời nghiên cứu và sáng chế của mình, ông đã được cấp tổng cộng 1.093 bằng sáng chế.

Đa số các bút tích của Edison hiện đều được lưu giữ trong các bộ sưu tập của viện bảo tàng, triển lãm thuộc quyền sở hữu công, vì vậy, việc xuất hiện những bút tích của ông thuộc về bộ sưu tập tư nhân và lại được rao bán công khai trên thị trường đấu giá thực sự là một điều hiếm có.

Tại sao bức vẽ đơn giản này trị giá 2,6 tỷ đồng? - 6
Tại sao bức vẽ đơn giản này trị giá 2,6 tỷ đồng? - 7

Đa số các bút tích của Edison hiện đều được lưu giữ trong các bộ sưu tập của viện bảo tàng, triển lãm thuộc quyền sở hữu công

Hồi năm 1881, 500 chiếc bóng đèn đã được thắp sáng ở tại một hội chợ triển lãm quốc tế tại Paris (Pháp), người ta đặt tên cho công trình sắp đặt 500 chiếc bóng đèn này là “Edison Lights” (Những ngọn đèn Edison). Công trình này đã trở thành hiện tượng tại hội chợ. Rất nhiều người xếp hàng để chờ được đến lượt bật tắt nút công tắc đèn điện.

Đến năm 1884, có khoảng 508 người đăng ký sử dụng “bóng đèn Edison” tại thành phố New York (Mỹ), với khoảng 10.164 bóng đèn được lắp tại các hộ gia đình này. Ông Thomas Edison qua đời năm 1931, ông được xem là một trong những nhà phát minh vĩ đại nhất của Mỹ.

Bích Ngọc/Dân trí

Trực thăng lao xuống hồ ở Mỹ, toàn bộ hành khách thiệt mạng

Cả phi công và 3 hành khách trên chiếc trực thăng lao xuống một hồ nước nông ở vùng North Slope thuộc bang Alaska, Mỹ được xác định đã tử vong.

Cửa hàng bị phản ứng dữ dội vì thu phí khách đến chụp ảnh mà không mua gì

TÂY BAN NHA - Chủ sở hữu của Queviures Múrria, một cửa hàng tạp hóa lâu đời ở Barcelona, ​​đã quyết định thu phí 5 euro (hơn 130 nghìn đồng) với du khách chỉ chen chân chụp hình hay selfie mà không mua món gì.

Không có điều hoà, chuyến bay hỗn loạn, nhiều hành khách bất tỉnh

MỸ - Hành khách đã bất tỉnh khi chờ máy bay cất cánh trong điều kiện nóng bức 44 độ C, không có điều hoà.

Vì sao máy bay vẫn là phương thức vận chuyển an toàn nhất hiện nay?

Khả năng một người thiệt mạng do tai nạn ô tô chắc chắn cao hơn trong một vụ tai nạn máy bay.

Cuộc sống ít ai ngờ của cặp đôi giàu lên nhờ trúng số 46 triệu USD

ANH - Cặp vợ chồng đã trúng số trị giá 46 triệu USD từng thề ước sẽ tiếp tục làm "ông bà nhàm chán và bình thường" đến cuối đời. Tuy nhiên, cặp đôi này đã phá vỡ lời thề.

Lý do Tổ chức Kỷ lục Guinness bỏ hạng mục nụ hôn dài nhất thế giới

Lý do Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới huỷ bỏ hạng mục nụ hôn dài nhất mới được tiết lộ, nhiều người tán thành. An toàn cho những kỷ lục gia được đặt lên hàng đầu.

Phạt 13 triệu đồng hai nhân viên quán bánh mì Nguyên Sinh đánh khách

Liên quan vụ việc thực khách tố nhân viên quán bánh mì Nguyên Sinh (phố Lý Quốc Sư, phường Hàng Trống) hành hung và chửi khách, Công an quận Hoàn Kiếm vừa ra quyết định xử phạt hai cá nhân có hành vi gây thương tích.

Các hành khách trên tàu lặn Titan biết trước thảm họa?

Ảnh chụp màn hình về những gì được cho là các thông tin liên lạc cuối cùng của tàu lặn Titan trước khi nó bị phá hủy thảm khốc đã lan truyền trên mạng.

Video tòa nhà đổ sập trong tích tắc vì nước lũ

TRUNG QUỐC - Nhà chức trách Trung Quốc đã cảnh báo về hàng loạt thảm họa thiên nhiên sẽ xảy ra trong tháng tới khi mưa lớn đổ xuống nhiều khu vực của nước này.

Lộ diện 2 tỷ phú kiếm được nhiều tiền nhất trong nửa đầu năm 2023

CEO hãng xe điện Tesla Elon Musk và Tổng giám đốc Meta Mark Zuckerberg là 2 người kiếm được nhiều tiền nhất trong nhóm những người giàu nhất thế giới vào nửa đầu năm 2023.

Đang cập nhật dữ liệu !