Suzuki Celerio đại bại về doanh số so với Kia Morning
Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất và lắp ráp ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 1/2018, Suzuki Celerio chỉ bán được vỏn vẹn 34 xe dù được áp dụng giá bán khá hấp dẫn.
Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, mẫu xe đối thủ là Kia Morning lại ghi nhận một tháng cực kì thành công với doanh số 1.515 xe. Như vậy, nếu so ra, mẫu xe của Kia đạt lượng xe bán ra cao gấp 45 lần tân binh Celerio.
Suzuki Celerio là mẫu xe cỡ nhỏ hạng A được Suzuki Việt Nam giới thiệu đến khách hàng Việt tại Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS), nhưng chỉ chính thức bán ra hồi tháng 1/2018 vừa qua. Để tránh đi theo “vết xe đổ” của mẫu xe “đàn anh” là Suzuki Ciaz, Celerio được Suzuki Việt Nam áp dụng mức giá bán khá hấp dẫn, chỉ 359 triệu đồng, nhằm tạo ưu thế cạnh tranh cùng 2 đối thủ “sừng sỏ” là Kia Morning và Hyundai Grand i10.
Với mức giá này, nếu so với các phiên bản tương tự của đối thủ, Celerio rẻ hơn từ 15 – 30 triệu đồng. Mặc dù vậy, chỉ với ưu thế về giá là chưa đủ. Bởi sau 1 tháng bán ra, doanh số của Celerio chỉ dừng lại ở mức “chấp nhận được” và vẫn quá thấp nếu so với 2 đối thủ cùng phân khúc.
Thực tế, việc Celerio “lép vế” tại Việt Nam cũng không phải bất ngờ. Trước đó, nhiều chuyên gia đầu nhành cũng thẳng thắn nhận định về một viễn cảnh không mấy tươi sáng cho tân binh nhà Suzuki. Nguyên nhân được đưa ra là bởi bên cạnh những lợi thế về giá bán và tính thực dụng, Celerio vẫn có khá nhiều bất lợi trong cuộc đua với Grand i10 và Morning.
Điểm yếu đầu tiên chính là thiết kế và trang bị. Với phiên bản từng trưng bày tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2017, mẫu xe này vẫn chưa quá đột phá, thiết kế khá đơn điệu nếu so với 2 đối thủ đến từ Hàn Quốc. Trong khi đó, về trang bị, giống với những mẫu xe trong gia đình Suzuki, Celerio cũng mang hơi hướng thực dụng với những tiện nghi đủ dùng. Vô-lăng 3 chấu đơn giản, điều hòa hai vùng, hệ thống âm thanh giải trí 2-DIN bốn loa, khóa cửa trung tâm, cửa sổ điện, an toàn 2 túi khí. Trong khi đó, đối thủ Grand i10 lẫn Morning đều vượt trội hơn với màn hình hiển thị tích hợp các tính năng giải trí, hệ thống định vị dẫn đường, nút chức năng trên vô lăng...
Chưa kể, xét về sức mạnh vận hành, Celerio cũng yếu thế hơn khi chỉ được trang bị duy nhất một bản động cơ dung tích 1.0 lít. Trong khi đó, hai đối thủ Grand i10 và Morning đều có thêm tùy chọn động cơ 1.2L mạnh mẽ hơn để khách hàng chọn lựa.
Một yếu điểm lớn không thể không kể chính là sự “nghèo nàn” về phiên bản của Celerio. Nếu Hyundai Grand i10 và Kia Morning đều được bán ra với tổng cộng 5 phiên bản với các mức giá khác nhau giúp khách hàng dễ dàng chọn mua xe theo “hầu bao” và sở thích thì hiện tại, Suzuki chỉ bán duy nhất 1 phiên bản Celerio động cơ 1.0 lít sử dụng hộp số CVT. Đây rõ ràng là một nhược điểm lớn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả bán hàng của mẫu xe Nhật trong thời gian tới.
Bên cạnh Celerio, những mẫu xe du lịch khác mà Suzuki tại Việt Nam phân phối cũng vừa trải qua một tháng cận Tết không mấy “suôn sẻ”. Suzuki Vitara chỉ bán ra 22 xe, Ciaz và Ertiga mỗi mẫu bán được vỏn vẹn 5 xe.
Theo OtoS.vn
Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast
Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.
Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020
Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.