Sửng sốt phát hiện lỗ đen lưu động kích cỡ sao Mộc

Các nhà thiên văn học Chile đã tìm thấy bằng chứng về sự tồn tại của một lỗ đen lưu động có kích thước của sao Mộc, nó chỉ tình cờ lang thang trên thiên hà Milky Way giống như một du khách khổng lồ giữa các vì sao.

Đây là một lỗ đen lưu động nặng gấp 30.000 lần khối lượng Mặt trời.

Qua Đài Quan sát ALMA, Chile các chuyên gia phát hiện có một chuyển động quỹ đạo nghi là của một vật thể khổng lồ vô hình ẩn nấp sau đám mây tên là Balloon và Stream, cách Trái đất tận 26.000 năm ánh sáng từ trung tâm thiên hà Milky Way.

Sau khi nghiên cứu rõ hơn, các chuyên gia đã phát hiện đó là một lỗ đen lưu động nặng gấp 30.000 lần khối lượng Mặt trời và có kích thước gần bằng sao Mộc.

Lỗ đen bí ẩn này chỉ tình cờ lang thang trên thiên hà Milky Way giống như một du khách khổng lồ giữa các vì sao.

Nói về lịch sử hình thành, các chuyên gia cho rằng lỗ đen này được cho là hình thành khi thiên hà Milky Way xuất hiện lần đầu tiên.

Theo kienthuc
Từ khóa: Lỗ đen Lỗ đen lưu động Vật thể khổng lồ vô hình Đám mây Balloon và Stream Lỗ đen bí ẩn

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Anh vs Senegal với 'tiên tri thần rùa' Icon

'Nhà tiên tri' động vật thần rùa và đại bàng Romeo đã đưa ra dự đoán bóng đá vòng 1/8 World Cup 2022 trận Anh vs Senegal lúc 02h ngày 5/12.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Pháp vs Ba Lan với 'tiên tri thần rùa' Icon

'Nhà tiên tri' động vật thần rùa đã đưa ra dự đoán bóng đá vòng 1/8 World Cup 2022 trận Pháp vs Ba Lan lúc 22h ngày 4/12.

Những kiểu rọ mõm chó ‘cười ra nước mắt’

Tuy mới được áp dụng tại Việt Nam, nhưng ở nhiều nước khác trên thế giới, quy định về việc rọ mõm chó khi đưa chúng đến nơi công cộng đã trở nên quen thuộc. Hãy cùng xem một số mẫu rọ mõm chó 'độc, lạ'.

Xác ướp trẻ sơ sinh béo phì nhưng suy dinh dưỡng làm sáng tỏ cuộc sống giới quý tộc Áo

Các nhà khoa học Đức mới đưa ra công bố về việc “khám nghiệm tử thi” trên xác ướp của một đứa trẻ mới biết đi được tìm thấy trong một hầm mộ của Áo vào thế kỷ 17.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Argentina vs Australia với 'tiên tri thần rùa' Icon

'Nhà tiên tri' động vật thần rùa đã đưa ra dự đoán bóng đá vòng 1/8 World Cup 2022 trận Argentina vs Australia lúc 02h ngày 4/12.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Hà Lan vs Mỹ với 'tiên tri thần rùa'

'Nhà tiên tri' động vật thần rùa đã đưa ra dự đoán bóng đá vòng 1/8 World Cup 2022 trận Hà Lan vs Mỹ  lúc 22h ngày 3/12.

Những điều chưa biết về nhà tù nhỏ nhất thế giới

Nhà tù nhỏ nhất thế giới nằm trên hòn đảo nhỏ Sark của Anh. Về những gì xảy ra trong nhà tù này và ai bị nhốt ở đó, cũng như những bí mật thú vị của nhà tù sẽ làm cho bạn tò mò.

Những 'dị nhân' có mũi siêu dài phá vỡ mọi quy luật thông thường

Những người có chiếc mũi siêu dài, siêu to với ngoài hình khác lạ được mệnh danh là 'Pinocchio ngoài đời thực'.

Cá đuối thể hiện kỹ năng chơi bóng tuyệt đỉnh Icon

Đoạn video vui cho thấy cá đuối yêu bóng đá thể hiện kỹ năng chơi bóng trong thủy cung ở London, Anh.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Serbia vs Thuỵ Sĩ với 'tiên tri thần rùa' Icon

'Nhà tiên tri' động vật thần rùa đã đưa ra dự đoán bóng đá bảng G World Cup 2022 trận Serbia vs Thuỵ Sĩ lúc 02h ngày 3/12.