Sửng sốt phát hiện lỗ đen lưu động kích cỡ sao Mộc

Các nhà thiên văn học Chile đã tìm thấy bằng chứng về sự tồn tại của một lỗ đen lưu động có kích thước của sao Mộc, nó chỉ tình cờ lang thang trên thiên hà Milky Way giống như một du khách khổng lồ giữa các vì sao.

Đây là một lỗ đen lưu động nặng gấp 30.000 lần khối lượng Mặt trời.

Qua Đài Quan sát ALMA, Chile các chuyên gia phát hiện có một chuyển động quỹ đạo nghi là của một vật thể khổng lồ vô hình ẩn nấp sau đám mây tên là Balloon và Stream, cách Trái đất tận 26.000 năm ánh sáng từ trung tâm thiên hà Milky Way.

Sau khi nghiên cứu rõ hơn, các chuyên gia đã phát hiện đó là một lỗ đen lưu động nặng gấp 30.000 lần khối lượng Mặt trời và có kích thước gần bằng sao Mộc.

Lỗ đen bí ẩn này chỉ tình cờ lang thang trên thiên hà Milky Way giống như một du khách khổng lồ giữa các vì sao.

Nói về lịch sử hình thành, các chuyên gia cho rằng lỗ đen này được cho là hình thành khi thiên hà Milky Way xuất hiện lần đầu tiên.

Theo kienthuc
Từ khóa: Lỗ đen Lỗ đen lưu động Vật thể khổng lồ vô hình Đám mây Balloon và Stream Lỗ đen bí ẩn

Việt Nam là điểm đến cho người thích sống chậm

Việt Nam là nơi du khách không chỉ có các chuyến tham quan thông thường, mà còn tìm thấy nhiều thời gian nghỉ ngơi, chăm sóc sức khỏe.

Trứng vịt lộn bất ngờ đứng thứ 12 trong bảng xếp hạng món ăn tệ nhất thế giới

Trong khi bị xếp thứ 12 tại danh sách 100 món ăn tệ nhất của Taste Atlas, trứng vịt lộn lại vào danh sách những món ăn độc lạ du khách nên thử khi đến Việt Nam.

Kinh nghiệm khám phá Qatar khi transit

Du khách không phải xin visa transit, thủ tục tham quan đơn giản, có thể lựa chọn thời gian từ một đến 4 tiếng, tùy nhu cầu và chi phí.

Mê mẩn khung cảnh 'giấc mơ tuyết trắng' đẹp như tranh tại Hàn Quốc

Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng với những hàng hoa anh đào mùa xuân hay mùa thu tràn ngập sắc đỏ vàng cây thay lá, Hàn Quốc mùa tuyết trắng cũng đẹp mê mẩn, thu hút nhiều du khách ghé thăm bất chấp giá lạnh.

Có 6 con, người đàn ông 73 tuổi vẫn muốn sinh thêm

David Foster 73 tuổi và người vợ thứ 5 Katharine McPhee 38 tuổi muốn có thêm nhiều con, tăng thành viên trong gia đình.

Báo Australia nêu lý do nên đến Quy Nhơn ngay và luôn

Tờ Sydney Morning Herald gọi Quy Nhơn là "Maldives của Việt Nam", còn Lonely Planet liệt kê điểm đến này trong top trải nghiệm phải thử.

Căn phòng yên lặng nhất thế giới

Nơi yên tĩnh nhất thế giới được đặt tại trụ sở chính của Microsoft ở bang Washington (Mỹ). Không ai có thể ở trong đó hơn một giờ.

Thiên Mã - núi sắp có tượng Quan Âm cao nhất Việt Nam

Những ngày đầu năm, người Quảng Ngãi đổ về núi Thiên Mã, nơi có chùa Minh Đức với tượng Quan Âm cao 125 m đang được xây dựng.

Đà Nẵng được ca ngợi là bãi biển lý tưởng hàng đầu thế giới

Mới đây, thời báo NZ Herald News của New Zealand đã xếp hạng bãi biển Đà Nẵng là một trong những địa điểm lý tưởng trong kỳ nghỉ mát vào mùa hè.

Tục vay lộc trong ngôi chùa trăm tuổi ở Sài Gòn

Dịp Tết Nguyên tiêu, nhiều người đến chùa Ông (quận 5) hành lễ và "vay lộc", hẹn năm sau sẽ mang trả gấp đôi, mong làm ăn phát đạt.