Tài khoản 'kết bạn Facebook với mọi người' là trò lừa

Các bài đăng nhắc đến Selene Delgado Lopez đều xoay quanh chuyện tài khoản này có trong danh sách bạn bè của bất cứ ai, còn người dùng không thể hủy kết bạn.

Từ đầu tháng 9, tài khoản bí ẩn có tên Selene Delgado Lopez khiến mạng xã hội xôn xao, theo Forbes.

“Bạn có đang kết bạn với Selene Delgado Lopez? Hãy thử tìm người này trên Facebook và bạn sẽ nhận ra mình không thể hủy kết bạn với cô ta. Bạn chỉ có thể ấn nút chặn”, lời cảnh báo viết.

Theo đó, nội dung các bài đăng về nhân vật này luôn khẳng định rằng người phụ nữ tên Selene bằng cách nào đó đã trở thành bạn của mọi người dùng trên Facebook.

tai khoan bi an tren facebook anh 1

Từ lần đầu ấn vào trang cá nhân của tài khoản Selene Delgado Lopez, người dùng chỉ thấy nút "nhắn tin" thay vì chức năng "kết bạn" thường thấy.

Ảnh đại diện của tài khoản này là một người phụ nữ chưa rõ danh tính, có mái tóc ngắn, mặc áo màu cam và đang cười vào máy ảnh. Nhiều người dùng đã thử làm theo và phát hiện những gì diễn ra đúng theo lời cảnh báo nói trước.

Họ tò mò tại sao người phụ nữ này lại có mặt trong danh sách bạn bè, dù họ chưa từng chấp nhận kết bạn và cũng không hề thấy tên người này trong Friend List. Một số người lo lắng hơn còn tìm đến các chuyên gia công nghệ để xin giúp đỡ.

Trên thực tế, đây chỉ là một trò chơi khăm. Chi tiết khiến nhiều người dễ bị lừa nằm ở chỗ khi vào trang cá nhân của Selene Delago Lopez, họ sẽ chỉ nhìn thấy nút “nhắn tin” thay vì chức năng “thêm bạn bè” thường thấy.

Tuy nhiên, sự thật là ai cũng có thể chỉnh tài khoản của mình về chế độ không nhận kết bạn từ người lạ. Thay vào đó, họ chỉ cho phép những ai có bạn chung với mình được gửi yêu cầu kết bạn. Ngược lại, với những người không phải là bạn chung, họ chỉ có thể kết nối qua tin nhắn.

tai khoan bi an tren facebook anh 2

Theo điều tra của Forbes, Selene Delgado Lopez là một phụ nữ mất tích cách đây 30 năm tại Mexico.

Chính sách đơn giản này của Facebook dễ dàng đánh lừa những người không thành thạo sử dụng mạng xã hội. Mặt khác, danh sách bạn bè của một người trên nền tảng này chỉ tối đa ở mức 5.000 người.

Do đó, không thể có chuyện tài khoản Selene Delgado Lopez “có friend” với bất kỳ ai.

Còn về danh tính của người tên Selene Delgado Lopez, theo điều tra của Forbes, người này là một phụ nữ sinh sống tại Mexico City (Mexico) vào thập niên 1980 của thế kỷ trước.

Selene mất tích cách đây 30 năm và từng xuất hiện trong thông báo tìm người trên một kênh truyền hình của Mexico.

Vụ mất tích bí ẩn cùng với sự tò mò của cộng đồng mạng khiến cái tên Selene Delgado Lopez được nhiều người quan tâm. Sau một thời gian ngắn, hàng loạt tài khoản mang tên người phụ nữ này xuất hiện trên nền tảng Facebook và càng làm thôi thúc tính hiếu kỳ của công chúng.

Bài đăng lan truyền về việc Selene có trong danh sách bạn bè của tất cả cũng xuất phát từ đó.

tai khoan bi an tren facebook anh 3

Tài khoản Jonathan Galindo từng gây khiếp sợ ở nhiều nơi.

Trò đùa nghe có vẻ vô hại song với Davey Winder, chuyên gia an ninh mạng, vấn đề đằng sau liên quan đến nguy cơ bảo mật.

"Hiện tại, chiêu lừa bịp này không gây ra hậu quả nào. Nhưng trong thời gian tới, rất có khả năng những tin tặc sẽ lợi dụng điều này để lấy thông tin đăng nhập hay lừa người khác tải các phần mềm độc hại xuống điện thoại, máy tính", Davey cho hay.

Theo vị chuyên gia này, người dùng cần tỉnh táo trước những thông tin có nhiều nghi vấn được chia sẻ rộng rãi trên Facebook bởi hệ quả của chúng có thể vượt khỏi tầm kiểm soát.

Hồi tháng 7, tài khoản mạng xã hội hay thử thách có tên Jonathan Galindo từng là chủ đề bàn tán trên nhiều diễn đàn, trang mạng. Với bức ảnh đại diện mang màu sắc kinh dị, Jonathan Galindo được cho gieo rắc nỗi sợ hãi ở nhiều nơi.

Cụ thể, theo trang News ABC, Jonathan Galindo là phiên bản tiếp theo của thử thách cá voi xanh (năm 2016) và thử thách Momo (năm 2018). Jonathan Galindo thường nhắm tới các MXH như Facebook, Instagram, TikTok, Twitter... với mục tiêu là những người trẻ tuổi.

Tài khoản này có thể chủ động gửi lời mời kết bạn đến một người bất kỳ, sau đó đề nghị người này tham gia các trò chơi. Trò chơi bao gồm nhiều nhiệm vụ khác nhau, thường đe dọa đến sự an toàn, thậm chí tính mạng của người chơi. Nếu không thực hiện, người tham gia bị đe dọa lộ thông tin, dữ liệu cá nhân.

Theo zingnews.vn

Cô giáo Nguyệt 'Chúng ta của 8 năm sau' ngày càng đẹp và sexy

Quỳnh Kool - cô giáo Nguyệt 'Chúng ta của 8 năm sau' được khen ngày càng xinh đẹp, vóc dáng chuẩn và eo thon hơn trước.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Đang cập nhật dữ liệu !