Tai nạn thảm khốc tại Lào Cai: Chuyển 5 người về Hà Nội điều trị

Cho đến thời điểm này đã có 5 bệnh nhân trong vụ tai nạn ở Lào Cai được chuyển về Bệnh viện Việt Đức Hà Nội. Còn hai bệnh nhân đang bị thương rất nặng, chỉ số sống bị đe dọa.
Tai nạn thảm khốc tại Lào Cai: Chuyển 5 người về Hà Nội điều trị - ảnh 1

Hiện trường vụ tai nạn.

Trao đổi với chúng tôi, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, trong ngày 3/9, một đoàn bác sĩ, chuyên gia từ Bệnh viện Bạch Mai do GS.TS Nguyễn Quốc Anh, GĐ Bệnh viện Bạch Mai là trưởng đoàn đã di chuyển lên Lào Cai để hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa Lào Cai phẫu thuật và điều trị các bệnh nhân bị tai nạn trọng vụ xe khách lao xuống vực vừa qua.

Được biết, đoàn công tác gồm TS. Nguyễn Thế Hào, phó khoa ngoại; TS. Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, BSCK II Đinh Thị Kim Liên, Giám đốc Trung tâm dinh dưỡng và một số bác sĩ chuyên ngành hồi sức cấp cứu.

Trước đó, ngay sau khi biết thông tin về vụ tai nạn, BV Việt Đức đã cử 5 chuyên gia hàng đầu ở các Khoa chấn thương sọ não, hồi sức cấp cứu, bụng, lồng ngực... lên hiện trường để hỗ trợ công tác cứu chữa các nạn nhân.

Đến chiều ngày 3/9, 5 bệnh nhân đã được chuyển từ Lào Cai về Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức. Các bệnh nhân này đang được điều trị tại Khoa phẫu thuật Thần Kinh của Bệnh viện. PGS Đồng Văn Hệ - Phó trưởng khoa phẫu thuật Thần kinh của bệnh viện cho biết, chiều 2/9, bệnh nhân Lê Thị Kim Dung (24 tuổi- ở Vân Xuân- Vĩnh Tường- Vĩnh Phúc) được chuyển về Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức điều trị đã có tiến triển tốt.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bị gãy tay, tổn thương mạch, gãy xương chày. Đến thời điểm này, bệnh nhân đã được phẫu thuật xong, được nẹp vít xương cánh tay bên trái, nối động mạch cánh tay trái. Hiện bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.

Tại Bệnh viện Đa khoa Lào Cai, trong số 8 nạn nhân chấn thương nặng thì có 2 người nguy cơ tử vong cao. Trong số 2 nạn nhân nặng nhất, có một nạn nhân bị cành cây xuyên qua mắt phải vào hộp sọ. Các bác sỹ đã phẫu thuật lấy dị vật ra khỏi hộp sọ. Đến 11h trưa nay, chỉ số chức năng sống của nạn nhân này tạm ổn định, nhưng vẫn phải an thần, thở máy sâu để bệnh nhân tạm phục hồi. Sức khỏe nạn nhân có diễn biến phức tạp, tổn thương tuyến yên.

Một nạn nhân nặng khác bị đa chấn thương, đã được tiến hành mổ để giảm áp hộp sọ. 6 nạn nhân nặng khác đã tạm thời ổn định, trong đó có 3 ca tương đối nặng là: chấn thương mạch máu, chấn thương cột sống và gãy xương gò má đã được xử lý.
Khánh Ngọc

Vinamilk bắt tay các đối tác y tế lớn đẩy mạnh chăm sóc sức khoẻ cộng đồng

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cùng Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vừa ký hợp tác chiến lược, hướng đến nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Đang cập nhật dữ liệu !